Cách chữa bệnh nhiệt miệng hay và tốt nhất bạn nên thử


Nhiệt miệng đa số thường gặp ở dạng một vết loét nhỏ ở phần miệng của người bệnh. Mặc dù những vết nhiệt miệng có diện tích khá là nhỏ, nhưng nó lại có khả năng làm người bệnh luôn ở trong trạng thái khó chịu và ê buốt, ăn uống khó khăn tận 1 đến 2 tuần liền. Và sau đây là những cách chữa bệnh nhiệt miệng cực kỳ hữu hiệu - những phương pháp nên áp dụng để trị bệnh nhiệt miệng một cách triệt để.

Cách chữa bệnh nhiệt miệng dựa vào những bài thuốc Đông y

Từ xưa, nền y học Đông y đã phát triển rất trường tồn với thời gian nhờ vào những vị thuốc y học cổ truyền với những công dụng trị bách bệnh. Và giờ đây mọi người sẽ được học hỏi thêm nhiều kiến thức về những bài thuốc này.

Nhờ vào mật ong để trị bệnh nhiệt miệng


Mật ong từ lâu đến nay đã được xem như là một bài thuốc "thần kỳ" có thể chữa mọi bệnh. Và mật ong cũng có thể giúp trị bệnh nhiệt miệng, bởi lẽ chúng đã có sẵn trong đó một lượng dịch bọt từ những chú ong đã tiết ra. Và trong chất dịch bọt ấy lại có chứa một lượng chất giúp khử trùng, cũng như là sát khuẩn. 

Do đó, khi thoa mật ong lên phần bị nhiệt miệng thì có thể giúp diệt đi một lượng lớn vi khuẩn đang gây nên vết lở miệng. Đồng thời, mật ong còn có thể giúp chữa lành các vết thương hở.

Cách sử dụng mật ong đúng cách để trị bệnh nhiệt miệng: Người bệnh hãy lấy một lượng ít mật ong nguyên chất. Sau đó thoa trực tiếp lên xung quanh vùng miệng vết thương - vết bị nhiệt miệng.

Lưu ý: Người bệnh tuyệt đối không dùng mật ong để khuấy nước uống. Bởi lẽ khi uống vào sẽ làm nóng trong người. Chắc chắn phương pháp trị nhiệt miệng không những không có hiệu quả sẽ bị gây phản tác dụng ngược.

Dùng dầu dừa để trị bệnh nhiệt miệng


Theo những phát hiện gần đây của một nhà khoa học đã chỉ ra rằng: Trong dầu dừa có chứa một hợp chất có khả năng diệt khuẩn và khử trùng cực kỳ là hiệu quả. 

Cách sử dụng dầu dừa để trị bệnh nhiệt miệng là thoa dầu dừa xung quanh miệng vết nhiệt lở. Bởi vì như vậy dầu dừa sẽ phát huy hết khả năng diệt khuẩn, cũng như là ngăn ngừa khả năng lây lan của bệnh. Thực hiện như vậy thường xuyên sẽ thấy kết quả.

Và đặc biệt, dầu dừa cũng còn có một công dụng bất ngờ khác đó là khả năng chống viêm cực kỳ hữu hiệu.

Cách chữa bệnh nhiệt miệng bằng lá húng chó


Người bệnh chỉ cần tìm vài chiếc lá húng chó kết hợp cùng một ít muối sống, sau đó bỏ chúng vào một chiếc cối giã nát rồi chườm vào phần bị nhiệt miệng hoặc nhai nát rồi uống vài ngụm nước. Điều này sẽ giúp hạn chế cơn đau do nhiệt miệng. 

Người bệnh hãy kiên trì làm như vậy từ 4 đến 5 lần mỗi ngày. Và chắc chắn chỉ sau chưa tới 1 tuần thì vết nhiệt sẽ lành hẳn.

Ngoài công dụng chính là chữa bệnh nhiệt miệng thì lá húng chó còn là một bài thuốc đông y có thể trị hôi miệng rất tốt.

Dùng giấm táo để chữa bệnh nhiệt miệng

Từ xưa cha ông ta cũng thường lấy nước giấm táo để trị bệnh nhiệt miệng. Đầu tiên, người bệnh sử dụng một lượng nước cốt giấm nguyên chất, sau đó hòa loãng với một ít nước ấm theo tỉ lệ 1:1. 

Kiên trì súc miệng từ 2 đến 3 lần 1 ngày và cần cù như thế trong vòng 1 tuần, thì bệnh nhiệt miệng cứng đầu đến mấy cũng bị đánh tán. 

Giấm táo có thể trị bệnh bởi lẽ trong giấm có chứa một lượng chất axit axetic. Được biết, chất axit axetic là một dung dịch hóa học có khả năng diệt khuẩn và khử trùng cực kì tốt. Đồng thời axit axetic không những diệt đi những vi khuẩn gây hại cũng như giúp gia tăng số lượng các lợi khuẩn

Để biết các phương pháp Tây y trị nhiệt hiệu quả, hãy đọc tiếp bạn nhé!

