Thái Lan là một điểm đến mà bất cứ ai cũng nên đi một lần trong đời. Không chỉ là khám phá nét văn hóa và con người nơi đây, Thái Lan cũng là thiên đường mua sắm và ẩm thực. Ẩm thực đường phố Thái Lan được đánh giá rất cao với những món ăn ngon, độc đáo và khác biệt. Trong thời gian gần đây, kem cuộn đang là món ăn tạo nên cơn sốt trong giới trẻ, với hương vị độc đáo, cách làm đặc biệt, món ăn này trở nên có sức hút đặc biệt với những người đã một lần được thưởng thức. Đặc biệt hơn nữa, kem cuộn đã có mặt tại Việt Nam khiến giới trẻ càng thêm thích thú. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Giới thiệu chung về món kem cuộn Thái Lan

Chắc hẳn với những yêu thích Thái Lan thì không còn quá xa lạ với món ăn này. Với cách chế biến lạ mắt, chiên, xào trên chảo lạnh rồi cuộn lại nên ngoài cái tên kem cuộn, món ăn này còn có nhiều tên gọi khác như kem chảo, kem chiên...

Đây là món ăn đường phố ở Thái Lan nên bạn có thể bắt gặp dễ dàng khi đi dạo trên đường hay ở trong các chợ. Cũng không có cửa hàng hay chỗ ngồi thoải mái, nơi làm ra kem cuộn chỉ là những gian hàng nhỏ hoặc sử dụng xe đẩy thô sơ để chế biến, ấy vậy mà món ăn này vẫn có sức hút đặc biệt đối với du khách và người dân nơi đây.

Điểm đặc biệt của món ăn này không chỉ nằm ở cách chế biến, mà còn là những tiếng kêu “loảng xoảng”, “lộc cộc” đến từ sự va chạm của xẻng inox đập vào mặt chảo. Không cần tới gần mà ngay cả khi đang ở xa bạn cũng có thể biết được gian hàng kem cuộn ở đâu khi nghe thấy những âm thanh độc đáo này.


Kem cuộn Thái Lan

Món kem này được làm trực tiếp, có nghĩa là khi bạn đến và có nhu cầu mua thì chủ quán mới bắt tay vào làm, bạn cũng có thể được tận mắt nhìn thấy quá trình để làm ra được một ly kem cuộn như thế nào. Bởi vậy mà các hàng kem cuộn luôn trong tình trạng “khách hàng vây kín”, đó cũng là một nét rất độc đáo và riêng biệt.

Có rất nhiều vị kem khác nhau cho bạn lựa chọn tùy theo sở thích, bạn cũng có thể mix nhiều vị với nhau dễ dàng, chỉ cần nói với chủ quán yêu cầu của mình. Được làm ngay tại chỗ nên những nguyên liệu đều rất tươi mới và hấp dẫn. Giá của một phần kem cuộn cũng không hề đắt nên đây là một món ăn đường phố không thể bỏ qua khi đến với xử sở chùa Vàng.

Kem cuộn Thái Lan được làm như thế nào ?

Không khó để bắt gặp các hàng xe đẩy trên phố đi bộ, các cửa hàng bán kem cuộn ở nhiều địa điểm khác nhau để thỏa mãn nhu cầu thưởng thức món ăn độc đáo này. Cách làm cũng rất đơn giản nếu bạn muốn trổ tài nấu nướng ngay tại nhà. Nguyên liệu để làm bao gồm:

- Whipping cream: 60 ml.

- Sữa nguyên kem: 40 ml.

- Đường: 15 gram.

- Muối: 1 nhúm.

Đây là những nguyên liệu bắt buộc phải có để làm kem cuộn. Ngoài ra, bạn có thể bỏ thêm vào 1/2 bánh oreo, siro, trà xanh, bột cà phê, bột cacao, phô mai tùy theo sở thích cá nhân của mình.

Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu, bắt tay vào làm thôi nào.

