Muỗi từ trước đến nay là một loại côn trùng gây hại cho sức khỏe con người. Chúng dễ dàng sinh sôi và phát triển ở bất kì đâu, ở bất kì trường hợp nào. Bị muỗi chích gây nên bệnh cho con người. Do đó, để đẩy lùi sự phát triển của loài muỗi mọi người, hãy tham khảo những cách dưới đây.


#1. Đuổi muỗi bằng vỏ cam, quýt


Bên trong vỏ bưởi, cam hay quýt đều có chứa rất nhiều tinh dầu mà tinh dầu đó lại có công dụng chính là diệt muỗi cực kỳ hiệu quả. 

Để xua đuổi muỗi, người dùng chỉ cần tận dụng những vỏ bưởi, cam hay quýt sau khi ăn xong hay mang đi phơi khô. Rồi sau đó hãy mang chúng đến những góc phòng hay những nơi thường có nhiều muỗi và đốt chúng. 

Khói từ vỏ vừa đốt sẽ khiến muỗi cảm thấy sợ hãi mà nhanh chóng bay đi. Và cũng chính nhờ vào hương thơm từ nó này đã làm cho gian phòng hay căn nhà có mùi thơm nhẹ nhàng và thư thái hơn.

#2. Trồng cây đuổi muỗi


Các loại cây như: Cây húng quế, lá hương thảo hay lá bạc hà và lá tía tô,… đều có khả năng xua đuổi muỗi cực kỳ hiệu quả. Mọi người có thể trồng xung quanh nhà, hái để nấu ăn và dùng để đuổi muỗi.

Trong số đó, sả được coi là loại cây đuổi muỗi "thần thánh" vì độ hiệu quả của nó. Mọi người có thể trồng sả vào chậu nhỏ trước sân hoặc cũng có thể cắm rễ sả vào bình, ly có pha một ít nước và thay nước thường xuyên. Đó là cách hiệu quả vô cùng.

#3. Dùng tỏi để chống muỗi


Mọi người hãy thử trồng trong chính căn nhà mình một chậu tỏi nhỏ (khoảng 2 đến 3 củ) ở góc cửa sổ hay một góc thoáng mát nào đó trong nhà. Tỏi rất dễ mọc mầm chỉ cần dùng củ tỏi bình thường cho vào chậu là chúng có thể tự sống mà không cần đất. Nhưng tốt nhất thì bạn nên cho một ít đất vào trong chậu nhỏ. Mùi hương của tinh dầu từ rễ và lá tỏi sẽ khiến muỗi bay đi.

Ngoài ra, còn có thể dùng tỏi giã nát kết hợp với nước nóng cho bay hơi. Vì vậy, mùi hương trong tỏi bay đi khiến lũ muỗi khó ưa cũng bay đi mất.

#4. Sử dụng tinh dầu

Tinh Dầu Xịt Muỗi Và Côn Trùng Phutawan Citronella Fitz Fitz Thái Lan

Chỉ cần nhỏ một lượng nhỏ một vài giọt tinh dầu, bưởi, sả, bạc hà đã có thể đuổi hết muỗi ra khỏi căn nhà của bạn. 

Đây được coi là phương pháp phòng chống muỗi vô cùng tự nhiên, an toàn tuyệt đối và hiệu quả vô cùng.

Đặc biệt: Nếu chẳng may bị muỗi đốt, mọi người cũng có thể dùng ngay một số loại tinh dầu có trong đó để bôi lên vết muỗi đốt để hết sưng tấy, ngứa ngáy.

#5. Tận dụng lại bã trà để đuổi muỗi

Có thể là hình ảnh về thực phẩm và ngoài trời

Sau khi pha trà, hãy giữ lại một ít bã và đem phơi nắng cho khô. Sau một thời gian thì bã trà đã khô, nhanh chóng cuốn lại, lúc này mọi người đã có thể sử dụng chúng như một loại trầm đuổi muỗi tự nhiên.

