Một mùa hè nữa sắp đến, các tín đồ du lịch sống ảo chắc chắn đang tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng bên bờ biển rồi phải không nào? Nếu bạn chưa tìm được điểm hạ cánh lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ sắp tới, hãy đến ngay xứ sở chùa vàng để để tận hưởng nắng vàng cát trắng với top 5 hòn đảo đẹp nhất Thái Lan không thể bỏ lỡ mùa hè này bạn nhé!

Theo tài liệu nghiên cứu mới nhất công bố, hiện nay có khoảng 8000 hoàn đảo lớn nhỏ tại đất nước Thái Lan, một con số cực kỳ ấn tượng phải không nào?

Chính vì vậy, mỗi năm có hàng chục nghìn du khách đến với đất nước này để tìm kiếm cho mình không gian thư giãn và khám phá thiên nhiên trong lành. Và đây chính là top 5 hòn đảo nổi tiếng nhất, được chọn lọc qua 8000 hòn đảo khác nhau. Chắc chắn bạn phải đến tham quan một lần nếu có cơ hội đến Thái Lan.

1. Đảo Koh Phi Phi


Đảo Koh Phi Phi nằm ở tỉnh Krabi, nó là hòn đảo lớn nhất khu vực miền Nam Thái Lan. Nơi đây không chỉ thu hút khách du lịch không chỉ bởi vẻ đẹp hoang sơ, không có sự khai phá của con người.

Đặc biệt, hòn đảo này là hòn đảo duy nhất có người bản địa sinh sống. Họ rất hiền lành, mộc mạc và chân thật, sống chan hòa cùng với thiên nhiên.

Phi Phi Don mang đến góc nhìn cực đẹp với bờ cát trắng mịn, gai góc với những rặng núi đá cùng các hang động bí hiểm. Nhìn từ trên cao, nhiều người còn ví hòn đảo này giống như anh em sinh đôi với những ngọn núi. Vì nhìn tổng thể sự kết hợp hài hòa giữa biển và núi giúp mọi người có nhiều hình dung liên tưởng thú vị hơn.

2. Đảo Coral Pattaya


Đảo Coral Pattaya được mệnh danh là hòn đảo san hô đẹp nhất tại Thái Lan. Nó không chỉ có diện tích lớn, khung cảnh bầu trời hoàng hôn ở nơi đây xứng đáng gọi là cực phẩm.

Coral Pattaya có làn nước biển xanh trong, khung cảnh hồn nhiên thơ mộng. Nếu bạn đang có ý định hẹn hò với người yêu du lịch, hay dự định tổ chức buổi tiệc cầu hôn ở đây thì quá là tuyệt vời luôn đấy.

Vì là hòn đảo san hô, nên Đảo Coral Pattaya thu hút lượng lớn du khách đến để tham quan hệ sinh thái đa dạng với nhiều loại động vật, thực vật phong phú dưới đáy biển. Đến với nơi đây, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những rặng san hô đa dạng đầy màu sắc với nhiều kích cỡ khác nhau.

Ngoài lặn biển, ăn uống tham quan cảnh đẹp, bạn còn có thể tham gia nhiều trò chơi thú vị như: Seawalker, Dù lượn, Lướt sóng, Banana Boat… 

Đảo Coral Pattaya hứa hẹn sẽ mang tới cho bạn một kỳ nghỉ thú vị với những trải nghiệm phong phú. Từ vui vẻ, lãng mạn, đến mạo hiểm, phiêu lưu bất ngờ nữa đấy.

3. Đảo Koh Tao


Nằm trong top 5 hòn đảo đẹp nhất tại Thái Lan, không thể bỏ qua đảo Koh Tao. Nơi đây đang là địa điểm hot được nhiều du khách lựa chọn kỳ nghỉ dài cho gia đình.

Nếu đây là lần đầu bạn đặt chân đến đây, chắc chắn bạn sẽ bị thôi miên bởi vẻ đẹp từ trong tranh bước ra của nó. Nước biển trong xanh, đường chân trời kéo dài vô tận, mây núi hiền hòa, nắng vàng dịu êm.

Đúng là một bức tranh mỹ miều, thanh bình và yên lành phải không nào? Ngoài ra đến nơi đây, bạn có thể trải nghiệm những trò chơi mạo hiểm độc đáo, có thể tận dụng điều kiện thiên nhiên để vẽ tranh, hoặc chụp ảnh. Đảm bảo rằng bạn chỉ cần dơ máy ảnh lên là sẽ có ngay ảnh đẹp bất cứ thời điểm nào trong ngày.

4. Đảo Phuket


Nếu là tín đồ của phim Thái, chắc chắn bạn sẽ không mấy xa lạ với hòn đảo này phải không nào? Nó thường là địa điểm được chọn lên hình cho những bộ phim truyền hình lãng mạn, phim hài Thái Lan, nổi tiếng nhất phải kể đến tác phẩm: "I told sunset about you".

Sau thành công vang dội của bộ phim này, đảo Phuket thu hút số lượng khách du lịch đông đảo đến đây tham quan tấp nập mọi thời điểm trong năm.

Hòn đảo này bao gồm rất nhiều những hòn đảo nhỏ xung quanh, chúng góp phần tạo nên sự phong phú về thiên nhiên, hệ sinh thái và văn hóa du lịch đa dạng trên mỗi hòn đảo. Nơi đây, còn là địa điểm tập trung những khu chợ trời nhộn nhịp không thua kém gì thủ đô Bangkok.

Hơn nữa, bạn vừa có thể đến đây tham quan di tích chùa truyền thống, tham gia những câu lạc bộ đêm hiện đại, cùng hệ thống nhà hàng, quán bar sang chảnh nữa đấy!

Thật quá tuyệt vời phải không nào? Đặc biệt hơn hết, với những ai yêu thích khung cảnh tuyệt đẹp lúc hoàng hôn hoặc bình minh, thì phải đến ngay đảo Phuket. Nó được xem là hòn đảo có khung cảnh giao thoa thời gian đẹp nhất Thái Lan.

5. Đảo Koh Samui


Đảo Koh Samui nổi danh với thương hiệu bờ biển lấp lánh như pha lê phản chiếu. Bất kì vị du khách khó tính nhất cũng phải xốn xang vì vẻ đẹp tuyệt vời của nó mang lại.

Ánh nắng chiều trải dài lên bờ biển, từng con sóng lấp lánh vỗ vào bờ biển với bãi cát trắng mịn. Thêm vào đó là rạn san hô rực rỡ khiến du khách không khỏi thích thú.

Ngoài ra, đảo Thái Lan Koh Samui mỗi năm luôn có những lễ hội đặc sắc. Đây cũng chính là điểm giúp hòn đảo này thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm. Bao gồm một số lễ hội như: Hội đua thuyền Samui Regatta, lễ hội chọi trâu, lễ hội nghệ thuật Samui Art. Đây là cơ hội giúp du khách vừa có thời gian du lịch nghĩ dưỡng vừa ghi lại những khoảnh khắc đẹp khi tham gia lễ hội độc đáo này.

Trên đây, top 5 hòn đảo đẹp nhất Thái Lan không thể bỏ lỡ mùa hè! Nếu như bạn còn đang phân vân không biết nên lựa chọn địa điểm du lịch nào thích hợp vừa rẻ, vừa đẹp, lại an toàn hãy đọc qua bài viết này. Biết đâu bạn sẽ chọn được một bãi biển đẹp đúng như nguyện vọng cả gia đình phải không nào?