- Bưới 1: Các bạn đổ sữa nguyên kem, đường, muối và whipping cream vào trong nồi, nhớ phải là nồi sâu lòng nhé. Tiếp theo, sử dụng cây đánh trứng đánh đều lên để làm tan hết đường và các nguyên liệu được quyện vào nhau. Sau khi có được hỗn hợp sệt và bông, bạn mang lên bếp đun nóng. Sau đó tắt bếp để hỗn hợp được nguội.

- Bước 2: Đổ hỗn hợp sữa đã nguội vào chảo rộng, sau đó cho thêm bánh oreo, phô mai, bột cao cao.... tùy thích vào vào đảo đều để nhuyễn bánh hoặc quyện các nguyên liệu lại với nhau.

- Bước 3: Tiếp tục dùng cây đánh trứng để khuấy đều hỗn hợp trên lại với nhau, sau đó dàn mỏng hỗn hợp ra xung quanh mặt chảo.

- Bước 4: Đặt chảo vào trong ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 2-3 giờ đồng hồ. Khi thấy kem se đông cứng lại rồi thì lấy ra. Sử dụng xẻng xúc sao cho thật cẩn thận để tạo thành từng cuộn kem tròn là hoàn thành.

- Bước 5: Bạn gắp từng cuộn kem thành phẩm cho ra ly hoặc cốc tùy ý, có thể bỏ thêm các loại trái cây khác nhau được thái lát mỏng để tạo thêm hương vị mà màu sắc cho món ăn. Hoặc bạn cũng có thể rắc bột trà xanh, chocolate, cao cao tùy khẩu vị để tăng độ thơm ngon, béo ngậy.

Yêu cầu thành phẩm hoàn thành là kem phải mềm mịn, trong quá trình xúc xẻng không bị nát hoặc đứt gãy, khi ăn kem không bị đá, có độ tơi xốp, ngậy của sữa và thơm hương vị.

Nên mua gì khi đến Thái Lan

Ngoài kem cuộn và các món ăn đường phố khác, Thái Lan còn được mệnh danh là thiên đường mua sắm. Ở đây có đầu đủ tất cả các mặt hàng khác nhau, từ hàng tiêu dùng, dồ ăn, mỹ phẩm.... tất cả đều được bày bán ở các khu chợ, khu trung tâm thương mại mua sắm, bạn có thể tìm mua rất dễ dàng. Hơn nữa, những mặt hàng Thái Lan có chất lượng tốt, giá cả lại phải chăng nên bạn đừng bỏ qua nếu có dịp được đến đất nước này nhé. Dưới đây là môjt số sản phẩm bạn đừng nên bỏ qua khi đi du lịch Thái Lan.

- Các loại quần áo, phụ kiện: Nếu bạn là một tín đồ của thời trang và các loại phụ kiện khác nhau thì đừng nên bỏ qua nhé. Các loại áo phông của Thái Lan đang làm mưa làm gió tại thị trường Việt và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Mặt hàng quần áo ở Thái Lan rất đa dạng với nhiều chủng loại, mẫu mã và kích thước khác nhau, hơn nữa lại có giá thành rẻ, chất lượng tốt và được nhiều người đánh giá cao. Bạn có thể chọn mua cho mình hoặc mua về làm quà cho bạn bè hoặc người thân.


Các mặt hàng quần áo tại chợ Thái Lan

- Mỹ phẩm: Mỹ phẩm Thái Lan chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều người nữa bởi mặt hàng này cũng đang rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với đặc điểm khí hậu nóng ẩm gần giống với Việt Nam, nên các mặt hàng mỹ phẩm của Thái phù hợp với chị em Việt, sử dụng không lo vấn đề kích ứng da. Hơn nữa, các dòng mỹ phẩm của Thái còn có xu hướng thiên về dưỡng trắng, càng được lòng chị em phụ nữ. một số mỹ phẩm Thái bạn không nên bỏ qua khi đến đây như: Kem chống nắng, phấn, son, mascara...

