Thái Lan là một trong những địa điểm du lịch hút khách so với các địa điểm du lịch nổi tiếng, nhất là đối với các du khách Việt Nam. Do đó, nếu bạn đang lên cho mình lịch trình đi du lịch Thái Lan sắp tới theo hình thức tự túc thì hãy “nằm lòng” những bí quyết dưới đây để có một chuyến đi ý nghĩa nhé!

1. Đặt vé máy bay

Để chuyến đi du lịch sang Thái được giá rẻ, bạn nên dành chút ít thời gian săn vé, chịu khó theo dõi trang Web của các hãng hàng không khác nhau. Với những chuyến đi này, bạn có thể săn vé với giá 0 đồng chưa tính thuế và phí sân bay. Các chi phí cho một chuyến đi khứ hồi dao động khoảng 1tr8 – 2tr5 là bạn có thể đi được theo chặng Hà Nội – Bangkok và TP. Hồ Chí Minh – Bangkok rồi đấy.

2. Vấn đề về Visa

Thái Lan là một trong những nước đã ký kết hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam mang hộ chiếu phổ thông, hộ chiếu công vụ và hộ chiếu ngoại giao trong 30 ngày. Vì vậy, khi đến Thái bạn không cần xin trước thị thực.

Nên có thái độ hợp tác đúng đắn với cơ quan xuất nhập cảnh.

Mặc dù Thái Lan không hạn chế ngoại tệ khi mang từ nước ngoài vào cũng như đem ngoại tệ ra khỏi Thái Lan. Thế nhưng, không được kê khai số lượng nhiều hơn số lượng kê khai khi nhập cảnh.

3. Phương tiện đi lại

Bạn có thể đi xe bus, tàu điện ngầm hoặc taxi với giá tối đa khoảng 500.000 VNĐ/người. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp nhiều tuyến đường với nhiều phương tiện để tiết kiệm tối đa chi phí cho một lần đi.

4. Kinh nghiệm đặt khách sạn

Cũng giống như mua vé máy bay, bạn nên đặt phòng trước khi đến để được giá rẻ. Bạn cũng nên đặt khách sạn tại khu vực trung tâm để tiện cho việc đi lại.

5. Kinh nghiệm vui chơi tại các điểm nổi tiếng

Hình thức du lịch tự túc sang Thái Lan đa phần các bạn trẻ đều có xu hướng lựa chọn Bangkok vào điểm đến chính. Tại đây, có nhiều địa chỉ du lịch hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua đó là Chùa Wat Arun (đây là ngôi chùa cổ kính nhất của Bangkok) nằm ở phía Tây sông Chao Phraya mở cửa từ 08 giờ sáng đến 17 giờ 30.

Tiếp theo, đó là Hoàng Cung Thái Lan. Địa điểm này có thêm rất nhiều các di tích nằm gần nhau bạn có thể thoả sức tham quan, ngắm cảnh và chụp ảnh phía ngoài cung điện. Tại đây, cung điện mở cửa từ 8 giờ 30 đến 16 giờ 30 hàng ngày với giá là 350bath.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thả hồn trên sông Chaophraya huyền thoại, ngắm nhìn thành phố nhộn nhịp, căng tràn sức sống chỉ với 10 – 15 Bath một chuyến đi.

Nếu có thời gian, bạn có thể đến công viên nước Siam Ocean World, Cung Vimanmek, khuôn viên Phramen, phố Người Hoa (China Town) cũng là những địa điểm tham quan khá hấp dẫn.

6. Ẩm thực đường phố Thái

Ẩm thực đường phố Thái luôn nằm trong top những món ăn ngon nên thử khi đi Thái. Rất nhiều món ăn được chế biến và bày bán ngay trên các con phố của xứ sở Chùa Vàng nhưng những món ăn này vẫn có hương vị rất ngon, đặc trưng và còn giúp bạn tiết kiệm đáng kể. Ví như: món Salad đu đủ Thái Lan ở nhà hàng Som Tam Nua, địa chỉ: 392/14 Soi Siam Square 5, Rama 1 Road, Bangkok siêu ngon hoặc nếu đến Samran Rat bạn nhớ thưởng thức món bún xào kiểu Thái … với các giá dao động khoảng 30-70 Bath khoảng 50. 000 VNĐ.

7. Bí quyết mua sắm hàng đẹp giá rẻ

Thái Lan được mệnh danh là “thiên đường mua sắm”. Vì vậy, nếu đặt chân đến đất Thái mà không mua sắm thì thật là uổng phí phải không nào?

Ở Bangkok có rất nhiều trung tâm thương mại, khu mua sắm, chợ trời buôn bán đa dạng các mặt hàng như quần áo, thời trang, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng… để bạn có thể tha hồ lựa chọn.

Tuy nhiên, nếu mua sắm ở chợ thì khi mua sắm bạn cũng cần chú ý. Ở chợ bán rất nhiều mặt hàng Thái, Trung Quốc, Malaysia… với các mức giá cả trên trời, dưới biển. Do đó, để mua được hàng Thái chính hãng, nhất là các mặt hàng mỹ phẩm, bạn nên hỏi kỹ người bán hàng, đồng thời xem xét nhãn mác, mã vạch của sản phẩm rồi trả giá trước khi mua.

Người Thái rất coi trọng thái độ, sự niềm nở nên bạn chỉ cần mang đến cho họ những nụ cười thật tươi cộng với cách mua hàng khéo léo là bạn có thể mua được hàng với giá rẻ rồi đấy.

Để có những cuộc mua sắm ý nghĩa, bạn cũng đừng quên đến cửa hàng miễn thuế King Power nhé . Nơi đây, có rất nhiều chủng loại hàng hóa, hoàng tiêu dùng và thời trang, mỹ phẩm…. Vì vậy, là một người khéo léo, bạn có thể mua được rất nhiều hàng Thái Lan chính hãng mà không phải thuế phí.

Tóm lại: Để có chuyến đi du lịch Thái tự túc trọn vẹn nhất, bạn nên tham khảo trước các chuyến đi, địa điểm đến, nơi đổi tiền cũng như tập quán của họ để thấy mình không bị lạc lõng nơi xứ lạ các bạn nhé.

Chúc các bạn có chuyến đi thành công và ý nghĩa!