Top 5 mùi dầu được lựa chọn nhiều nhất

Chắc nhiều bạn thường xuyên mua dầu cũng thấy 1 thực trạng trên thị trường dầu hiện nay là có quá nhiều loại dầu và có quá nhiều mùi để lựa chọn nên thường không biết lựa chọn mùi dầu nào để dùng hay về biếu cho ông bà vì cũng không biết ông bà mình thích mùi gì. Do đó hôm nay Chatuchak.Vn điểm danh 5 mùi dầu được chọn mua nhiều nhất trong nhiều năm qua và được rất nhiều người ưa chuộng để các bạn có thể lựa chọn mua dùng hoặc mua biếu cho dễ dàng nhé.


Dầu Lavender

Đầu tiên thì phải là hương Lavender, không thể nào khác được. Mọi người cũng biết Lavender hay được biết đến với cái tên là hoa Oải Hương là loài hoa có màu tím xanh và rất thơm, mùi rất dễ chịu và được rất nhiều người yêu thích mà đặc biệt là chị em phụ nữ. Do đó mà tinh dầu Lavender cũng được rất nhiều người ưa thích.


Mùi dầu Lavender rất thơm, rất dễ chịu mà còn giúp cơ thể giảm stress, dễ ngủ, thoải mái tinh thần nữa. Nhiều khi đi làm về mệt mỏi hay cảm cúm mà chỉ cần hút 1 hơi dầu Lavender hay xoa lên 2 bên trán là khoẻ ngay. Tuy nhiên, do Lavender là 1 loại dầu cao cấp nên người ta thường dùng là dầu thơm với giá trị cao hơn hơn là làm dầu xức nên dầu Lavender sẽ hơi khó tìm nếu bạn nào không biết nơi mua nhé.

Nếu bạn đang có ý điện mua về tặng cho người già ở nhà thì mình khuyên bạn nên chọn mùi dầu Lavender nhé. Còn nếu không có mùi Lavender thì bạn có thể tham khảo thêm 4 mùi bên dưới nhé. 4 mùi phía dưới cũng được rất nhiều người ưa thích đấy.

Dầu thảo dược

Nhắc đến dầu thì người ta phải nhắc đến thảo dược. Tuy không thơm, không dễ chịu như mùi Lavender nhưng các loại dầu thảo dược lại được rất nhiều người ưa thích và ghiền vì cái mùi thuốc nam thơm thơm gay gay mũi của nó. Không biết bạn đã bao giờ xông hơi giảm cảm như nhỉ, nếu như rồi thì mùi dầu thảo dược cũng giống thế đấy. Chỉ khác là ở nhà bạn cho các cây thảo dược vào nồi và nấu lên còn trong các chai dầu thì người ta dùng công nghệ để chiết xuất tinh dầu ra, tinh dầu sẽ tinh thuần hơn và thơm hơn mà thôi.


Nhắc đến dầu thảo dược thì lại phải nhắc đến nhân sâm, nhân sâm là loại thảo dược số 1 và không có loại nào có thể thay thế được nên thường các chai dầu thảo dược thường sẽ có 1 ít hương sâm ở trong đó. Việc thêm tinh dầu sâm vào chai dầu thảo dược vừa giúp dầu thơm hơn mà còn giúp hiệu quả chữa trị các loại cảm cúm, đau đầu hiệu quả hơn. 


Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại dầu thảo dược khác nhau từ dầu gió cho đến dầu cù là, dầu nóng với rất nhiều vị thảo dược từ dầu 11 vị, dầu 19 vị, dầu 22 vị, dầu 29 vị... thảo dược cho mọi người lựa chọn. Tuy nhiên mọi người đừng quan tâm đến chai dầu đó có bao nhiêu vị thảo dược mà hãy quan tâm chai dầu đó là chai dầu nào, do ai sản xuất, do đơn vì nào phân phối, có chất lượng hay không, có đáng mua hay không chứ đừng để số vị thảo dược đánh lừa nhé. Mục đích của mình mua dầu về là chai dầu đó phải chất lượng chứ không phải chai dầu đó có bao nhiêu vị thảo dược các bạn nhé. Các bạn nhớ chú ý kỹ phần này nhé. Còn nếu các bạn mua dầu Thái thì có thể chọn các đơn vị phân phối lớn như OTOP hay Novolife để mua cho đảm bảo chất lượng nhé.

Dầu bưởi

Mùi dầu thứ 3 mình muốn các bạn để ý tới đó chính là dầu bưởi. Có thể nhiều bạn sẽ cảm thấy kỳ lạ bởi bình thường ít thấy ai bán dầu bưởi đúng không ạ. Các bạn ở đây chắc cũng đã từng ăn bưởi hết rồi đúng không ạ, các bạn thấy vỏ bưởi có mùi hương thế nào ạ ? Rất thơm đúng không ạ, và người ta lấy tinh dầu bưởi chính là từ không vỏ bưởi đó ạ. Không biết các bạn có biết không chứ ở dưới quê mình người ta thường lấy vỏ bưởi ra để ung đuổi muỗi, để cho thơm nhà, thơm phòng đó ạ.