Cách chữa bệnh nhiệt miệng dựa vào những bài thuốc Tây y


Bổ sung các loại vitamin B để trị bệnh nhiệt miệng

Các bác sĩ cho rằng nguyên nhân sâu xa dẫn đến việc bị nhiệt miệng là do cơ thể người bệnh bị thiếu vitamin B12 và B1 (đặc biệt là B12) một cách trầm trọng. Thế nên, để chữa bệnh nhiệt miệng thì người bệnh hay nhanh chóng bổ sung thêm vitamin B12 cho cơ thể. 

Do đó, Vitamin B12 được xem như là một loại thuốc hiệu quả có thể giúp chữa bệnh nhiệt miệng. Và đồng thời ngăn ngừa để không cho bệnh này tái hay hay lây lan bệnh trong cơ thể. Lượng vitamin B12 vừa đủ để nạp vào cơ thể là 1 mg/ngày, kiên trì bổ sung 1 năm 2 lần để ngăn ngừa bệnh.

Lưu ý: Người bệnh không được chỉ bổ sung vitamin B12 mà bổ sung đồng đều vitamin B1 và B12. Bởi lẽ nếu thiếu một trong hai đều sẽ gây nhiệt miệng.

Cách chữa bệnh nhiệt miệng bằng nước muối pha tại nhà

Đầu tiên lấy một ít muối vừa đầy một chiếc muỗng cà phê, pha cùng với 2 muỗng cà phê nước cốt nha đam vào cùng nhau. Sau đó, rót đầy nước ấm vào nửa chiếc cốc. Khuấy hòa tan hỗn hợp trên lại, sau đó súc miệng từng ngụm từng ngụm nhỏ một. Kiên trì làm đi làm lại như thế trong vòng một ngày Và sau một tuần chắc chắn bệnh nhiệt miệng sẽ bị đánh tan. 

Cách làm công thức pha nước muối trên không chỉ có thể trị dứt điểm bệnh nhiệt miệng, mà chắc chắn còn làm giảm khả năng tái phát hay lây lây của bệnh.

Sử dụng viên ngậm kẽm để trị dứt điểm nhiệt miệng

Khi cơ thể bị thiếu kẽm sẽ dẫn đến tình trạng bị nhiệt miệng. Và để trị dứt điểm bệnh, cũng như ngăn chặn mọi khả năng những vết lở có thể tái phát thì các chuyên gia đã khuyên nên bổ sung một lượng kẽm vừa đủ cho cơ thể. 

Một nghiên cứu khoa học từ các chuyên gia cho rằng: Việc cung cấp, bổ sung một lượng khoảng 150 mg kẽm hằng ngày có thể giúp khả năng không bị nhiệt miệng lên đến trên 50%. Đặc biệt phải tìm ra được loại kẽm có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng khả năng thành công sẽ càng cao. 

Dùng bột sắn dây để trị bệnh nhiệt miệng

Từ xưa trong đông y, bột sắn dây đã được xem là một vị thuốc giúp giải nhiệt, giải độc gan cho cơ thể rất hiệu quả. Mà nhiệt miệng là bệnh mà nguyên nhân là do bị nóng trong người. 

Thế nên sử dụng bột sắn dây là một phương pháp rất tốt trong việc trị bệnh, cũng như ngăn chặn mọi khả năng tái phát của bệnh. 

Cách hiệu để chữa bệnh này đó là khuấy đều một ly hỗn hợp bột sắn dây và nước nóng, sau đó uống từ từ. Kiên trì như thế mỗi ngày thì bệnh sẽ bị diệt tận gốc và không còn khả năng tái phát trở lại.

Sử dụng kem trị nhiệt miệng NIDA 5g Thái Lan


  • Khác biệt với các loại gel chữa nhiệt miệng thông thường, kem NIDA Thái Lan có tác dụng thẩm thấu nhanh vào bề mặt các vết loét, giúp kháng khuẩn, làm lành vết thương, giảm đau.
  • Ngoài ra, kem còn có công dụng chữa viêm nha khoa, viêm nướu răng, tổn thương ở vị trí gắn răng giả.
  • Cách sử dụng: Bôi từ 2 - 3 lần/ ngày vào vết thương.
  • Lưu ý: Dùng khi đi ngủ.

Bạn có thể mua kem trị nhiệt miệng Nida 5g Thái Lan với giá chỉ 49.000 đồng tại website: Chatuchak.Vn.

Tổng kết

Các cách chữa bệnh nhiệt miệng trên có thể giúp người bệnh tự chữa ngay tại nhà dựa trên những nguyên liệu an toàn, và cực kỳ là dễ tìm xung quanh bạn. 

Hãy áp dụng những cách chữa nhiệt miệng nhanh chóng này để giảm bớt khó chịu và đau nhức khi ăn, uống, nói chuyện và các hoạt động hàng ngày khác. Chúc bạn có cuộc sống lành mạnh và sức khỏe tốt.