✹ Trong thời buổi dịch bên như hiện nay thì việc mọi người săn lùng khẩu trang y tế đã là 1 xu thế của thế giới. Nhưng bên cạnh khẩu trang cháy hàng thì người người nhà nhà cũng bắt đầu săn lùng nước rửa tay, các dung dịch sát khuẩn như nước rửa tay và nước rửa tay khô. Vậy nước rửa tay là gì ? Nước rửa tay khô là gì bạn có biết ? Nếu bạn còn chưa phân biệt được thì có thể tham khảo bài viết này nhé !

Nước rửa tay là gì ?

✹ Thời gian qua thì dịch bệnh đã làm đảo lộn thế giới thì các vấn đề vệ sinh cá nhân như đeo khẩu trang khi ra ngoài, rửa tay bằng nước rửa tay sau khi tiếp xúc với người lạ là điều đặc biệt quan trọng. Vậy nước rửa tay mà mọi người hay nói là nước gì ? Nó có tác dụng như thế nào ?


✹ Nước rửa tay hay dung dịch rửa tay là loại sản phẩm có chứa chất khử trùng, sát khuẩn cùng với thành phần tạo mùi hương. Ngoài ra, các nhà sản xuất còn thêm vào những thành phần như giữ ẩm, dưỡng da để giúp bảo vệ da tay tốt hơn. Các loại nước rửa tay thường được dùng trong y học giúp bàn tay bạn lúc nào cũng sạch sẽ.

✹ Hiện trên thị trường có 2 loại nước rửa tay chính là nước rửa tay khô và nước rửa tay thông thường. Vậy nước rửa tay khô là gì ? Và nước rửa tay thông thường là gì ? Chúng có gì khác nhau ?

Nước rửa tay khô là gì ?

✹ Nước rửa tay khô là sản phẩm được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi độ tiện dụng, nhỏ gọn dễ mang theo. Nước rửa tay khô là loại dung dịch rửa tay dạng xịt hoặc dạng gel. Khi sử dụng nước rửa tay khô bạn không cần phải rửa tay lại bằng nước mà bạn chỉ cần cho nước rửa tay khô vào tay, thoa đều bàn tay trong vòng 30 giây và sau đó tiếp tục công việc thôi.


✹ Nước rửa tay khô thường bao gồm các thành phần chính như: cồn, nước Deion, Natri lactat, chất tạo mùi hương và một số hợp chất hóa học khác. Các thành phần này hầu như không có gì độc hại vì vậy bạn không cần phải rửa lại bên cạnh đó thành phần nước rửa tay khô có cồn nồng độ cao nên sẽ giúp nước rửa tay khô bốc hơi nhanh sau khi bạn thoa đều lên bàn tay nên nhưng sơ qua hầu như tay bạn không có ướt hay dính gì cả.

✹ Khi chọn mua nước rửa tay khô, bạn nên chọn các loại nước rửa tay khô có nồng độ cồn cao từ 60-75% trở lên là có thể an tâm sử dụng vì chúng có khả năng sát khuẩn cao, tiêu diệt được hầu hết các loại virus gây bệnh vô cùng hiệu quả.

Nước rửa tay thông thường là gì ?

✹ Đối với nước rửa tay thông thường, khi sử dụng bạn thoa ra tay và rửa sạch lại với nước. Loại nước rửa tay này có nhiều mùi hương, rửa sạch hơn và rất phù hợp để sử dụng tại nhà, quán ăn hay các cơ quan, văn phòng. Mà đặc biệt trong thời buổi đại dịch này thì hầu như ở các nơi đông người đều có các chai nước rửa tay thông thường này để ngay trước cửa để người đi vào có thể sửa tay trước khi đi vào.


Phân biệt nước rửa tay thông thường và nước rửa tay khô

Bạn có thể phân biệt một cách đơn giản là nước rửa tay thông thường là loại nước rửa tay mà sau khi bạn dùng để rửa tay bạn phải rửa lại với nước sạch còn nước rửa tay khô là loại nước rửa tay mà sau khi bạn rửa tay thì nước rửa tay sẽ tự động bốc hơi hết mà bạn không cần phải rửa tay lại với nước nước sạch.

Nước rửa tay khô dùng có tốt không ?

✹ Lúc đầu thì hầu như mọi người đều không quá tin tưởng loại nước rửa tay khô này vì họ thấy nước rửa tay này không rửa lại với nước nên có thể còn lưu lại các chất độc hại hay vi khuẩn virus bám lên trên tay và sau đó tiếp xúc với thức ăn hoặc người khác thì không ổn tí nào ? Nhưng sự thật lại không phải như vậy.

✹ Theo TS. BS Lê Thái Vân Thanh, Trưởng Khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM cho biết: 

"Nước sát khuẩn tay nhanh hay nước rửa tay khô có dạng xịt hoặc gel, thường được đóng vào chai nhỏ có thể tích khoảng 30-70 ml có khả năng diệt các loại vi khuẩn, virus, mầm bệnh gây hại đến sức khỏe hoặc khiến chúng không phát triển nữa và bảo vệ bàn tay sạch sẽ trong thời gian dài nhất có thể. Nhiều loại nước rửa tay khô, sát khuẩn còn có thể chứa thành phần dưỡng chất, vitamin giúp cho bàn tay của bạn luôn được mềm mại. Tuy nhiên đó là các loại dung dịch rửa tay khô được bộ Y tế cấp phép. Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm nước rửa tay giả, kém chất lượng không đảm bảo an toàn nên mọi người sử dụng nên chú ý mua hàng ở các cơ sở Y tế hoặc các nơi có uy tín để tránh tiền mất tật mang".