Mùi dầu bưởi không quá gắt, không quá thơm nồng nhưng có mùi nhẹ nhàng và dễ chịu vô cùng. Có thể các bạn trẻ sẽ thích các mùi thì đó tây hơn, sang hơn như mùi Lavender chẳng hạn nhưng với người già thì khác, họ thích những cái gì đó đơn giản và gần gủi hơn nên mình thấy các cụ dưới quê mình thường hay dùng các loại dầu gió hay dầu nóng có mùi bưởi và rất thích loại dầu này.

Nếu bạn không thích mùi dầu bưởi thì có thể chọn mùi dầu phía dưới này nhé, có lẽ bạn sẽ thích mùi này đấy.

Dầu sả

Vâng, đó chính là mùi sả. Nhắc đến dầu sả thì trên thị trường có hàng tỷ loại dầu khác nhau mang mùi sả từ nồng cho đến thơm nhẹ nhàng, mọi thứ đều có hết. Có lẽ các bạn sẽ bảo sao dầu sả lại nằm tận dưới này, tuy nhiên nếu nhìn nhận kỹ lưỡng thì khi đi mua dầu thì mọi người lại ít chọn dầu sả hơn là các loại dầu phía trên như dầu Lavender, dầu thảo dược hay dầu bưởi. Có thể là do sả là 1 loại hương vị quá dân dã đi, quá nghèo hèn đi nên mọi người thường không chọn sả mặc dù dầu sả dùng rất tốt là dùng được cho tất cả mọi người. Mình chưa từng thấy bạn nào dị ứng với mùi sả luôn mà hầu như ai ai cũng thích, ăn cái gì cũng hấp sả, luộc sả, xào xả ớt,... có nhiều người ai cái gì mà không có sả là không thích. Sả có tính nóng ấm, các bạn nào chưa biết thì sả giúp hỗ trợ tiêu hoá, ngăn ngừa ung thư, trị rối loại kinh nguyệt, giúp giải độc, hạ huyết áp, hạ sốt, tốt cho hệ thần kinh, giúp đuổi muỗi, đẹp da, giảm đau, sát khuẩn, kháng viêm và là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng. Do đó khi sử dụng dầu sả hay tinh dầu sả thì mọi người cũng sẽ phần nào có những tác dụng mà bản thân cây sả mang lại và có thể nói là dầu sả rất tốt, rất tuyệt vời.


Dầu bạc hà

Mùi dầu cuối cùng mình muốn các bạn quan tâm khi chọn mua dầu là mùi bạc hà. Mùi bạc hà thì chắc mọi người đã quá quen thuộc rồi đúng không ạ. Có lẽ có rất nhiều người chưa từng thấy trực tiếp cây bạc hà nhưng có lẽ đã từng ăn các loại kẹo bạc hà và cảm giác thế nào ạ ? The, mát và sảng khoái đúng không ạ ? Cool-air đã từng là loại kẹo bạc hà bán chạy nhất Việt Nam và cảm giác khi nhai kẹo Cool-air và uống 1 tí nước nó đã đến tận óc luôn. Tuy nhiên loại dầu bạc hà này lại phù hợp với người trẻ hơn là người già. Mình đã từng cho 1 số người lớn tuổi dùng tinh dầu bạc hà và đa phần họ đều không cảm thấy thích bằng các loại dầu như dầu Lavender, dầu bưởi, dầu thảo dược hay dầu sả phía trên. Có lẽ người trẻ chúng ta thích cái cảm giá cool ấy chứ người già họ không thích nên mình khuyên các bạn nào muốn mua tặng người già thì đừng nên mua dầu bạc hà nhé, chọn loại khác đi. Còn nếu các bạn muốn mua cho các bạn dùng thì dầu bạc hà là 1 sự lựa chọn không tồi 1 tí nào đâu. Lăn, hít, gió, cù là hay xoa bóp đều đã cả, đều thơm, đều mát lạnh và rất sản khoái.


Phía trên là các mùi dầu mà mình cảm thấy mọi người nên chọn mua khi đi mua dầu về sử dụng hay biếu cho người nhà, người lớn tuổi. Ở ngoài kia mặc dù còn rất nhiều loại dầu khác với mùi cũng rất thơm, rất dễ chịu như dầu chanh, dầu cam, dầu tràm, dầu khuynh diệp,... nhưng mình nghĩ 5 mùi này là thích hợp nhất rồi.

Nếu bạn nào có ý kiến khác hoặc thích nhất mùi dầu gì thì có thể để loại comment bên dưới cho mình biết nhé.

Chatuchak xin chào và chúc mọi người có thể lựa chọn được chai dầu mà mọi người ưng ý nhất.

Xin chào và hẹn gặp lại !!!