Giảm cân có vẻ như đang là một xu thế của cả thế giới trong thời điểm hiện tại mà đặc biệt là đối với phụ nữ. Nói như vậy không có nghĩa là đàn ông con trai không có nhu cầu giảm cân nhưng nó không quan trọng như việc 1 người phụ nữ cố gắn tìm lại vóc dáng đã từng làm bao anh chàng say nắng trước kia để duy trì tốt những mối quan hệ hiện có.


Nhưng có một điều đặc biệt và đáng nói ở đây là hiện tại có rất rất nhiều phương pháp giảm cân, các liệu trình, phát đồ giảm cân được mọi người truyền tay nhau để giảm cân nhưng hầu như không thu lại sự hiệu quả cho dù đã rất cố gắng áp dụng. Vậy nguyên nhân là do đâu ? Tại sao bạn đã rất cố gắng, tại sao người ta giảm cân được còn mình thì không ?

Những Lý Do Khiến Bạn Không Thể Giảm Cân Dù Đã Rất Cố Gắn

Đôi khi không phải bạn muốn giảm cân là được, nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau tác động đến tiến trình giảm cân của bạn nữa mà bạn không hề hay biết và cứ nghĩ nó không ảnh hưởng gì cả nhưng nó lại ảnh hưởng đến không ngờ. 

Sau đây sẽ là một số nguyên nhân mà mình rút ra được từ những người đi trước cũng như các chuyên gia đã góp ý giúp mình,các bạn cùng đọc nhé !

Những món ăn vặt đầy hấp dẫn xuất hiện mọi nơi quanh bạn

Bạn có tin được không ? Bạn tập luyện theo đúng tiến trình giảm cân, ăn đúng giờ với chế độ dinh dưỡng hợp lý nhưng rồi bạn không thế giảm cân được có lẽ một phần là do xung quanh bạn có quá nhiều đồ ăn vặt. Đôi khi bạn đã cố tình trốn tránh nó và không ăn nó nhưng rồi sự hấp dẫn của nó cứ đập vào mắt bạn hay đơn giảm hơn là anh chị em đồng nghiệp mời thì sao ? Bạn tự nhủ với lòng mình là ăn một miếng chắc không có sao đâu và rồi có miếng thứ nhất sẽ có miếng thứ 2, thứ 3. Không nhiều tuy nhiên nó sẽ tập cho bạn một thói quen đó chính là "chắc không sao đâu nhỉ" để rồi mỗi ngày một ít đó sẽ dẫn đến có sao. Có thể bạn không biết, trong thức ăn vặt thường chứa rất nhiều năng lượng và đặc biệt là đường và đó chính là một trong những nguyên nhân thường thấy nhất về giảm cân không hiệu quả mà mình thường gặp.

Bạn trông chờ quá nhiều vào các buổi tập thể dục

Không thể phủ nhận rằng các bài tập thể dục là một yếu tố giúp bạn giảm cân, tuy nhiên nếu bạn luôn luôn dựa cậy vào chúng, bạn sẽ rất khó đạt được cân nặng bạn mong ước. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, bạn sẽ có xu hướng tiêu thụ nhiều thức ăn hơn khi bạn tin rằng các buổi tập thể dục sẽ giúp bạn đốt cháy chúng.

Tip: Vào đầu mỗi tháng, hãy lập cho mình một bản kế hoạch tập luyện và tuân thủ nó thay vì luôn luôn nghĩ đến các buổi tập thể dục. Tất nhiên là bạn cũng nên loại bỏ thói quen ăn một số đồ ăn vặt trước các buổi tập nhé mà đặc biệt là suy nghĩ phải ăn để có thêm năng lượng để tập được tốt hơn.

Bạn có đôi lúc không kiểm soát bản thân tốt

Khi bất chợt nhìn thấy loại đồ ăn vặt mà mình yêu thích như kẹo snack, khoảng hơn 50% khách hàng sẽ mua chúng mặc dù họ không có ý định tự trước. Bạn thì sao? Bạn có thể kiềm chế việc mua chúng không? Nhiều nghiên cứu cho thấy bạn có thể nếu bạn thường xuyên sử dụng các máy tính tiền tự phục vụ tại các của hàng. Theo IHL Consulting Group, khi tự mình tính toán hóa đơn mua hàn tại các máy thanh toán tự động, việc mua sắm ngoài kế hoạch giảm 31% đối với phụ nữ và 16.7% đối với nam giới. Hoặc thay vì thanh toán bằng thẻ tín dụng bạn nên trả bằng tiền mặt, việc này khiến bạn cảnh giác hơn với số tiền mình tiêu.