#6. Cúc vạn thọ có khả năng đuổi muỗi rất là tốt

Có thể là hình ảnh về hoa và ngoài trời

Cúc vạn thọ là một loài cây có một mùi hương rất đặc trưng. Cúc vạn thọ đa số có màu vàng rực rỡ như ánh nắng mặt trời. Là loài cây nếu đem trưng trong nhà cũng sẽ tôn lên rất nhiều cho chính căn phòng ấy. Không như thế, muỗi lại cực kỳ sợ cúc vạn thọ nên nó chống muỗi rất tốt.

Cúc vạn thọ cũng được mọi người tôn trọng và ví von như là một trong những loại cây “khắc tinh” của nhiều loại côn trùng gây hại cho con người. Và tất nhiên chúng cũng là một loại cây giúp ngăn ngừa và xua đuổi muỗi rất là tốt.

#7. Phòng chống muỗi nhờ những chậu hoa xuyến chi

Có thể là ảnh chụp cận cảnh hoa và thiên nhiên

Đây là một loại cây có thân bé, hoa màu tím, đa phần thường mọc dại ở những cánh đồng. Mọi người có thể dễ dàng bắt gặp những khóm hoa xuyến chi được trồng trong như khu nhà vườn. 

Đây là một loại cây cực kỳ ưa nắng. Không chỉ có màu sắc đẹp mà cây hoa xuyến chi còn có công dụng giúp đuổi muỗi cực kỳ tốt.

Các bạn hãy đọc tiếp để biết hơn những phương pháp đuổi muỗi thú vị nhé!

#8. Cách đuổi muỗi bằng những sản phẩm công nghiệp

Xịt Chống Muỗi Hương Sả Green Herb Thái Lan [40ml]

#1. Phòng chống muỗi bằng dầu gió

Dầu Gió Đỏ Ông Già Thái Lan Siang Pure Oil Formula I Thái Lan

Dầu gió là một trong những món đồ mà trong mỗi gia đình ai ai cũng phải có. Bạn có thể đuổi muỗi theo 3 cách:

  • Cách 1: Đầu tiên hãy nhỏ một vài giọt dầu gió (2 đến 3 giọt) lên cánh quạt, sau đó cho quạt quay đều, gió từ cánh quạt sẽ đẩy mùi hương của dầu gió lúc này bay và lan tỏa khắp phòng và đuổi muỗi. 
  • Cách 2: Với làn da mỏng manh dễ dàng bị thương tổn do muỗi đốt, thì có thể xua đuổi muỗi bằng cách nhỏ vài giọt vào sữa tắm sau khi pha loãng cùng với nước. Sau khi tắm, cơ thể bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm và giúp bạn. Hãy xua đuổi muỗi khi chúng đến gần bạn.
  • Cách 3: Mở nắp chai dầu gió và đặt ở những nơi muỗi hay xuất hiện nhất. Mùi của dầu gió có thể đuổi muỗi rất tốt.

#2. Đuổi muỗi bằng chai xịt côn trùng


Chỉ nên sử dụng các loại thuốc xịt côn trùng không gây ảnh hưởng cho sức khỏe cho người sử dụng đã được y tế phê duyệt. Hiện nay có rất nhiều loại thuốc diệt côn trùng cực kỳ hiệu quả và cực kỳ an toàn mà mọi người có thể lựa chọn như: Abate 1SG, Termosant 10SC hay Fendona 10SC, Deltox 10SC (1 lít) cũng là một sự lựa chọn hợp lý.

Cách sử dụng bình xịt diệt côn trùng sao cho đúng:

  • Chỉ cần xịt một lượng vừa đủ vào một không gian nhất định.
  • Tránh xịt thuốc bừa bãi.
  • Che hoặc đậy các đồ dùng sinh hoạt và thức ăn.
  • Nên tránh xa khu vực phun thuốc.
  • Nên để xa tầm tay trẻ em.
  • Không xịt trực tiếp vào thiết bị điện hoặc các chất dễ cháy nổ.
  • Hạn chế hít phải thuốc đuổi muỗi.
  • Nên nhập viện ngay nếu có biểu hiện mệt mỏi buồn nôn xâm nhập, khi bị nhiễm thuốc diệt muỗi.

