Phong thủy là một trong Ngũ Thuật xem tướng học xuất phát từ Trung Quốc. Chúng sử dụng vào mục đích thay đổi vận khí, địa thế xung quanh khu đất.

Có thể đem đến sự tác động đối với gia chủ, thu hút lộc lá, may mắn và bảo vệ chủ nhà khỏi tai ương. Vì vậy, các mặt hàng tâm linh, phong thủy thường rất được yêu thích.

Đến với xứ sở Chùa Vàng, đất nước Thái Lan, địa điểm uy tín về các sản phẩm tâm linh. Cùng Chatuchak.vn điểm qua các sản phẩm phong thủy được nhiều người quan tâm nhất trong năm 2022 nhé!

Văn hóa tâm linh – Nét đẹp truyền thống dân tộc

Văn hóa tâm linh tại Việt Nam đã tồn tại rất lâu đời, nó luôn tồn tại trong niềm tin của người dân. Với hình hài của những vị thần linh, mang đến vô số điều thú vị mà ngay cả khoa học còn không thể lý giải nổi.

Văn hóa tâm linh còn là thước đo, mang đến sự phát triển trong cả đạo đức xã hội và đời sống tinh thần. Khái niệm về tâm linh luôn là chủ đề “nóng” và không bao giờ có điểm dừng trong các cuộc tranh luận.

Vậy văn hóa tâm linh là gì?

Nó đại khái là chủ đề liên quan đến sức mạnh dị thường, siêu nhiên của người đã khuất. Hoặc những đấng từ người tu luyện thành tiên, phật,…

Bên cạnh, nó còn bao quát những giá trị đời sống, tinh thần ưu việt, cao siêu của con người. Minh chứng cụ thể nhất là các ngày lễ, giỗ tại Việt Nam.

Tuy nhiên, Việt Nam vẫn chưa có nhiều những sự kiện, hiện tượng liên quan đến sự linh thiêng hay hiện hữu của các hồn ma hoặc thần linh được xác thực.

Ngược lại, Thái Lan với 95% dân số theo đạo Phật, hơn ¼ diện tích đất nước được sử dụng để xây dựng đền thờ, chùa chuyền. Lại có nhiều hơn về độ huyền bí, độc đáo và tâm linh.

Một số loại sản phẩm tâm linh hiện nay

Tại Việt Nam, người dân thường tôn kính bề trên bằng cách thờ cúng các loại tượng Phật, đeo xâu chuỗi được điểm chú hoặc sử dụng các lá phép để được thần thánh phù hộ mọi lúc.

Đối với những ai thích nghi lễ thì thường đầu tư vào các loại nhang đèn tốt,... Sản phẩm chủ yếu được sử dụng nhiều nhất để chiêu tài lộc, may mắn thường có nguồn gốc từ Thái Lan. Nơi Phật Pháp linh thiêng và hiện hữu.

Cùng Chatuchak điểm qua vài mặt hàng tâm linh, các vị thần linh được tôn kính và ưa chuộng sử dụng nhất Việt Nam trong những năm qua.

1/ Tượng Voi Thần Ganesha

Là một trong vị thần được quốc gia Thái Lan hết mực tôn kính. Ngài được biết đến dưới hình dạng đầu Voi, thân người. Con của Thần Shiva cÙng nữ thần Parvati, Thần Ganesha là hiện thân của sự tài trí, thành công và hạnh phúc.

Tượng Thần Ganesha có tốt không?

Ngài được tạo nên nhờ vào sự bất bại trong sức mạnh, dũng mãnh trong hình dáng, thông minh vào yêu thích hòa bình, chấp nhận hi sinh và sống lương thiện như loài Voi.

Thành phần

Về mặt chất liệu, tượng sử dụng loại thạch cao tốt nhất cùng sự khéo léo của người thợ để tạc nên một sản phẩm hoàn thiện.


Ưu điểm

Chính vì sự linh thiêng hiện hữu của Ngài, Thần Ganesha được thờ cúng và tin tưởng nhiều nhất. Trong đó, đa số là những doanh nhân, thương gia để cầu may, vượt khó. Ngài sẽ mang đến cho gia chủ những điều tốt lành, sức mạnh dồi giàu và hạnh phúc ấm no.

Nhược điểm

Thông thường, khi thỉnh tượng về để thờ cúng, người dân phải nhờ một sư thầy để khai quang, điểm nhãn để tăng độ linh nghiệm cho pho tượng. Việc thờ cúng có nhiều nghi thức cùng các điều cấm phức tạp. Nên lưu ý nhờ các sư thầy tư vấn kỹ trước khi quyết định thỉnh về.

Tượng Voi Thần Ganesha mua ở đâu và mua bao nhiêu?

Bạn có thể tham khảo tượng Voi Thần Ganesha trắng Thái Lan có giá 585.000đ tại Chatuchak.vn qua link: https://chatuchak.vn/tuong-voi-than-ganesha-trang-thai-lan-size-nho

2/ Tượng Phật 4 mặt Brahma (Tứ Diện Thần)

Theo thần thoại Hindu, Brahma là cha của các đấng tối cao và loài người. Ngài là người cân bằng trong bộ 3 thế lực Trimurti, giữa sự đối nghịch của thần Vishnu và Shiva.

