Ngoài các loại mỹ phẩm Hàn Quốc và Nhật Bản thì trong những năm gần đây, mỹ phẩm Thái Lan đang trở nên rất quen thuộc và được nhiều chị em săn đón. Với phân khúc giá rẻ, bình dân thì đây là một sự lựa chọn tuyệt vời.


Một thị trường đầy tiềm năng như vậy, không ít người đã chuyển hướng sang kinh doanh mỹ phẩm Thái Lan, vừa tăng thêm thu nhập lại vừa có thể sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm Thái chính hãng. Tuy nhiên bạn đã biết cách nhập hàng từ đâu và kinh doanh thế nào cho hiệu quả chưa.

Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tích lũy thêm cho mình trước khi bắt đầu kinh doanh nhé.

Vì sao nên lựa chọn kinh doanh mỹ phẩm Thái Lan?

Mặt hàng mỹ phẩm là mặt hàng có lượng tiêu thụ lớn nhất do nhu cầu mua sắm và làm đẹp của chị em phụ nữ. Trong đó lượng học sinh, sinh viên là đối tượng mua sắm lớn nhất. Tuy nhiên những đối tượng này thường mua mỹ phẩm phân khúc bình dân bởi không có nhiều tiền. Hiện nay trên thị trường có 3 nguồn cung chính cho phân khúc này là hàng nội địa, hàng Trung Quốc và hàng Thái Lan.

Tuy nhiên, các mặt hàng trong nước thường bị động, chưa quảng cáo nhiều nên ít người biết đến, hàng Trung Quốc do có quá nhiều hàng giả, hàng nhái nên bị mất tín nhiệm. vì vậy nên hàng Thái đang dần thống lĩnh thị trường mỹ phẩm giá rẻ.

Mỹ phẩm Thái Lan rất đa dạng, có mẫu mã đẹp và chất lượng tốt, đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của đại bộ phận người tiêu dùng.

Một số cách nhập hàng mỹ phẩm Thái Lan bạn nên biết

  • Nhập hàng từ trong nước

Nếu bạn là người mới bắt tay vào kinh doanh mỹ phẩm Thái Lan và đang băn khoăn về việc tìm kiếm nguồn hàng thì hãy bớt chút thời gian để thư giãn vì hiện nay, có rất nhiều công ty chuyên phân phối độc quyền hàng mỹ phẩm Thái sẽ là trợ thủ giúp đỡ bạn giải quyết mọi vấn đề.



Trong thời buổi hiện đại ngày nay, không khó để bạn có thể tiếp cận được các mặt hàng Thái Lan nói chung và mặt hàng mỹ phẩm nói riêng. Nguồn hàng bạn có thể tham khảo từ các hội chợ Thái, các cửa hàng bán buôn mỹ phẩm Thái và các công ty phân phối mỹ phẩm Thái chính hãng. Nếu bạn muốn nhập hàng từ những nguồn này, hãy tham khảo trước và tìm hiểu thật cẩn thận nơi mình chuẩn bị nhập hàng về bán để đảm bảo không bị trộn hàng kém chất lượng.

  • Đặt hàng online trên mạng

Order trên mạng cũng là một phương thức để bạn nhập hàng Thái về kinh doanh. Thông qua các website chính thức chuyên về mỹ phẩm Thái, bạn có thể lựa chọn mẫu mã, thanh toán đặt cọc và chờ đơn vị vận chuyển từ Thái Lan về Việt Nam trong khoảng từ 3 – 7 ngày.

Với cách thức này, bạn sẽ lựa chọn được nhiều sản phẩm mỹ phẩm khác nhau một cách dễ dàng và không lo bị dính phải hàng giả, hàng kém chất lượng

  • Sang trực tiếp Thái Lan để lấy hàng

Nếu có điều kiện sang tận nơi để tham khảo các mẫu mã, giá sản phẩm cũng như thị hiếu của khách hàng sẽ là một điều rất tuyệt vời. Khi sang tận nơi để lấy hàng, bạn có thể tìm hiểu thêm những mặt hàng mỹ phẩm nào bán chạy, được nhiều người tin dùng. Tham khảo giá ở các nơi khác nhau để có thể nhập ở nơi có giá cả hợp lý nhất.