#3. Phòng chống muỗi bằng cách sử dụng nước rửa bát


Người dùng chỉ cần cho một lượng nhỏ vài giọt nước rửa chén vào một góc chén đĩa mà muỗi muỗi thường hay xuất hiện nhất. Trong nước rửa chén đĩa sẽ có một số thành phần hóa làm cho quá trình phân hủy trứng muỗi diễn ra nhanh hơn. 

Do trong xà bông có một kiềm rất lớn nên làm muỗi sẽ không có sinh sản và làm mất hoàn toàn khả năng bay vào nhà chúng.

#4. Sử dụng vợt muỗi để đuổi muỗi

Vợt muỗi là cách đuổi muỗi an toàn trong gia đình mà không cần đến sự can thiệp của bất kỳ loại hóa chất nào. Hơn nữa, nếu những phương pháp như dùng nhang muỗi, đèn xông tinh dầu,… chỉ có tác dụng đuổi muỗi ra khỏi không gian nhà bạn thì cửa lưới chống muỗi sẽ trực tiếp loại bỏ loại côn trùng này.

Cửa lưới chống muỗi sử dụng hệ thống lưới có thiết kế dạng mắt lưới, mỏng và nhỏ để bắt và dính mùng vào lưới, sau đó sử dụng dòng điện cao tần để tiêu diệt nhanh loại côn trùng gây hại này.

Một số sản phẩm đuổi muỗi thông dụng


Dầu Cù Là Chống Muỗi Đốt Yanhee Mosquito 13g Thái Lan

Mùi hương của dầu cù là thường rất nồng và khó chịu đối với muỗi. Do đó, khi thoa dầu cù là lên người, muỗi sẽ không đến gần bạn.

Dầu Cù Là Chống Muỗi Đốt Yanhee Mosquito 13g Thái Lan

Một số tác dụng khác của dầu:

  • Giảm các triệu chứng ngứa do côn trùng cắn.
  • Giảm đau tức thì như đau đầu, đau khớp, đau cơ.
  • Dầu có độ ấm nóng nhẹ, nên giúp giải cảm lạnh tốt.
  • Thành phần được chế tạo từ thảo dược thiên nhiên.
  • Giá bán: 35.000 đồng.

Túi Treo Thảo Dược Đuổi Muỗi Kiến Và Côn Trùng Thái Lan

Túi Treo Thảo Dược Đuổi Muỗi Kiến Và Côn Trùng Thái Lan

Túi đuổi muỗi có thiết kế nhỏ gọn, có móc treo. Do đó, bạn có thể treo chúng ở trong tủ quần áo, trong phòng ngủ, phòng khách hoặc những nơi có trẻ em,...

Túi đựng các loại thảo mộc từ cây và lá được ủ khô, giúp cho việc bảo quản và tỏa mùi hương ổn định tốt.

Đây là loại sản phẩm có nguồn gốc từ Thái Lan, đất nước láng giềng của Việt Nam. Nhờ vào công dụng hiệu quả của loại này và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng, nên các nhà nhập khẩu hay người bán lẻ đã mang nó về Việt Nam.

Dưới đây là một số công dụng của túi đuổi muỗi:

  • Túi có hương thơm thảo mộc nhẹ, hương sả chanh thơm mát, giúp vừa đuổi muỗi vừa thư giãn tinh thần.
  • Chúng còn có tác dụng đuổi các loại côn trùng khác như ruồi, gián, kiến,...
  • Chỉ cần treo túi vào nơi bạn mong muốn, muỗi sẽ tự bay đi.
  • Một túi có thể dùng được 1 tháng phòng thoáng khí (phòng khách, phòng bếp,...) hoặc vài tháng đối với phòng kín khí (phòng ngủ, phòng vệ sinh,...).
  • Giá bán: 64.000 đồng.
Tổng kết

Muỗi được là loài côn trùng có thể truyền nhiều bệnh nguy hiểm đến sức khỏe cũng như là nguy hiểm đến tính mạng cho con người. Thế nên, việc phòng chống và diệt muỗi là điều cấp thiết và không thể chậm trễ. 

Để giúp hỗ trợ tối đa sức khỏe con người, bên trên là những chia sẻ để mọi người cùng nhau tham khảo những cách đuổi muỗi hiệu quả mà cực kì đơn giản tại nhà.