Bệnh ngoài da không nguy hiểm nhưng nó đáng sợ. Đáng sợ là do quá gây mất thẩm mỹ, mất vệ sinh, làm người bệnh rất tự ti, e ngại khi tiếp xúc với người khác, bị người khác kỳ thị. Vì vậy khi bị bệnh ngoài da mà đặc biệt là vảy nến, viêm da cơ địa cần chữa trị ngay, chữa trị sớm để tránh những tiến triển khó điều trị và ảnh hưởng đến cuộc sống bạn nhé!

Trị bệnh vảy nến tại nhà đơn giản, hiệu quả

Bệnh vảy nến là một bệnh ngoài da lành tính, không nguy hiểm, nhưng lại rất khó điều trị. Bệnh vảy nến làm tế bào da chết nhanh và nhiều gấp 10 lần bình thường. Gây ra các mảng đỏ, tróc da phủ trắng như vảy cá do tế bào chết tạo thành. Các tế bào chết này hàng ngày phát triển tạo thành lớp dày và bong tróc ngày một nhiều hơn.


Bệnh vảy nến thường xuất hiện ở các vùng da dày, thô ráp như vùng da đầu, da đầu gối, vùng khuỷu tay, thậm chí có thể lan ra toàn thân nếu không khống chế được bệnh. Bệnh nặng hơn còn có thể xuất hiện các nốt mụn mũ nữa. Nếu vảy nến ở móng ta, móng chân thì những vị trí này trở nên xù xì, dày lên và dễ gãy.

Bệnh vảy nến gây ra ngứa ngáy và cực kỳ khó chịu.

Cách trị bệnh vảy nến tại nhà

Khi bị vảy nến, da sẽ bị khô và bệnh tiến triển nhanh hơn nếu không giữ ẩm tốt cho vùng da bệnh. Do vậy, để trị bệnh vảy nến tốt tại nhà thì cần thực hiện các bước sau đây:

  • Bổ sung đủ nước: Do bệnh vảy nến nên tế bào sẽ bị mất nước rất nhiều, do đó mà bạn cần uống nhiều nước, cố gắng đảm bảo uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày.
  • Nên giữ ẩm cho da: Nếu có kem dưỡng ẩm hãy dùng kem dưỡng ẩm, nếu sử dụng điều hoà thì nên bật chế độ tạo độ ẩm, nếu có máy quạt hơi nước thì bật phun hơi nước để giữa ẩm cho bề mặt da nhé.
  • Nên thư giản, giảm căng thẳng: Khi căng thẳng, bệnh vảy nến sẽ dễ tái phát. Do vậy bạn cần giảm thời gian làm việc, nghỉ ngơi nhiều hơn.
  • Sử dụng thuốc trị vảy nến: Kem trị vảy nến Dermovate Cream 15g Thái Lan là một trong những sản phẩm trị vảy nến hiệu quả hàng đầu trên thị trường.
  • Kem Trị Vảy Nến Dermovate Cream 15g Thái Lan
Là sản phẩm nội địa Thái Lan, được sản xuất bởi thương hiệu dược phẩm nổi tiếng GSK với nhiều năm xuất hiện trên thị trường. Dermovate Cream sẽ giúp bạn trị nhanh chống các khu vực bệnh vảy nến, trả lại cho bạn một làn da sạch bệnh và sự tự tin vốn có ngày nào. Ngoài Dermovate thì bạn cũng có thể chọn các sản phẩm trị vảy nến khác tại các nhà thuốc, hiện nay đã có khá nhiều các sản phẩm trị vảy nến an toàn và hiệu quả.
  • Không sử dụng các sản phẩm vệ sinh da có tính tẩy rửa mạnh: Bạn không nên sử dụng cồn, axit yếu hoặc xà phòng để tẩy rửa vùng bị vảy nến. Do vùng da bị vảy nến đã bị tổn thương, nếu tẩy nữa sẽ khiến da tổn thương càng thêm trầm trọng hơn mà thôi. Thay vào đó bạn nên dùng các loại sữa rửa mặt, sữa tắm, dầu gội với tính chất nhẹ nhàng, không hương liệu và nên nhớ là dùng kem dưỡng da để đảm bảo da luôn ẩm nhé.

