Làm sao để có được một làn da mà ai ai cũng mong ước, đó dường như là một bài toán cực kỳ nan giải của thị trường làm đẹp hiện nay. Mặc dù có rất nhiều cách chăm sóc da mặt, nhưng chị em lại làm không đúng quy trình hay sử dụng những sản phẩm không hợp với da. Do đó, Chatuchak.Vn sẽ bật mí cho bạn cách dưỡng da hiệu quả nhất ngay trong bài viết này.


Những bước chăm sóc da cơ bản bạn phải thuộc lòng

Sai lầm dễ mắc phải nhất của những người mới bắt đầu, đó là không biết được da mặt mình là loại gì. Và đặc biệt là chưa biết được sản phẩm dưỡng da nào sẽ phù hợp tình trạng của làn da mình. 


Hay chăm sóc da mặt không theo trình tự các bước skincare. Dẫn đến làn da không những không khá hơn mà nó còn bị những trường hợp: Mụn sưng, mụn viêm, mụn cá, mụn đầu đen,... làm tối cả gương mặt, khiến làn da của chị em càng ngày càng trở nên thiếu sức sống.

Bước 1: Chăm rửa mặt mỗi ngày để có làn da luôn sạch sẽ

Đây được coi là một trong những bước cực kỳ của cả chu trình chăm sóc da mặt nên bắt buộc tất cả chị em luôn ghi nhớ và làm theo. Nhưng cũng không được rửa mặt quá nhiều trong một ngày. Bởi lẽ khi chị em rửa mặt quá nhiều trong một ngày sẽ dẫn đến tình trạng da mặt của chị em sẽ bị thiếu ẩm một cách trầm trọng. 


Đó chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng làn da bị thiếu sức sống, xuống màu, nhìn thiếu sức sống. Tốt nhất là chị em chỉ nên kiên trì rửa mặt đều đặn khoảng 3 lần trong một ngày là vừa đủ. 

Tùy vào tình trạng của làn da, để chọn ra những sản phẩm rửa mặt phù hợp. Đối với những chị em có làn da dầu hay hỗn hợp thiên dầu thì nên duy trì và tập thành một thói quen rửa mặt.

Lưu ý: Khi rửa mặt chị em không nên sử dụng quá nhiều lực, như vậy sẽ làm tổn thương lớp biểu bì trên da.

Bước 2: Cấp ẩm lại cho là da bằng nước hoa hồng (hay còn gọi toner)

Sau khi chị em đã rửa mặt bằng sữa rửa mặt, chị em sẽ cảm nhận được làn da của mình có có một độ sạch. Gọi là sạch kin kít mà nhiều chị em không biết rằng. Những lúc đó là làn da của chị em đang bị thiếu nước một cách trầm trọng. 


Bởi lẽ sữa rửa mặt có công dụng giúp lấy đi những chất bã nhờn trên mặt của chị em, nhưng cũng đồng thời lấy đi độ ẩm cần có trên làn da. Thế nên, chị em phải nhanh sử dụng nước hoa hồng để giúp làn da có thể lấy lại được độ ẩm cần thiết. Cũng như cân bằng độ pH cho làn da giúp se khít lỗ chân lông cho làn da của chị em. 

Lưu ý: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nước hoa hồng - toner, chị em hãy cân nhắc lựa chọn loại toner thì hợp với loại da của mình để chu trình chăm sóc da trở nên hiệu quả nhất.

Bước 3: Sử dụng kem dưỡng ẩm để chăm sóc làn da

Sau bước sử dụng nước hoa hồng thì chị em hãy thoa kem dưỡng ẩm để quá trình chăm sóc da của mình trở nên hiệu quả hơn. Ngày nay có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm và có rất những công dụng khác nhau. 


Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như mong muốn của chị em đối với làn da của mình, chẳng hạn như: Trị mụn, dưỡng trắng dưỡng sáng, cấp ẩm cấp nước,... Kem dưỡng có công dụng khóa các tinh chất dưỡng trên làn da để làn da từ từ hấp thụ.

Để có một làn da đẹp như mong muốn, chị em hãy cùng Chatuchak theo dõi tiếp bài viết này để hiểu thêm về da nhé!

