Khoác lên mình một vẻ đẹp truyền thống nổi bật giữa lòng thủ đô Bangkok xa hoa, Damnoen Saduak được mệnh danh là một trong những khu chợ nổi cổ nhất tại xứ sở chùa vàng. Đây chính là địa điểm được khách du lịch ghé thăm nhiều nhất tại Thái Lan. Hôm nay, chúng tôi sẽ đưa bạn đến chợ nổi để tận hưởng cảm giác bồng bềnh trên những chiếc ghe xuồng tấp nập và thưởng thức những món ăn đặc sắc ở chợ nổi Damnoen Saduak nhé!


Top 6 món ăn làm điên đảo thực khách khi đến với Damnoen Saduak

Đến Damnoen Saduak là đến với một thiên đường ẩm thực với những món ăn truyền thống nổi tiếng. Từ hoa quả, đến vật phẩm trưng bày, thậm chí là những món ăn, quần áo, vải lụa đều khiến cho du khách choáng ngợp bởi sự đông đúc và phồn thịnh của một khu chợ đã tồn tại hơn cả 100 năm tuổi này. 

Bây giờ chúng ta hãy cùng khám phá xem bức tranh ẩm thực tại Damnoen Saduak phong phú đến mức nào bạn nhé!

#1. Xiên gà nướng Gai Ping

Xiên gà nướng Gai Ping chính là món ăn được nhắc đến đầu tiên trong danh sách những món ăn vừa bổ, ngon, rẻ mà bạn không nên bỏ qua. Một trong điểm đặc sắc tạo nên thương hiệu Gai Ping chính là nước cốt dừa béo ngậy được rưới đều lên phần xiên gà nướng đậm vị.


Đến Damnoen Saduak thưởng thức món xiên gà nướng cực hấp dẫn

Gai ping thường được ăn kèm với xôi nếp. Vị xôi thơm dẻo, kết hợp xiên thịt bốc khói, chấm thêm ít nước chấm, cắn thêm ít xôi… Đúng là vị ngon không thể tả.

Món ăn này dù là dùng ăn sáng hay ăn trưa thì vẫn là sự lựa chọn trên cả tuyệt vời bạn nhé! 9/10 thực khách đến chợ nổi Damnoen Saduak đều mong muốn có thể thưởng thức món ăn này đầu tiên. 

#2. Toong tong

Toong tong nổi tiếng là món ăn vặt được ưa chuộng nhất hiện nay. Món ăn này khá dễ ăn và được rán vàng giống như chả giò của Việt Nam.

Thế nhưng toong tong lại có hình dáng đặc biệt hơn, giống như một chiếc túi tròn được người bán khéo léo cột túm đầu. Phần trên của bánh xòe tròn như một cánh hoa nở rộ.


Món toong tong lạ mắt của Thái Lan

Phần nhân bên trong bánh lại càng đặc sắc hơn. Người bán sẽ băm nhuyễn thịt cùng với hạt ngô và nhiều loại gia vị truyền thống.

Khách du lịch khi mua một phần toong tong trên tay, cắn một miếng sẽ cảm nhận được vị giòn dai rộp rộp vì được chiên vàng. Tuy nhiên, phần nhân bên trong lại mềm ngon, đậm vị không hề ngấy.

Chắc chắn bạn phải mua từ 2 chiếc trở lên mới có thể lấp đầy chiếc bụng đói của mình đấy.

#3. Mì Bamee moo

Món mì truyền thống này không chỉ hiện diện tại Damnoen Saduak, mà còn được bán tại nhiều khu chợ nổi khác tại Thái Lan.

Những chiếc thuyền chèo bồng bềnh trên mặt nước, bên trong chứa nồi nước dùng nghi ngút khói, được nhiều du khách chụp lại. Hình ảnh người bán thì vội vã kéo mì, thái thịt không ngớt tay, càng khiến cho khung cảnh thưởng thức mì của bạn chân thật và sống động hơn.


Mì Bamee moo truyền thống tại chợ nổi Damnoen Saduak

Điểm cộng đầu tiên khi cầm bát mì trên tay, bạn có thể thấy được phần nước dùng trong vắt. Kèm theo đó là những lát bò viên, thịt lợn cắt lát. Không thể thiếu giá đỗ và hành lá xanh, rau thơm dậy mùi và một vài lát ớt đỏ.

