Bệnh vảy nến là một căn bệnh da liễu khá phổ biến ở Việt Nam và cả các quốc gia khác trên thế giới. Vảy nến khiến bệnh nhân cảm thấy mất tự tin về làn da cũng như cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy và cực kỳ mất thẩm mỹ.Khi không may mắc phải căn bệnh này nhiều người loay hoay không biết bị vảy nến nên bôi thuốc gì nhanh khỏi, lành da. Thấu hiểu băn khoăn đó, dưới đây Chatuchak xin đưa ra Top 10 loại thuốc trị vảy nến tốt nhất hiện nay để bạn đọc tham khảo.


Top 10 thuốc bôi trị vảy nến an toàn, hiệu quả

Điều trị bệnh vảy nến hiện nay có nhiều cách, từ đông y đến tây y. Tuy nhiên, sử dụng thuốc dạng bôi vẫn được nhiều người lựa chọn nhất vì nó hiệu quả mà đặc biệt là có thể tự chữa trị tại nhà. Thuốc có tác động trực tiếp đến vùng da bị bệnh, nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng khó chịu và đặc biệt không gây ra tác dụng phụ cho người dùng như thuốc dạng tiêm hay uống.

Nếu bạn đang tìm kiếm thuốc bôi vảy nến tốt nhất hiện nay thì hãy tham khảo ngay 10 cái tên được gợi ý dưới đây nhé:

1. Thuốc Dermovate

Kem Trị Vảy Nến Dermovate Cream 15g Thái Lan

Dermovate là một trong những loại kem bôi trị vảy nến phổ biến và được nhiều người tin tưởng sử dụng. Thuốc được chỉ định dùng cho các trường hợp viêm da mãn tính, vảy nến thể mảng, lichen phẳng, lupus ban đỏ nếu người bệnh dùng những loại thuốc steroid hiệu lực thấp hơn nhưng không mang đến hiệu quả.

Dermovate có khả năng ức chế tổng hợp chất trung gian hóa học – nguyên nhân gây sưng viêm trên da.

Giảm các triệu chứng ngứa ngáy, ửng đỏ khó chịu của vảy nến và một số bệnh da liễu khác.

Thuốc Dermovate chỉ sử dụng cho người trưởng thành và trẻ em trên 12 tuổi.

Bạn lấy một lượng nhỏ bôi lớp mỏng lên vùng da vảy nến, tránh bôi quá dày gây tác dụng phụ.

Bạn có thể mua thuốc trị vảy nến Dermovate Thái Lan chính hãng tại Chatuchak.Vn hoặc có thể mua các loại Dermovate khác tại các nhà thuốc khác đều được nhé.

2. Thuốc Diprosone


Nếu đang tìm thuốc bôi trị vảy nến ở thể nhẹ, bạn có thể tham khảo Diprosone. Đây là thuốc bôi ngoài da thuộc nhóm corticosteroid, được sản xuất bởi Công ty dược phẩm Schering-Plough Labo NV – Bỉ.

Thuốc Diprosone được dùng để trị bệnh vảy nến, rối loạn miễn dịch, viêm khớp, dị ứng,…

Sản phẩm giúp kháng viêm, giảm ngứa, mẩn đỏ và tránh tình trạng co mạch.

Bạn lấy một lượng Diprosone bôi lên vùng da bệnh mỗi ngày 1 lần. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn có thể bôi 2 lần/ngày.

Không dùng thuốc Diprosone cho trẻ em chưa đủ 12 tuổi, mẹ bầu và đang cho con bú.

Đây là một sản phẩm khác chất lượng để trị vảy nến tại nhà tuy nhiên giá khá cao mọi người nhé!

3. Thuốc Daivonex


Daivonex là thuốc bôi vảy nến dạng mỡ, thuộc nhóm dẫn xuất vitamin D, có khả năng biệt hóa tế bào, đồng thời ức chế sự tăng trưởng của tế bào sinh. Daivonex thường được bác sĩ kê cho các trường hợp bị vảy nến ở mức độ nhẹ đến vừa. Sản phẩm được rất nhiều người tin dùng vì hiệu quả cao, lành tính, không gây ra tác dụng phụ.

Daivonex có khả năng đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng của bệnh vảy nến thể mảng.

Nhờ tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào sừng, sản phẩm giúp kháng viêm, giảm tình trạng vảy trên da.