- Các loại trang sức bạc: Bạc là loại trang sức được sử dụng nhiều ở Thái, vì vậy không khó để hiểu vì sao mặt hàng này được bày bán nhiều. Bạc Thái có mức giá thấp hơn so với bạc ta, nhưng lại có độ bóng cao và đẹp mắt hơn nhiều. Hơn nữa, các đồ trang sức ở đây thường được chế tác rất cầu kì và tinh xảo, với nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau, mang nét trẻ trung, hiện đại, phù hợp với nhiều người. Mặt hàng được ưa chuộng nhất ở Thái là các loại charm Pandora, bạn đừng quên mua cho mình và làm quà nhé. Bạn có thể tìm mua ở các chợ hoặc trong trung tâm thương mại đều có rất nhiều.

- Tơ tằm và vải lụa Thái. Chắc hẳn khi đến với Thái Lan, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp với những trang phục mang nhiều màu sắc và họa tiết bắt mắt của người dân nơi đây, chính vì vậy, đừng bỏ qua tơ tằm và vải lụa. Những sản phẩm này đều được dệt thủ công, tuy có giá thành cao nhưng bù lại, nó có sự tinh xảo và bắt mắt từ bàn tay khéo léo của nghệ nhân để làm ra các sản phẩm lụa, tơ tằm. Bạn có thể mua ở các chợ và trung tâm thương mại nhưng hãy cẩn thận và lựa chọn kĩ để không mua phải hàng dệt máy.

Địa chỉ mua hàng Thái Lan tin cậy trong nước

Hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang ngày càng phổ biến và tinh vi hơn, nhất là các mặt hàng Thái Lan bởi đây là mặt hàng đang được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam. Nếu không có sự chọn lựa kĩ càng rất dễ dẫn đến tình trạng mua phải hàng giả, vừa tốn công sức và tiền của lại tạo sự hoang mang trong mỗi khách hàng.

Nếu bạn muốn sử dụng các sản phẩm đến từ Thái Lan nhưng lại phân vân không biết nên mua ở đâu để đảm bảo chất lượng và an toàn thì hãy đến với Chatuchak.vn. Đây là trang thương mại điện tử chuyên biệt về hàng Thái Lan đầu tiên và lớn nhất Việt Nam.

Chatuchak là cái tên được bắt nguồn từ chợ sỉ hàng Thái lớn nhất Thái Lan, nằm ở trung tâm thành phố Bangkok. Chợ sỉ này được đông đảo cộng đồng buôn bán người Việt đến lấy hàng và vận chuyển về Việt Nam qua đường tiểu ngạch.


Địa chỉ mua hàng Thái uy tín

Chatuchak.vn được thành lập bởi công ty TNHH truyền thông Đây Rồi. Với hệ thống khép kín bao gồm các khâu làm việc trực tiếp với đơn vị sản xuất tại Thái Lan, nhập khẩu hàng hóa trực tiếp về Việt Nam không qua bất cứ một đơn vị trung gian nào. Bởi vậy, chatuchak luôn cam kết mang đến cho khách hàng mức giá tốt và hợp lý nhất trên thị trường, nguồn hàng luôn đảm bảo chất lượng, không bị trộn lẫn với những hàng giả, hàng kém chất lượng khác, thời gian vận chuyển nhanh, có hệ thống kho riêng đảm bảo chủ động về thời gian, các loại hàng hóa đa dạng và luôn có sẵn trong kho, sẵn sàng phục vụ như cầu của khách hàng.

Một số mặt hàng được bán tại Chatuchak.vn như: Thực phẩm, thời trang, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, phụ tùng xe, điện gia dụng, nội thất...

Chatuchak.vn được khách hàng tin dùng nhiều năm nay trên thị trường, có nhiều đánh giá và phản hồi tốt từ phía khách hàng. Chính vì vậy, khách hàng có thể yên tâm và chất lượng khi đến đây mua hàng sử dụng sản phẩm.

Trên đây là giới thiệu về món kem cuộn Thái Lan được nhiều người ưa thích, cũng như cách mua hàng uy tin và tin cậy mà khách hàng nên biết. Thái Lan là một đất nước có truyền thống văn hóa và lịch sử lâu đời, bởi vậy, đây là một địa điểm bạn không nên bỏ qua nếu muốn đi du lịch nhé.