Một tô mì gói trọn tất cả mùi vị như vị cay, vị nóng, vị chua đặc trưng của ẩm thực Thái Lan, nhưng chỉ với giá 20 baht thôi đấy. Ăn tầm 2 tô thì mức giá này cũng quá là rẻ! 

#4. Cà ri xanh

Ẩm thực Thái Lan có 4 loại cà ri đặc trưng như cà ri đỏ, cà ri xanh, cà ri Penang và cà ri Massaman. Trong đó, cà ri xanh chính là loại phổ biến nhất, vị cay nồng thường sử dụng với nước cốt dừa béo ngọt.

Món ăn này chính là sự kết hợp tinh tế giữa cà ri đậm vị và thảo quả với quế. Không thể thiếu đi nguyên liệu chính là thịt bò, thịt gà, vịt ướp cà ri. Tất cả hòa quyện với nhau đủ làm cho người ăn phải xuýt xoa, thòm thèm.


Món cà ri xanh Thái ngon không thể chối từ

Món ăn được ví như một bức tranh đủ mùi đủ vị gói trọn tinh hoa ẩm thực Thái. Nguyên liệu đa dạng, vị ngọt đậm đà, món ăn này vừa lạ vừa quen khiến cho người ăn vừa nhìn là cảm thấy kích thích. Không thể chối từ lời gọi mời của những cô bán hàng vui vẻ chân chất trên chợ nổi.

#5. Khao Soi

Đến chợ nổi Damnoen Saduak mà không thưởng thức món Khao Soi chính là một điều vô cùng đáng tiếc. Khao Soi độc đáo với vị mì tươi trộn với mì được xào giòn, trộn với nước sốt cà ri vô cùng đậm đà.

Món ngon này được phục vụ cho thực khách khi nóng với hai loại thịt chính là thịt gà và thịt bò.

Không thể thiếu phần rau cải chống ngán như bắp cải muối, chanh và hẹ, tạo cảm giác đa dạng đủ mùi vị khi thưởng thức.


Ghé thăm chợ nổi Damnoen Saduak đừng bỏ qua món Khao Soi

Thông thường, người bán sẽ hào sảng tặng thêm cho khách ăn một ly nước rau má ngọt mát để thưởng thức món Khao Soi được trọn vẹn hơn. Vừa được ăn ngon lại được tặng nước thêm, đúng là tuyệt vời phải không nào.

#6. Chè Thái

Tiếp theo, trong hành trình khám phá bức tranh ẩm thực phong phú tại chợ nổi Damnoen Saduak, chúng ta sẽ dùng tráng miệng với món ăn Chè Thái nổi tiếng này bạn nhé!


Thưởng thức ly chè Thái mát lạnh giữa ngày hè

Nhắc đến chè Thái là nhắc đến mùi vị mát lạnh cùng với vị ngọt béo ngậy thơm của sữa dừa lan tỏa nơi đầu lưỡi cùng những loại trái cây tươi mát.

Không thể thiếu những vị giòn giòn của thạch lựu, thơm của dừa non. Đặc biệt là trân châu trong vắt, một trong những món topping được giới trẻ ưa chuộng nhất hiện nay.

Có thể nói, tất cả những đặc sản của Thái Lan đều xuất hiện trong một ly chè nhỏ gọn thơm mùi lá nếp, thanh mát giữa ngày hè nóng bức. Chẳng còn gì tuyệt hơn là thường thức ly chè Thái trên chiếc thuyền tấp nập tại khu chợ nổi sầm uất nhất Thái Lan phải không nào.

Bức tranh ẩm thực tại Damnoen Saduak vẫn còn vô số món ăn hấp dẫn khác, mà chúng tôi đảm bảo rằng bạn sẽ không thể nào có thể từ chối lời mời của những người bán hàng trìu mến tại đây. Một trăm lần nghe review không bằng một lần dùng thử. Vì vậy, nếu như có cơ hội hãy đến với đất nước Thái Lan để thưởng thức những món ăn đặc sắc ở chợ nổi Damnoen Saduak nhé!