Lưu ý: Khi bệnh tiến triển nhanh, hình thành mảng lớn thì cần đi khám và chữa trị ngay để tránh tình hình càng thêm nặng và khó kiểm soát. Các phương pháp phía trên chỉ áp dụng cho những ca bệnh nhẹ, vừa mới xuất hiện và có phạm vi nhỏ. Dù vảy nến là bệnh lành tính, nhưng nếu không kiểm soát được, bệnh có thể tiến triển và dẫn đến những biến chứng khó lường, khó điều trị và gây tổn thương cho khớp. Do đó nếu cảm thấy bệnh đã lan rộng thì nên đi khám và điều trị tại các chuyên khoa da liễu bạn nhé!

Cách trị viêm da cơ địa tại nhà hiệu quả

Viêm da cơ địa hay chàm (eczema) mà một bệnh mạn tính kéo dài, khiến da ửng đỏ và ngứa. Các biểu hiện chính của bệnh này là da khô sần sùi dai dẳng, dày sừng, nứt nẻ, lột da, nổi mẩn ngứa, ngứa dưới da...


Khi bệnh tiến triển sẽ nổi nhiều ban đỏ, bề mặt da có mụn nước nhỏ, nông, thậm chí dưới da. Vùng da tổn thương sẽ rất ngứa, nóng rát và sưng đau, rất khó chữa trị.

Là bệnh mạn tính, nên hầu như không thể chữa trị dứt điểm được, tuy nhiên vẫn có thể kiểm soát được bằng một số cách sau:

Bôi kem dưỡng ẩm: Viêm da cơ địa sẽ khiến da khô và tình trạng da khô sẽ khiến bệnh dễ tái phát, tiến triển. Do vậy, việc sử dụng kem dưỡng ẩm để làm mềm da từ 2-3 lần mỗi ngày là yếu tố rất quan trọng, giúp da không bị nứt nẻ gây nhiễm trùng.

Hãy sử dụng các sản phẩm vệ sinh và dưỡng da chuyên cho da nhạy cảm: Vì sử dụng nhiều thuốc điều trị nên da của người bị viêm da cơ địa sẽ ngày càng mỏng và dễ kích ứng. Do đó hãy sử dụng các sản phẩm tốt cho da và dành cho da nhạy cảm.

Sống lành mạnh: Người bị viêm da cơ địa nên tránh ăn những thực phẩm dễ gây dị ứng (phong, giàu đạm), hãy ăn nhiều rau củ quả hơn, tập thể dục thể thao nhiều hơn, vệ sinh sạch sẽ những vật dụng hàng ngày như chăn ga áo gối.

Sử dụng thuốc đặc trị: Tuy không thể trị khỏi hoàn toàn nhưng khi bệnh phát tác, bạn vẫn có thể sử dụng thuốc để giảm ngứa và khiến bệnh không lan rộng hơn. Ngoài trị vảy nến, kem Dermovate Cream Thái Lan cũng giúp giảm các triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa, bệnh chàm hay các dị ứng ngoài da rất hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể ra các nhà thuốc để mua các loại kem thoa dành cho căn bệnh này để sẵn ở nhà nếu bạn đang bị viêm da cơ địa này nhé.

Kem Trị Vảy Nến Dermovate Cream 15g Thái Lan

Mua ngay kem trị vảy nến, viêm da Dermovate Thái Lan chính hãng

Lưu ý: Dù là người bệnh rất cần dưỡng ẩm da nhưng lại không nên tiếp xúc với nước quá lâu. Do đó bạn không nên tắm quá lâu, không nên làm việc trong môi trường ẩm thấp, ngập nước và đặc biệt là không nên dùng các loại thuốc nam truyền miệng đấp lên vùng da bệnh để tránh bị nhiễm trùng nhé.