Tip: Lần tới khi mua sắm ở nước ngoài hãy tự mình sử dụng các máy tính tiền tự động thay vì yêu cầu nhân viên bán hàng lập hóa đơn giúp mình nhé. Và nhớ sử dụng tiền mặt nếu có thể.

Bạn tin tưởng vào những thực đơn “nghe có vẻ tốt cho người ăn kiêng”

Khi bạn tin rằng các món ăn đó sẽ không ảnh hưởng đến cân nặng của bạn, bạn thường có xu hướng ăn chúng nhiều hơn. Chẳng hạn, nhiều người tin rằng rau xanh sẽ không khiến họ tăng cân và thường không chú ý rằng họ đã ăn rất nhiều rau trong bữa ăn của mình. Có một thực tế rằng nhiều loại thực phẩm tưởng như không tốt cho việc giảm cân, nhưng chúng lại thực sự là những anh hùng giúp bạn xua tan nỗi lo về mỡ thừa. Chẳng hạn, so với các loại rau xanh trong món salad tổng hợp, bánh mì sandwich sẽ giúp bạn đi giảm 300 calories và 36 gramm chất béo trong bữa ăn của mình.

Chế độ ăn không đúng cách sau khi tập

Việc tập thể dục sẽ không khiến bạn thay đổi sự yêu thích của bạn với các món ăn đầy hấp dẫn nếu bạn không thật sự quyết tâm. Nhiều người tập thể dục lại còn thèm ăn hơn và nếu không có chế độ ăn khoa học có lẽ lại tăng cân chứ không giảm.

Tip: Hãy thảo luận với huấn luyện viên để có một chế độ ăn uống phù hợp với cường độ luyện tập của mình.

Bạn căng thẳng và mệt mỏi

Theo cô Alissa Rumsey, chuyên gia dinh dưỡng và đại diện phát ngôn của Học viện Dinh dưỡng và Chế độ ăn Academy of Nutrition and Dietetics, việc dùng thuốc an thần khiến 25% bệnh nhân tăng khoảng 4.5 kg hoặc nhiều hơn. Một vài loại thuốc làm tăng cảm giác thèm ăn, đặc biệt là các loại thực phẩm chứa nhiều carbohydrates, cũng như gây ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Mọi người cũng thường nghĩ rằng tình trạng trầm cảm sẽ khiến họ rơi vào tình trạng chán ăn. Do đó, họ thường cố gắng ăn nhiều hơn, và điều này hiển nhiên là không tốt cho việc kiểm soát cân nặng.

Tip: Bạn có thể thay đổi loại thuốc bạn đang dùng nếu nó chúng khiến bạn tăng cân. Tuy nhiên, cô Rumsey cũng cho rằng việc sử dụng một loại thuốc khác có thể không tốt cho quá trình điều trị của bạn.

Cơ thể bạn thiếu nước

Đầu năm nay, một nghiên cứu của Đại học Utah phát hiện ra rằng uống hai ly nước trước mỗi bữa ăn có thể đẩy nhanh sự giảm cân. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên rằng việc không uống đủ nước có thể có tác động ngược lại đến vòng eo của bạn. Theo Chuyên gia dinh dưỡng Cheryl Forberg, nước không chỉ cung cấp năng lượng và giúp duy trì nhiệt độ cơ thể mà còn giúp chúng ta cảm thấy no hơn. Không uống đủ nước có thể khiến chúng ta nảy sinh nhu cần ăn nhiều thực phẩm có calorie hơn, và điều này khiến cân nặng gia tăng. Ngoài ra, khi bạn mất nước, cơ thể sẽ tăng cường tích trự nước cho các cơ quan. Việc này dẫn đến tình trạng giữ nước trong cơ thể và khiến chúng ta tăng cân.

Tip: Uống những ngụm nước nhỏ nhiều lần trong ngày.

Ngủ muộn – bạn đồng hành của tình trạng thừa cân đáng ghét

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thiếu ngủ sẽ làm gia tăng nồng độ chất ghrelin * và hạ thấp nồng độ hormone leptin **, bạn sẽ cũng sẽ có xu hướng ăn nhiều thức ăn vặt hơn trong vào lúc đêm. Đó là lý do vì sao cân nặng của bạn thường gia tăng khi bạn thường xuyên không ngủ đủ giấc.

Tip: Theo chuyên gia dinh dưỡng Rumsey, nếu bạn ngủ đủ 8 giờ mỗi tối trong vòng từ một đến hai tuần, cảm giác thèm ăn của bạn sẽ được kiểm soát tốt hơn.

Muối – nguyên nhân khiến cơ thể bạn mập lên vì “nước”

Chúng ta đang có xu hướng tiêu thụ nhiều muối hơn trong các năm qua, nguyên nhân chủ yếu là do chúng ta đang ăn ngày càng nhiều các loại snack và fast-food. Muối sẽ làm tăng quá trình tích giữ nước trong các cơ, và điều này khiến bạn tăng cân. Mặc dù tăng cân do quá trình tích giữ nước rất dễ xảy ra, nó cũng rất dễ để loại bỏ.