Những bước dưỡng da chuyên sâu


Bước 1: Sử dụng thêm kem chống nắng

Chăm sóc da mặt thôi là chưa đủ mà chị em chúng mình cũng phải có bước "bảo vệ" làn da trước những tác nhân bên ngoài. Và nguyên chủ yếu khiến làn da bị xỉn màu, xuống tông trầm trọng đó là: các tia UV (UVA/UVB) thường có trong ánh nắng mặt trời và được chiếu trực tiếp lên làn da. 


Do đó, kem chống nắng sẽ là một sản phẩm giúp ngăn ngừa những tác hại xấu của ánh nắng mặt trời lên làn da của chị em. 

Nắng là nguyên nhân chính tác động đến là da chị em làm nó trở nên hư tổn, xuất nhiều các vết nám, tàn nhăn, vết chân chim vùng khóe mắt,... Thế nên chị em tuyệt đối không thể xem thường công dụng của kem chống nắng. Và tầm quan trọng của bước sử dụng kem chống nắng trong chu trình chăm sóc da.

Lưu ý: Chị em nên căn cứ vào tình trạng da, cũng như đặc điểm khí hậu nơi sinh sống để đưa ra những lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với bản thân.

Bước 2: Bổ sung khoáng chất cho da bằng tinh chất serum

Serum được gọi là một loại sản phẩm chăm sóc da mặt dưới dạng tinh chất cô đặc nên chứa nhiều dưỡng chất cô đặc nhất. Sản phẩm có khả năng thấm sâu vào các lớp trung bì và hạ bì của da để phát huy tác dụng đặc biệt. 

Phụ thuộc vào tình trạng của từng loại da và công dụng mà chị em đang mong muốn để lựa chọn những loại serum đặc trị: Dưỡng sáng dưỡng trắng, trị mụn, cấp nước cấp ẩm, chống lão hóa,... 

Cách sử dụng serum hiệu quả


Theo nguyên tắc trong skincare thì serum thường được sử dụng đằng sau bước toner. Sau đó mới tới bước kem dưỡng để khóa những tinh chất, khoáng chất sẽ dần từ từ được hấp thụ vào da

Lưu ý: Những lọ tinh chất serum rất dễ bị oxi hóa nên chị em hãy chú ý đóng nắp cẩn thận để tránh trường hợp serum bị mất đi công dụng.

Bước 3: Cung cấp Vitamin cho làn da bằng những loại mặt nạ

Thỉnh thoảng, chị em không chỉ chăm sóc da mặt theo một chu trình dưỡng da hằng ngày, mà chị em cũng nên bổ sung thêm vitamin cho làn da của mình bằng những chiếc mặt nạ. 


Có hai loại mặt nạ thường gặp: Mặt nạ giấy và mặt nạ tự nhiên.

  1. Mặt nạ giấy là những chiếc mặt nạ được tích hợp những dưỡng chất đã qua một chu trình sản xuất rất tiến tiến và đã qua một.
  2. Mặt nạ tự nhiên là những chiếc mặt nạ được làm bằng những nguyên liệu tự nhiên như: dưa chuột, cà chua, trứng gà,... 

Một tuần chỉ cần chị em kiên trì, chăm chỉ đắp mặt nạ khoảng 2 đến 3 lần trong một tuần thì da mặt chị em sẽ có những thay đổi rất rõ rệt.

Tổng kết

Ngày nay, việc sở hữu một làn da đẹp, hồng hào, sáng mịn, căng mịn là việc ai ai cũng có thể thực hiện. Nhưng đặc biệt chị em phải biết kiên trì cũng như phải không ngừng tìm tòi học hỏi thì việc sở hữu một làn da sáng mịn là một điều chắc chắn sẽ xảy ra.

Chỉ cần chăm chỉ thực hiện theo những cách chăm sóc da mặt như trên. Để mua các sản phẩm chăm sóc da mặt an toàn và hiệu quả.

Bạn có thể mua các sản phẩm chăm sóc da mặt an toàn từ Thái Lan tại Chatuchak.Vn với giá từ 13.000 đồng đến 280.000 đồng mà thôi.