“Lễ hội té nước” Songkran là lễ hội lớn nhất của Thái Lan được diễn ra vào tháng 4 hàng năm nhằm thu hút khách du lịch ở khắp mọi nơi. Với mong muốn hòa mình vào lễ hội trong chuyến du lịch Thái vào đúng dịp này và mang về một niềm vui đúng nghĩa, thì khi tham gia lễ hội bạn nên lưu ý những điều dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé!

Được biết, trong các lễ hội của Thái Lan, “lễ hội té nước” Songkran tại Thái Lan là lễ hội tưng bừng và ấn tượng nhất khi người dân đồng loạt xuống phố, hòa mình vào hàng loạt những cộng đồng. Không phân biệt người lớn hay trẻ em, giới tính nam hay nữ đều có thể tham gia lễ hội.

Để chuẩn bị sẵn cho “lễ hội té nước Songkran” người Thái sẽ dọn dẹp nhà cửa, đường phố sạch sẽ, lau chùi các bức tượng, ảnh Phật, đi chùa và bày tỏ lòng kính Phật. Và trong lễ hội mọi người sẽ dùng nước sạch để té vào nhau với mục đích là gột rửa những điều không may mắn, sạch sẽ, rũ bỏ cái cũ trong năm cũ để đón năm mới  với nhiều may mắn và hạnh phúc. Theo quan niệm của người Thái, những ai được té nhiều nước, người đó sẽ gặp nhiều may mắn hơn.

Do đó, vào thời điểm này nhiều khách du lịch thập phương sẽ đến Thái trải nghiệm. Vì vậy, nếu bạn cũng muốn hòa mình vào cuộc vui này thì hãy nhớ kỹ những điều nên và không nên làm trong lễ hội được nói đến trong bài viết này nhé.

1. Những điều nên làm trong “lễ hội té nước” Songkran

- Trước hết, bạn nên lễ chùa cầu phật và làm việc thiện. Nếu bạn không phải là phật tử thì đứng quan sát, tham quan, chụp ảnh. Mặc dù vậy, khi đi chùa bạn nên ăn mặc kín đáo, không đi chân đất. Tôn trọng mọi lễ nghi của nước bạn.

- Khi tham dự lễ hội, bạn nên chuẩn bị cho mình những vật dụng phòng thân như túi chống thấm nước để chứa đựng các vật dụng như điện thoại, visa, giấy tờ tùy thân khi mang theo. Cách tốt nhất cho cuộc vui trọn vện là bạn không nên mang theo những vật dụng quan trọng mà gửi lại tủ đồ cá nhân an toàn ở lễ tân khách sạn.

- Để thuận tiện hơn trong cuộc vui, bạn nên mặc áo cộc, quần sooc và thoa kem chống nắng mỹ phẩm chính hãng thái để làn da được bảo vệ một cách tối ưu. Vì dịp này là mùa nắng nhất trong năm, bạn là khách du lịch không quen thời tiết sẽ rất khó thích ứng.

- Nên chuẩn bị cho mình chiếc kính bơi, chỉ mất khoảng 100k thôi nhưng có thể bảo vệ đôi mắt một cách an toàn nếu không muốn sau cuộc vui phải mua thêm vài lọ thuốc nhỏ mắt.

- Chuẩn bị cho mình súng bắn nước nhựa với bình to, phòng khi hết nước. Bạn cũng chú ý nguồn nước khi tham gia phải là nguồn nước sạch.

- Khi đến địa điểm vui chơi nên đi xe công cộng như xe bus, xe tuk tuk… vì những địa điểm này rất đông người, nếu bạn đi xe tự lái sẽ bị ngưng trệ.

- Nên cẩn thận với chất bột trắng, người địa phương Thái sẽ trét bột trắng vào bạn, hoặc hòa với nước để tạt chung (2 trong 1). Bột này được dùng "như 1 nghi thức ban phước", nhưng nó rất "không tốt" cho da của bạn đâu. Hãy rửa trôi nó càng nhanh càng tốt (không tin thì cứ đứng im, cảm nhận làn da của bạn khi bột được trét lên sẽ như thế nào nhé).

- Hãy học câu “chúc mừng năm mới” của người Thái bằng tiếng Thái là “Sawuasdee Pee Mai” và luôn mỉm cười tận hưởng niềm vui mà lễ hội mang lại.

2. Những điều không nên làm trong “lễ hội té nước” Songkran

- Tuyệt đối không được té nước lên các nhà sư, người đang điều khiển xe.

- Không lái xe khi uống rượu và hút thuốc lá điện tử mọi lúc, mọi lúc, mọi nơi nếu bạn không muốn bị phạt.

- Không té nước bẩn hay đá lạnh lên người khác.

Trên đây là những nội dung hướng dẫn bạn khi tham dự “lễ hội té nước” Songkran khi đi du lịch Thái một cách an toàn nhất. Để có chuyến du lịch Thái hoàn hảo hơn, bạn nên bỏ túi cho mình nhé.

Chúc quý khách thật nhiều sức khỏe và niềm vui!