Tip: Hãy giảm lượng muối trong các bữa ăn của mình nhé, lượng muối trung bình phù hợp cho một bữa ăn chỉ nên khoảng 1000 milligram hoặc ít hơn. Uống nhiều nước cũng giúp giảm tình trạng tích trữ nước do muối gây nên.

Thiếu protein – bạn tin được không?

Khi bạn cung cấp cho cơ thể đủ lượng protein cần thiết, bạn sẽ không còn phải đấu tranh với cảm giác đói cồn cào nữa. Mặt khác, nếu lượng protein trong cơ thể không đủ, quá trình trao đổi chất và tạo cơ của cơ thể sẽ diễn ra chậm chạp hơn, hậu quả là lượng mỡ thừa đáng ghét lại có cơ hội quay lại với cơ thể của bạn

Kế hoạch ăn kiêng của bạn quá chặt chẽ

Đôi khi bạn tuân thủ tuyệt đối lịch trình ăn kiêng của mình, bạn không bao giờ ăn các món ăn bạn yêu thích như kem, snack, fats-food vì bạn biết chúng khiến bạn tăng cân. Và có một ngày, khi bạn không còn kiềm chế được bản thân mình, bạn lại ăn các món ăn này, rất nhiều, rất nhiều để bù đắp lại cho những ngày tháng ăn kiêng. Hậu quả là kế hoạch ăn kiêng của bạn quay về đích xuất phát

Tip: Đừng nghiêm khắc với bản thân mình quá nhé. Hãy thưởng thức các món ăn bạn ưa thích, nhưng cần chú ý không ăn quá nhiều để tuân thủ lịch trình giảm cân nhé.

Một vài loại thuốc có thể khiến bạn tăng cân

Một số loại thuốc như thuốc điều trị các bệnh về huyết áp hoặc thuốc ngừa thai sẽ khiến cân nặng của bạn gia tăng vì chúng không chỉ kích thích cảm giác thèm ăn mà còn gây nên tình trạng tích trữ nước trong cơ thể bạn.

Tip: Nếu bạn nghĩ các loại thuốc bạn đang dùng khiến bạn tăng cân, hãy đến gặp bác sĩ của bạn đề hỏi về một loại thuốc có tác dụng tương đương khác nhưng không ảnh hưởng đến cân nặng của bạn.

Bạn thường xuyên sử dụng giỏ xách tay trong siêu thị

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người dùng giỏ xách thay vì xe đẩy khi mua hàng tại các siêu thị sẽ có xu hướng mua nhiều loại thực phẩm chế biến sẵn hơn. Nghe có vẻ kém thuyết phục nhưng bạn hãy thử nhé. Nếu việc này giúp bạn giảm cân thì việc thử áp dụng nó không có gì là hại cả

Những cơn đau nhức ngăn cản bạn vận động

Tình trạng đau nhức các cơ và xương sẽ khiến bạn hạn chế sự vận động của mình. Tất nhiên điều này không tốt cho kế hoạch giảm cân của bạn, đặc biệt khi bạn vẫn tiếp tục ăn một lượng thức ăn như cá khẩu phần ăn thường ngày của mình

Tip: Nếu bạn có vấn đề về đau nhức, hãy thử các bài tập thể dục nhẹ nhàng như bơi lội hay các bài tập erobic dưới nước. Chúng sẽ giúp bạn duy trì việc vận động trong khi không làm trầm trọng hơn các cơn đau của bạn.

Cơ thể bạn thiếu chất dinh dưỡng

Theo chuyên gia Leah Kaufman, nhiều bệnh nhân của ông ăn kiêng đến mức cơ thể họ thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết. Và khi họ nghĩ rằng cơ thể họ đã thiếu nhiều chất dinh dưỡng, họ bắt đầu ăn nhiều trở lại. Vì vậy, họ lại quay về số cân nặng ban đầu hoặc thậm chí đạt số cân nặng cao hơn.

Tăng cân sau tuổi 30

Sau tuổi 30, quá trình chuyển hóa năng lượng và trao đổi chất trong cơ thể bạn sẽ diễn ra chậm chạp hơn, vì vậy bạn sẽ dễ tăng cân hơn trước.

Tip: Hãy kiên trì với các bài tập thể dục giúp đốt cháy calories để đạt được vóc dáng mơ ước của bạn nhé.

