Theo Bangkok Post, trong tháng 5/2020, hệ thống mạng không dây 5G thương mại sẽ được triển khai tại Thái Lan ở 2 sân bay Suvarnabhumi và Don Mueang.

Sân bay Suvarnabhumi - Thái Lan

Cơ quan quản lý viễn thông Thái Lan cho biết, đây cũng là một trong số những khu vực đầu tiên ở đất nước này được trang bị chuẩn mạng không dây có tốc độ cực nhanh 5G.

Theo kế hoạch, vào ngày 27/11, Ủy ban Phát thanh và Truyền hình Quốc gia (NBTC) sẽ ký biên bản ghi nhớ với cơ quan quản lý 6 sân bay quốc tế của Thái Lan là Airports of Thailand. NBTC cũng thông báo rằng phiên đấu thầu giấy phép triển khai 5G sẽ được tổ chức vào ngày 16/2/2020.

Bangkok Post cho biết, lần hợp tác này nhằm tạo điều kiện chuẩn bị cơ sở hạ tầng cho các nhà mạng viễn thông triển khai mạng 5G rộng rãi hơn tại các sân bay trên khắp Thái Lan.

Sân bay Don Mueang - Thái Lan

"2 sân bay quốc tế này sẽ đóng vai trò như cửa ngõ quốc gia cho việc áp dụng công nghệ 5G tại Thái Lan. Nơi đây sẽ cung cấp dịch vụ mạng không dây có băng thông rộng và tốc độ cực nhanh cho du khách khi ghé thăm Thái Lan”, tổng thư ký NBTC Takorn Tantasith nói.

Ông Tantasith cũng tiết lộ thêm công nghệ 5G sẽ được ứng dụng vào một số hoạt động đặc biệt trong sân bay. Có thể kể đến như công nghệ nhận diện khuôn mặt, an ninh, bệnh viện và vận tải thông minh.

Từ ngày 13/11 đến ngày 12/12, phản ánh của người dân sẽ được thu thập để đánh giá về kế hoạch đấu giá qua trang web chính thức NBTC. Dự kiến, vào ngày 3/12, cơ quan lập pháp Thái Lan sẽ đánh giá toàn diện về vấn đề triển khai mạng 5G.