✹ Ngoài ra, trên cơ thể mỗi người chúng ta cũng như trên tay luôn chứa những loại vi khuẩn có lợi và có hại. Nhưng khi bạn rửa tay với dung dịch chứa cồn như nước rửa tay khô có thể vô tình giết hết các vi khuẩn trên tay nhưng trong thời buổi nhạy cảm này thì ai còn quan tâm đến các vi khuẩn có lợi hay có hại nữa đúng không các bạn, miễn tay sạch sẽ không có vi khuẩn virus là an tâm rồi.


Mua nước rửa tay khô OK Thái Lan chính hãng tại: https://chatuchak.vn/nuoc-rua-tay-kho-ok-hand-cleansing-gel-50ml-thai-lan.html

✹ Tuy nhiên với các loại nước rửa tay khô thì thường chứa một lượng lớn hóa chất. Do đó nó có thể làm hại đến người dùng như cồn gây khô da tay hoặc bong tróc, căng cứng. Vậy nên các bạn chỉ nên chọn mua các loại nước rửa tay khô ở các nơi uy tín thôi nhé, không thế vì thiếu thốn mà chọn đại được đâu nhé.

✹ Nếu nước rửa tay khô có chứa các chất parapen là chất bảo quản mỹ phẩm thì có thể gây dị ứng da và niêm mạc, gây rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến hệ sinh sản, làm suy giảm miễn dịch và là nguyên nhân gây ung thư vú. Vì vậy, chỉ mua và dùng các sản phẩm không có chứa parapen.

✹ Nhìn chung thì có thể nói nước rửa tay khô hầu như có thể tiêu diệt được 80% - 90% vi khuẩn, virus bám trên tay nhưng chắc chắn sẽ không thể nào bằng các loại nước rửa tay thông thường vì đây là loại nước rửa tay tạm thời trong những lúc bạn đi làm hay đi ở ngoài được không thể mang theo 1 chai nước rửa tay lớn gì có thể đem theo chai nước rửa tay khô này vừa nhỏ gọn, tiện lợi mà còn không cần phải dùng nước để rửa lại. Nếu bạn dùng nước rửa tay thông thường thì ở giữa các khu thương mại hay nơi đông người thì nước đâu mà để bạn rửa lại. Cho nên bạn vẫn là nên trang bị cho mình 1 chai nước rửa tay khô này. Lúc nào cũng để ở trong túi thì đảm bảo tay bạn lúc nào cũng sạch sẽ và không lo dịch bệnh nữa.

Nên sử dụng loại nước rửa tay khô nào?

✹ Dù lựa chọn bất cứ sản phẩm nào, là cho người lớn hay trẻ nhỏ, bạn cũng phải quan tâm đến thành phần sản phẩm đầu tiên và chỉ nên mua ở các nơi có uy tín thôi các bạn nhé.

✹ Trong lúc mà thị trường đang dần khang hiếm nước rửa tay và nước rửa tay khô thì các thương hiệu lớn cũng đã bắt đầu nhảy vào sản xuất mặt hàng đang rất được ưa chuộng này. Một số thương hiệu nước rửa tay khô lớn hiện nay như: Yanhee, OK, Lifebuoy, Green-Cross, Familiar, Dr-Clean, Safeguard,...

✹ Và theo nhu cầu truyền thống của người Việt luôn luôn ưu tiên các mặt hàng ngoại nhập thì hiện tại Chatuchak.Vn đã nhập về 1 số loại nước rửa tay khô Thái Lan chất lượng như nước rửa tay khô Yanhee Anti-A Gel và nước rửa tay khô OK Hand Cleansing Gel Thái Lan.


Mua nước rửa tay khô Yanhee Anti-A Gel Thái Lan chính hãng tại: https://chatuchak.vn/nuoc-rua-tay-kho-yanhee-anti-a-gel-30ml-thai-lan.html

Công dụng của nước rửa tay khô Thái Lan tại Chatuchak.Vn:

  • Tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc, vi rút và các chất gây nguy hiểm.
  • Rửa sạch tay trước và sau khi chạm vào bệnh nhân, chạm vào người khác.
  • Gel không làm tổn thương da và tiêu diệt vi trùng 1 cách nhanh chóng.
  • Bảo vệ da tay và 1 bàn tay sạch trong một thời gian dài trong khu vực sử dụng gel. 
  • Gel bay hơi tự khô mà không để lại dư lượng dính. 
  • Sau khi sử dụng, gel sẽ giữ ẩm cho da tay của bạn.
  • Giúp khử mùi cho da tay hay ra mồ hôi. 
  • Thuận tiện, nhỏ gọn, có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi.

✹ Đây là 2 loại nước rửa tay khô đang rất HOT tại Thái Lan và đảm bảo chất lượng an toàn khi sử dụng với giá thành rất hợp lý nên các bạn có thể mua 1 chai về bỏ túi để đảm bảo an toàn cho mình nhé !