Bạn trốn tránh chiếc cân

“Điều bạn không biết có thể tổn thương bạn” là một miêu tả phù hợp nhất cho tình trạng này. Nếu bạn không kiểm soát cân nặng của mình thường xuyên, đơn giản chỉ vì bạn không muốn biết đến số cân nặng của mình, sẽ thật khó cho bạn để đạt được vóc dáng mong ước.

Tip: Hãy vận động nhiều hơn và theo dõi cân nặng của mình thường xuyên. Bạn nên dùng chiếc cân của mình một tuần một lần hay 2 đến 3 lần. Bạn nên đo lường số cân nặng của mình vào thứ 2, thứ 4 và thứ 6. Theo chuyên gia Palumbo, việc biết được cân nặng của mình vào thứ 2 sẽ giúp bạn lập kế hoạch tốt hơn cho các ngày trong tuần. Thông tin về cân nặng trong ngày thứ 6 sẽ giúp bạn có động lực mạnh mẽ hơn để không tự nuông chiều mình quá nhiều trong các ngày cuối tuần.

Tuyến giáp của bạn đang hoạt động một cách chậm chạp

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết nằm ở phía trước cổ, một trong những chức năng quan trọng nhất của tuyến giáp là hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Do nhiều nguyên nhân, chức năng của tuyến giáp có thể suy yếu hay còn gọi là tình trạng giảm chức năng tuyến giáp. Tăng cân là một triệu chứng của tình trạng này. Theo Viện nghiên cứu về bệnh tiểu đường và các bệnh về tiêu hoá và thận (National Institute of Diabetes and Digestive and Kidney Diseases), vấn đề đáng lo ngại của tình trạng suy giảm chức năng tuyến giáp là các triệu chứng thường diễn ra chậm chạp và khó nhận biết cho đến khi tình trạng này trở nên nghiêm trọng. Nếu bệnh suy giảm chức năng tuyến giáp là nguyên nhân khiến bạn tăng cân bất thường, bạn sẽ rất khó khăn trong để giảm được cân nặng của mình.

Tip: Lời khuyên dành cho bạn lúc này là hãy đến gặp bác sĩ ngay nếu bạn có dấu hiệu tăng cân một cách bất thường. Các bác sĩ sẽ giúp bạn xác định được việc tăng cân của bạn có liên quan đến các vấn đế tuyến giáp hay không. (Theo Chuyên gia dinh dưỡng Cheryl Forberg trong cuốn ‘Biggest Loser’)

Trên đây là một số nguyên nhân khiến bạn không thể giảm cân ( tăng cân thụ động ) mà mình có thể tổng hợp được, nếu bạn cảm thấy mình thuốc một trong số các trường hợp trên thì bạn có thể dừng ngay và thực hiện các biện pháp ở phía dưới để tránh khỏi kết quả hiện tại để có được kết quả như bạn mong muốn.

Bên cạnh các biện pháp giảm cân theo liệu trình giảm cân từ bác sĩ, tập thể dụng thể thao, ăn kiêng... một số người còn dùng thêm các loại thực phẩm chức năng hay thuốc giảm cân để thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh hơn và hiệu quả hơn. Bên mình cũng có bán các loại thuốc giảm cân của Thái Lan và cũng nhận được các phản hồi khá tích cực đến từ người tiêu dùng như: MAX SLIM 7 DAYS, LUCIA L-CAR, TRIPHALA, BASCHI, DETOXI SLIM, YANHEE L-CARNITINE, THUỐC GIẢM CÂN ĐÔNG Y THÁI LAN,....


Các bạn có thể mua các sản phẩm thuốc giảm cân chất lượng, uy tín tại: https://chatuchak.vn/giam-can-thai-lan.html


Thuốc giảm cân Lucia L-Car


Thuốc giảm cân Triphala Thái Lan


Thuốc giảm cân Baschi Thái Lan


Thuốc giảm cân Detoxi Slim Thái Lan


Thuốc giảm cân Đông Y Thái Lan

Nhưng các bạn cũng biết đấy thuốc thì cũng chỉ là thuốc, thực phẩm chức năng thì cũng chỉ là thực phẩm chức năng. Bạn muốn giảm cân cũng giống như bạn muốn cai thuốc lá vậy, bạn cần phải có sự cố gắn và sự kiên trì kèm theo đó là sự kiêm định trong ý chí, bạn không được phép nản lòng vì sự thất bạn mà bạn phải rút ra được những kinh nghiệm sau các lần thất bạn đó để lần tiếp theo bạn sẽ thành công. Bạn có thể dùng thuốc nhưng nếu dùng một cách vội vàng không đúng cách, không đảm bảo an toàn có thể dẫn đến phản tác dụng thậm chí dẫn đến các hệ lụy khác nữa vì thế cái chính vẫn là ở chính bạn, chỉ cần bạn cố gắng ắc sẽ thành công. 

Chúc bạn thành công ^^