Sang Thái Lan để nhập hàng sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng. Đây cũng là một dịp để bạn có thể tìm hiểu thêm về văn hóa và con người của xứ sở Chùa Vàng nữa đấy nhé.

  • Làm cộng tác viên với các trang bán mỹ phẩm Thái Lan

Nếu bạn chưa có đủ số vốn để kinh doanh và muốn có thêm kinh nghiệm trước khi bước vào thử kinh doanh, hãy làm cộng tác viên của một trang bán mỹ phẩm Thái Lan nào đó, những nhớ là phải uy tín và có lượng khách ổn định nhé. Làm cộng tác viên bạn không phải bỏ vốn ra mà vẫn có thể kiếm tiền. Quan trọng hơn là bạn sẽ được tìm hiểu các loại sản phẩm mỹ phẩm khác nhau, giá như thế nào, tư vấn cho khách hàng ra sao. Rất tiện lợi phải không.

Sau khi đã có đủ số vốn cần thiết và cảm thấy tự tin hơn, bạn hãy nhập hàng về để tự kinh doanh nhé. Những kinh nghiệm học hỏi được trong thời gian làm cộng tác viên bán hàng sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong công việc sau này đấy.



Hiện nay trên thị trường mỹ phẩm nhái hàng Thái rất nhiều. Khi tìm nguồn hàng để nhập về bán, bạn cần phải tìm hiểu nơi sẽ nhập hàng một cách chi tiết và đầy đủ. Nếu còn phân vân chưa lựa chọn được địa chỉ nào tin cậy thì mình xin giới thiệu đến các bạn Chatuchak.Vn: Website chuyên hàng Thái Lan chính hãng, có mặt lâu năm trên thị trường và được nhiều chị em tin tưởng mua hàng và sử dụng.

Kinh doanh mỹ phẩm Thái Lan thế nào cho hiệu quả?

Có vốn và kinh nghiệm thôi chưa đủ. Bạn cần phải biết cách kinh doanh thế nào để thu hút được khách hàng, tạo lòng tin nơi khách hàng để họ có thể biết đến mình và đến mua sản phẩm. Để làm được điều đó, bạn cần chú ý một số điều sau đây nhé:

  • Tìm hiểu tất cả thông tin về các mặt hàng mỹ phẩm mình đang bán

Hãy tìm hiểu về sản phẩm, từ cách tạo ra nó, thành phần bên trong, cách người ta dùng nó. Đọc những diễn đàn nói về sản phẩm, về những thông tin chi tiết nhất. Nếu có thông tin nào không hiểu, bạn hãy tiếp tục tìm kiếm để giải đáp thắc mắc. Điều này sẽ giúp bạn hiểu sản phẩm một cách thấy đáo nhất. Khi hiểu về sản phẩm bạn mới có thể tư vấn cho khách hàng, khiến khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Nhiều người khi kinh doanh nghĩ rằng mình không cần nắm bắt rõ quá nhiều về sản phẩm mà đã có nhân viên lo. Đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Chẳng hạn khi nhân viên nghỉ hoặc nhiều khách hàng khó tính yêu cầu chủ cửa hàng phải tự đứng quầy để giới thiệu sản phẩm, khi đó nếu bạn không nắm bắt được thông tin về sản phẩm mình đang bán, sẽ khiến khách hàng nghi ngờ và không quay lại cửa hàng của bạn nữa.

  • Tìm hiểu giá của sản phẩm trước khi bán ra thị trường

Bạn là một người mới trong lĩnh vực kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm Thái Lan. Chính vì vậy, khi quyết định bán ra một sản phẩm nào đó, bạn cần phải tham khảo giá của sản phẩm trước trên thị trường để đảm bảo mình không bán quá đắt hoặc quá rẻ. Các cửa hàng khác nhau thường bán chỉ chênh giá một chút để không làm ảnh hưởng đến thị trường chung.

Việc bạn bán giá thấp hơn hoặc cao hơn hẳn so với mặt bằng chung sẽ làm phá giá thị trường. Nếu bán cao hơn hẳn thì không có khách, bán thấp hơn hẳn bạn sẽ bị các đối thủ chỉ trích, hơn nữa nếu bán với giá thấp quá thì dù có bán hàng chính hãng, khách hàng cũng sẽ nghĩ rằng bạn bán hàng nhái, hàng kém chất lượng nên mới có giá thấp như vậy.