Người lớn bôi thuốc Daivonex mỗi ngày 1 – 2 lần, lượng dùng tối đa một tuần không quá 100g.

Không sử dụng Daivonex cho trẻ dưới 6 tuổi, phụ nữ mang thai và người bị dị ứng với vitamin D.

4. Thuốc Tacrolimus


Tacrolimus là loại thuốc thường được sử dụng trong điều trị viêm da cơ địa cũng như một số bệnh da liễu như vảy nến, viêm da tiết bã nhờn, viêm da tiếp xúc,...

Tacrolimus là một dạng macrolid, được chiết xuất từ vi khuẩn Streptomyces tsukubaensis.

Thuốc Tacrolimus có khả năng ức chế chức năng miễn dịch, ngăn chặn cơ thể sản xuất interleukin 2, giảm hoạt tính của tế bào lympho T, đồng thời giảm tổn thương do các bệnh da liễu gây ra.

Tacrolimus giúp đẩy lùi các triệu chứng khó chịu của bệnh vảy nến.

Bạn làm sạch vùng da bị bệnh, sau đó thoa một lượng kem vừa đủ lên da, mỗi ngày khoảng 2 lần.

5. Thuốc mỡ Daivobet


Daivobet cũng là một sản phẩm nổi bật của Công ty Leo – Ireland, thường dùng để điều trị tại chỗ cho bệnh nhân bị vảy nến mảng mạn tính. Sản phẩm được bào chế dưới dạng thuốc mỡ, thuốc bôi, dễ dàng thấm nhanh qua da và mang đến hiệu quả nhanh chóng.

Thành phần calcipotriol là dẫn xuất của vitamin D, có khả năng biệt hóa, ngăn chặn tăng sinh tế bào sừng trên da.

Daivobet có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn và chống ngứa khi bị viêm da.

Bạn làm sạch vùng da bị vảy nến, sau đó lấy lượng kem vừa đủ thoa lên da và đợi thuốc thẩm thấu hoàn toàn.

Chỉ dùng Daivobet tối đa 4 tuần, việc lạm dụng sẽ gây ra tác hại cho làn da và sức khỏe tổng thể.

Không dùng Daivobet cho những người dị ứng với thành phần của thuốc, đối tượng bị vảy nến đỏ da, bong da hoặc có mụn mủ.

6. Kem bôi Elidel 


Elidel là thuốc có sẵn theo đơn của bác sĩ, thường được chỉ định trong các trường hợp bị vảy nến, chàm và một số bệnh da liễu mãn tính khác.

Thuốc Elidel có khả năng ức chế hoạt động của hệ miễn dịch, ngăn sự hình thành các phản ứng tự miễn, đồng thời làm chậm tốc độ tăng sinh tế bào da.

Hỗ trợ đẩy lùi nhanh chóng các biểu hiện của bệnh vảy nến trên da.

Bạn thoa một lượng Elidel lớp mỏng lên vùng da bị bệnh, mỗi ngày sử dụng 2 lần vào sáng và tối.

Chỉ dùng tối đa Elidel trong vòng tối đa 3 tuần.

7. Kem bôi da Betnovate


Betnovate là một trong những loại thuốc bôi vảy nến chứa corticosteroid. Bên cạnh đó, sản phẩm này cũng có thể dùng cho các bệnh da liễu như chàm, viêm da cơ địa, viêm da tiết bã, viêm da dị ứng, Lupus ban đỏ,… Hiện nay thuốc Betnovate được bào chế dưới nhiều dạng khác nhau như kem, thuốc mỡ, kem dưỡng da.

Sản phẩm giúp giải phóng các chất độc trong da, cho mạch máu giãn nở rộng, từ đó ngăn ngừa tình trạng viêm da, giảm các triệu chứng đỏ, ngứa, sưng đau, khó chịu khi da bị vảy nến.

Thuốc tác động trực tiếp đến quá trình tăng trưởng tế bào da, từ đó giảm những tổn thương do bệnh vảy nến gây ra.

Bạn thoa một lớp mỏng Betnovate lên vùng da bị bệnh, mỗi ngày 1 – 2 lần.

Cần kiên trì sử dụng thuốc đều đặn để thấy rõ hiệu quả, tuy nhiên không thoa Betnovate quá 4 tuần.

