Các mặt hàng Thái Lan nhập khẩu hiện đang du nhập khá rầm rộ vào Việt Nam và được nhiều người tin dùng. Vậy bạn có nên mua hàng Thái nhập khẩu không ? Hay là nên chọn những sản phẩm hàng nội đại xách tay ? Nếu không thì đâu là những lý do bạn nên và không nên mua hàng Thái Lan nhập khẩu ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Những lý do bạn nên chọn mua hàng Thái Lan nội địa

Nếu như bạn đang có ý định chọn hàng hóa nhập khẩu thay vì chọn mua hàng nội địa của các nước khác mà đặc biệt là hàng Thái Lan thì có lẽ bạn cần phải suy nghĩ lại quyết định của mình.


Hàng nhập khẩu quảng cáo quá mức 

Nhiều người hiện nay đang đặt quá nhiều niềm tin vào hàng Thái Lan xuất khẩu. Cái mác xuất khẩu nó làm “lu mờ” đi giá trị thực của sản phẩm. Đặc biệt là khi các đơn vị bán hàng nhỏ lẻ ra sức quảng cáo về những sản phẩm Thái Lan họ nhập về bán thì người tiêu dùng càng khó có những nhận định chính xác về chất lượng. Thêm vào đó, những chiếc lược Marketing rầm rộ, những hội chợ triển lãm lớn liên tục được đầu tư thì những sản phẩm hàng Thái Lan xuất khẩu du nhập vào Việt Nam và “nổi như cồn” cũng là lẽ tất nhiên. Vì vậy, bạn hãy tỉnh táo khi mua những mặt hàng gắn mác “xuất khẩu” hay “nhập khẩu” này nhé.


Hàng nội địa chất lượng thường tốt hơn hàng nhập khẩu

Như bạn biết đấy, bất kỳ một quốc gia nào cũng đều có các mặt hàng nội địa cho người dân ở chính quốc gia đó và hàng hóa sản xuất để xuất khẩu. Một số hàng xuất khẩu là hàng chất lượng với giá thành cao gọi là hàng cao cấp. Nhưng cũng có những mặt hàng xuất khẩu sang nước khác với chất lượng hàng không bằng với hàng nội địa do thị trường trong nước “khó tính” hơn. Như vậy, nếu bạn quyết tâm đầu tư mua  những sản phẩm hàng Thái Lan chất lượng thì cần phải tìm hiểu thật kỹ chất lượng hàng nội địa và hàng xuất khẩu như thế nào để chọn mua cho đúng. Nếu thực sự hàng nội địa tốt hơn thì không nên mua hàng Thái Lan nhập khẩu tại các điểm bán hàng nhỏ lẻ mà nên đặt hàng qua các kênh phân phối chính thức tại Việt Nam nhé. Chatuchak là một trong số những kênh bán hàng uy tín mà bạn có thể tin tưởng đấy.


Thường xuất hiện hàng giả hàng nhái của hàng nhập khẩu

Hàng hóa nào càng “được lòng” thị trường thì càng dễ có những sản phẩm hàng nhái, hàng giả. Nhiều người tiêu dùng không biết chọn hàng, chỉ xem qua bao bì thấy rằng có chữ Thái thì cứ đinh ninh rằng đó là hàng Thái nhập khẩu. Nhưng thực ra, có rất nhiều nơi giả mạo bằng cách thay đổi bao bì, cộp mác hàng nhập khẩu trong khi đó lại là hàng không rõ nguồn gốc. Với những ai chưa quen và chưa biết cách xem sản phẩm thì sẽ rất dễ “gục ngã” trước đòn tâm lý “hàng nhập khẩu giá rẻ”. Đó là lý do bạn không nên mua hàng Thái Lan nhập khẩu ở những điểm bán hàng nhỏ lẻ hoặc nếu có mua thì hãy xem xét thật kỹ nhé.


Cà phê giảm cân Idol Slim xuất hiện hàng giả hàng nhái rất nhiều !

Giá thành hàng nhập khẩu thường bị đẩy lên cao

Một nguyên nhân nữa khiến bạn không nên mua hàng Thái Lan nhập khẩu ở những nơi không chuyên về hàng Thái đó là giá thành có thể sẽ bị đẩy lên cao so với thực tế. Với những mặt hàng hot hit thì việc nâng giá để trục lợi rất hay xảy ra, thua thiệt cho người tiêu dùng và cả những nhà bán hàng Thái Lan chân chính. Chắc chắn rằng sẽ chẳng ai muốn mua một sản phẩm mà giá cả bị “hét” lên cao so với giá trị thực của sản phẩm.


Dễ mua nhầm hàng lỗi, hàng hư hỏng khi mua hàng nhập khẩu

Hàng nhập khẩu được vận chuyển về Việt Nam qua con đường hải quan. Khi đóng gói hàng thì sẽ đóng thành từng container lớn. Trong quá trình vận chuyển, gặp điều kiện thời tiết khắc nghiệt thì việc bảo quản hàng hóa có được đảm bảo ? Hơn nữa việc đóng hàng thành từng “công” lớn như thế thì liệu có kiểm duyệt được từng sản phẩm khi xuất và nhập ? Nên cũng từng xảy ra nhiều trường hợp mua phải hàng lỗi, hàng hỏng mà phải ngậm ngùi đổi trả hoặc bỏ đi vì không dùng được.

Và 1 điều rất quan trọng nữa đó chính là hiện nay đại đa số người mua hàng đều mua online thông qua các sàn thương mại điện tử lớn chính vì vậy mà không thể trực tiếp xem hàng trước khi mua nên rất dễ nhận phải các sản phẩm lỗi được các shop đẩy đi qua các chương trình SALE sập sàn.


Nếu “sính hàng Thái” mà lại không biết nhìn sản phẩm thì biết đâu đấy bạn lại mua phải hàng nhái, hàng giả với giá thành cao, trở thành nạn nhân của những sản phẩm kém chất lượng. Vì vậy, khi đã biết đâu là "Những lý do bạn nên mua hàng Thái Lan nội địa rồi thì hãy là người tiêu dùng thông thái nhé, chỉ nên chọn mua hàng Thái nhập khẩu qua những kênh bán hàng uy tín như siêu thị, shop hàng thái có nguồn gốc rõ ràng hoặc qua các kênh bán hàng chính hãng như Chatuchak.Vn nhé !


Chúc các bạn trở thành nhà mua hàng thông thái cùng Chatuchak nhé.