  • Tìm hiểu mọi thông tin liên quan đến khách hàng, đối thủ

Hãy xác định bạn bán các mặt hàng cho đối tượng nào để có thể nhập hàng về một cách hợp lý. Chẳng hạn đối tượng học sinh, sinh viên là đối tượng tiêu thụ mặt hàng mỹ phẩm Thái Lan nhiều nhất ở phân khúc giá rẻ. Hãy chỉ tập trung vào đối tượng này và tìm kiếm các sản phẩm phù hợp.

Tìm hiểu thị hiếu của khách hàng. Hãy tham khảo và để ý xem khách hàng ưa chuộng loại mỹ phẩm nào, loại nào bán chạy nhất, sau đó tập trung vào các mặt hàng ấy. Ví dụ học sinh, sinh viên thường hay mua son, kem dưỡng, phấn... Khi bạn biết được thị hiếu của khách hàng thì bạn sẽ biết tập trung vốn của mình vào đâu một cách hiệu quả.

  • Xác định kênh bán hàng

Có rất nhiều kênh phân phối bán hàng để bạn lựa chọn hoặc bạn có thể kết hợp nhiều kênh khác nhau chứ không chỉ riêng mạng xã hội. Với thời đại công nghệ hiện nay, facebook và các trang thương mại điện tử chính là kênh phát triển bán hàng tốt nhất. Bạn hãy tăng tương tác và lượt like trên trang FB cá nhân của mình.

Bắt đầu đầu tư vào Fanpage và các Website. Khi có lượng người mua ổn định, nếu có điều kiện, bạn nên mở cửa hàng, làm thêm sự kiện để thu hút khách hàng.

Bán hàng online sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí nhưng có quá nhiều sản phẩm bạn không thể giới thiệu hết, hoặc khách hàng muốn đến xem trực tiếp sản phẩm. Khi đó bạn phải cần đến một cửa hàng. Kết hợp giữ bán hàng offline và online là một cách hiệu quả để bạn kinh doanh tốt hơn.

  • Học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước

Khi đã hoàn chỉnh được hệ thống của mình, bạn hãy dừng lại một chút để đánh giá cả quá trình đến nay, xem mình đã làm được những gì, còn gì thiếu sót cần phải sửa chữa. Không phải tự dưng mà có những người kinh doanh rất thuận lợi, lại có người không bán được hàng. Hãy chịu khó học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, những lời khuyên của họ sẽ rất hữu ích giúp bạn tích lũy thêm nhiều bài học trong kinh doanh mỹ phẩm Thái Lan.

  • Sử dụng cách chính sách khuyến mại, giảm giá để kích cầu khách hàng

Nếu trong vai là một người đi mua hàng, chắc chắn những cửa hàng có giảm giá, có các chương trình khuyến mại sẽ thu hút bạn bước vào để tìm hiểu và mua sản phẩm. Đừng vội lo mình sẽ lỗ vốn nếu giảm giá sản phẩm. Kinh doanh mỹ phẩm Thái Lan là một công việc đòi hỏi tính lâu dài, chính vì vậy, bạn phải biết bỏ ra trước thì mới thu lợi nhuận về sau này được.

Hãy chú trọng giảm giá hoặc khuyến mại những mặt hàng mỹ phẩm Thái Lan đang gây sốt trên thị trường, được nhiều bạn trẻ săn lùng. Điều đó sẽ kích thích khách hàng, giúp họ tìm đến với bạn để mua sản phẩm. Khi đã sử dụng sản phẩm, khách hàng sẽ biết được cách phục vụ, chất lượng sản phẩm của bạn, nếu đảm bảo chắc chắn bạn sẽ có thêm nhiều lượng khách ổn định nữa đấy nhé.

Kinh doanh nói chung và kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm Thái Lan không phải là dễ dàng. Hy vọng một số thông tin trên đây sẽ giúp bạn tìm được một nguồn hàng ổn định để kinh doanh tốt hơn