Tượng Brahma có tốt không?

Trong truyền thuyết, Ngài là đấng đã tạo ra các yếu tố vật chất như vũ trụ, sự sống, thiên nhiên và các khái niệm về chúng.


Thành phần

Sử dụng chất liệu đông nguyên chất để tạo nên sự trang trọng cho thế thân của Ngài tại nhân gian.

Kèm theo sự tài hoa của những đôi tay điêu khắc tài tình càng kiếm bức tượng tỏa ra hào quang đẹp đẻ.

Ưu điểm

Là đấng sáng tạo tối cao, Brahma hiện thân cho sự “cầu được, ước thấy” như tài năng, tiền bạc và tình yêu. Người Thái Lan tin rằng, nếu bạn thành tâm, mọi việc sẽ như ý.

Nhược điểm

  • Chỉ cần sử dụng rượu trắng và mâm cúng lễ khai quang nhẹ nhàng và thờ cúng riêng biệt một vị trí. Thắp nhang, dâng nước mỗi ngày để thể hiện sự thành tâm.
  • Không được phép đặt tượng tại các vị trí ô uế, thiếu tôn trọng thần thánh.

Tượng Brahma mua ở đâu và mua bao nhiêu?

Tượng Phật Tứ Diện được bày bán tại Chatuchak với giá 1.450.000đ qua link: https://chatuchak.vn/tuong-than-4-mat-brahma-tu-dien-phat-thai-lan

3/ Lá phép Mẹ Ngoắc

Khác xa với các loại bùa ngải, phép độc. Lá phép Mẹ Ngoắc tương tự như một loại giấy phép chấn cửa Ông Hổ tại Việt Nam.

Nếu Ông Hổ có công năng chấn giữ cửa nhà, ngăn cản tà ma thì lá phép Mẹ Ngoắc tại Thái Lan lại đem đến sự may mắn, bình an và sự ấm êm cho gia chủ.

Lá phép Mẹ Ngoắc có tốt không?

Theo lời kể, chỉ cần thành tâm van vái và sống tốt, tự động chú phép trong giấy sẽ linh nghiệm vào thu hút may mắn, điều tốt.


Thành phần

Lá phép sử dụng loại giấy đỏ chuyên biệt sử dụng trong các hoạt động thờ cúng, được điểm lên bề mặt là các câu chú từ những bậc thầy có căn tu. Đem đến sự linh thiêng trong lá phép.

Ưu điểm

  • Với sự đơn giãn và thành tâm trong ước muốn, Mẹ Ngoắc sẽ cho bạn mọi sự trôi chảy, thuận lợi và an tâm nhất.

Nhược điểm

  • Không thể được lá phép ở những nơi ẩm ướt hoặc có nhiệt độ quá cao.
  • Không đem lá phép vào các địa điểm ô uế, thiếu tôn trọng thần thánh.

Lá phép Mẹ Ngoắc mua ở đâu và mua bao nhiêu?

Đặt hàng tại Chatuchak lá phép Mẹ Ngoắc nhập khẩu Thái Lan với giá 99.000đ qua link: https://chatuchak.vn/la-phep-me-ngoac-thailand

4/ Lá Bồ Đề mạ vàng

Tương truyền rằng, ngày xưa vị Đức Phật đã niết bàn dưới gốc cây Bồ Đà. Cho nên, tại Thái Lan lá Bồ Đà được xem là biểu tượng cao quý, thiêng liêng.

Lá Bồ Đề có tốt không?

Theo quan niệm của người Thái Lan, nơi sinh ra một vị phật cao quý là nơi phải vô cùng thanh tịnh, linh thiên và sở hữu “tâm hồn” thật sự. Vì vậy, lá Bồ Đề cũng xem như là một linh vật gắn bó với Đức Phật.


Thành phần

Lá Bồ Đề được ép từ những chiếc lá đẹp trên cây bồ đề tại các đền chùa. Nó được mạ vàng, đính vào vòng kim loại và khắc 2 mặt, mặt trước là Đức Phật. Sau là phép cầu bình an, sức khỏe.

Ưu điểm

  • Bạn có thể treo trong xe, trong nhà, nơi thờ cúng,… Để thu hút may mắn, kinh doanh thuận lợi, thành công trong mọi việc.

Nhược điểm

  • Lá không thể đeo khi đi tắm, trời mưa hoặc bảo quản nơi ẩm mốc.

Lá Bồ Đề mua ở đâu và mua bao nhiêu?

Sản phẩm đã có tại quầy hàng của Chatuchak.vn với giá 320.000đ qua link: https://chatuchak.vn/la-bo-de-dat-ma-vang-thai-lan-hinh-phat

Tổng kết

Ngoài tất cả những điều thú vị và độc đáo của nét văn hóa tâm linh này, vẫn tồn tại những điều tiêu cực đâu đó. Tất nhiên, là một người con của Đức Phật, hãy lắng nghe và phân tích đúng sai để lòng thành kính, tôn sùng không trở thành “công cụ” để các đối tượng khác lợi dụng bạn nhé!

Đăng ký làm cộng tác viên bán các sản phẩm tại website/ứng dụng Chatuchak với vốn 0đ: Tìm hiểu thêm . Nhóm Zalo hỗ trợ: Tham gia