Không dùng Betnovate cho trẻ em dưới 12 tuổi, đồng thời tránh thoa thuốc vào vùng mắt, mũi, miệng vì có thể gây ra tác dụng phụ.

8. Thuốc bôi trị vảy nến Trozimed


Trozimed là thuốc trị vảy nến được sản xuất bởi công ty TNFF Dược Phẩm Đạt Vi Phú, bào chế dưới dạng kem bôi ngoài da. Loại thuốc này chủ yếu sử dụng theo đơn kê của bác sĩ, dùng để điều trị vảy nến thông thường, từ mức độ nhẹ đến vừa.

Hoạt chất calcipotriol khi thoa lên da sẽ ức chế sự hình thành và tăng sinh tế bào sưng, nhờ đó, hạn chế các triệu chứng tiến triển nặng hơn, giúp bệnh nhân kiểm soát tốt tình trạng bệnh của mình. Đẩy nhanh quá trình phục hồi vùng da bị bệnh vảy nến.

Bệnh nhân làm sạch vùng da bị bệnh, lau khô, sau đó thoa một lượng Trozimed vừa đủ lên da, mỗi ngày 2 lần hoặc theo chỉ định cụ thể của bác sĩ.

Thoa thuốc vào các thời điểm cố định trong ngày, không tự ý tăng, giảm liều lượng làm ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

Không thoa Trozimed lên vùng da nhạy cảm, đặc biệt là mặt, đồng thời bạn không để vùng da bệnh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

9. Kem bôi Eco Calm


Eco Calm là một trong những kem bôi vảy nến được người dùng đánh giá cao về chất lượng và hiệu quả trị bệnh. Ưu điểm của sản phẩm này là được chiết xuất 100% thảo dược tự nhiên, đảm bảo an toàn, không gây ra tác dụng phụ. Eco Calm có thể dùng cho trường hợp bị vảy nến, viêm da, chàm da,…

Giảm hiện tượng ngứa rát, đau nhức, kích ứng da.

Hỗ trợ làm tiêu lớp sừng, làm mềm da và ngăn ngừa hiện tượng nhiễm trùng lây lan.

Bạn làm sạch vùng da bị vảy nến, sau đó lau khô và thoa một lượng kem Eco Calm vừa đủ lên da.

Mỗi ngày sử dụng 2 lần để đẩy nhanh thời gian điều trị.

10. Thuốc bôi vảy nến Calcipotriol


Calcipotriol thuộc nhóm dẫn xuất của vitamin D, được điều chế dưới dạng kem và chỉ định sử dụng cho trường hợp bị các bệnh về da liễu, đặc biệt là bệnh vảy nến.

Thuốc có khả năng cách biệt hóa tế bào, ức chế sự tăng trưởng của tế bào da, đưa làn da của bạn trở về trạng thái ban đầu, khỏe mạnh hơn.

Calcipotriol có thể nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng của bệnh vảy nến, tránh cảm giác khó chịu cho người bệnh.

Bạn cần làm sạch tay và vùng da bị bệnh và lau khô, sau đó lấy một lượng kem vừa đủ thoa lên da, chờ khoảng 20 phút để thuốc thẩm thấu hoàn toàn.

Liều lượng thông thường là 2 lần mỗi ngày, tuy nhiên có thể thay đổi tùy từng tình trạng bệnh và phản ứng của từng người.

Chỉ dùng Calcipotriol thoa ngoài da, không được uống hoặc sử dụng sai cách.

Một số tác dụng phụ của thuốc có thể là: Nóng da, buồn nôn, đau bụng, mệt mỏi, chán ăn, đau khớp, ngứa da, phát ban nhẹ,…


Ngoài 10 loại thuốc trên, nếu bạn vảy nến thì hoàn toàn có thể dùng các loại thuốc khác ở nhà thuốc để điều trị. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc khác nhau để trị bệnh vảy nến, tuy nhiên, trên đây là Top 10 loại thuốc trị vảy nến tốt nhất thị trường hiện nay do Chatuchak.Vn tìm hiểu. Các bạn hoàn toàn có thể mua các loại thuốc này ở bất cứ nhà thuốc nào và có thể điều trị bệnh tại nhà an toàn mà hiệu quả.

Chúc bạn nhanh chóng khỏi bệnh để lấy lại sự tự vốn có.

Xin chào và hẹn gặp lại!