Có thể là hình ảnh về đang đứng, hoa, thiên nhiên và văn bản

Từ tháng 11 đến tháng 3 là mùa hoa súng nở rộ ở hồ Talay Bua Deang, hồ cách trung tâm Udon Thani khoảng 50km. Bạn hãy thử cảm giác ngồi trên thuyền, hưởng trọn không khí ban mai và vẻ đẹp rực rỡ của hồ hoa súng.

Địa chỉ: Hồ Talay Bua Deang hay Nong Han Kumphawapi là một hồ nước ở phía đông bắc Thái Lan, phía bắc thị trấn Kumphawapi, huyện Kumphawapi, tỉnh Udon Thani. Hồ nông, chủ yếu không vượt quá độ sâu một mét. Vùng nước mở rộng 1,7 km² được bao quanh bởi một vùng đất ngập nước bao phủ 4,1 km², bao gồm các cánh đồng lúa.

Hoa súng thường nở tung vào buổi sáng, đến trưa hoa sẽ khép lại nên bạn nhớ sắp xếp thời gian sáng sớm đến hồ Talay Bua Deang ngắm hoa nhé!


Cách di chuyển đến Udon Thani:

  • Bạn có thể bắt xe bus đến Udon Thai từ bến xe Morchit, bạn mất khoảng 8 giờ di chuyển.
  • Có rất nhiều hãng máy bay nội địa bay đến Udon Thani, bạn mất khoảng 1 giờ bay.
  • Bạn có thể bắt tàu đến Udon Thani từ nhà ga Hua Lamphong, bạn mất khoảng 12 giờ di chuyển. Mỗi ngày có 4 chuyển xe lửa, theo tần suất: 1 sáng và 3 tối.

Review hồ hoa súng Talay Bua Deang

Có thể là hình ảnh về hoa, bầu trời, thủy vực và thiên nhiên

Tại Thái Lan, biển bông súng, biển hoa súng, biển sen đỏ hay hồ sen đỏ được biết đến rộng rãi dưới cái tên Talay Bua Deang. Tên gọi chính thức của tọa độ độc đáo này là hồ Nong Han Kumphawapi, tọa lạc tại địa phận Kumphawapi, nằm cách trung tâm thành phố Udon Thani khoảng 50 km. Hầu hết các thời điểm trong năm, nơi đây chỉ là một hồ nước lớn khá bình thường mà bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, khi đến với Talay Bua Deang đúng mùa hoa nở, chắc hẳn bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh rực rỡ tựa như một giấc mơ. 

Có thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng, hoa và thủy vực

Thời điểm vàng để bắt trọn cảnh sắc tuyệt vời tại Talay Bua Daeng là vào khoảng 1 và tháng 2. Thời tiết giá lạnh tạo điều kiện thuận lợi để những bông hoa súng nở rộ và khoe sắc rực rỡ. Những bông hoa dường như không quá ưa thích sự nắng nóng, chúng sẽ trở nên "e ấp" và có phần "ủ rũ" vào giữa trưa hoặc những hôm nhiệt độ tăng cao bất thường.

Có thể là hình ảnh về thủy vực, bầu trời, thiên nhiên và văn bản cho biết 'JE 1A0E ทะเลบัวแดง กุมภาาปี อุดรธานี'

Dường như khi bình minh vừa lên hoặc khi hoàng hôn buông xuống là thời khắc hoàn hảo để bắt trọn khung cảnh hoa nở đẹp nhất. Vì vậy, hãy khéo léo sắp xếp lịch trình và lựa chọn đúng lúc ghé thăm nơi đây để không bỏ lỡ biển hoa đỏ lung linh bạn nhé! 

Để ngắm trọn biển sen đỏ Talay Bua Daeng từ nhiều góc độ, bạn có thể thuê thuyền để có những trải nghiệm tốt nhất. Có nhiều loại thuyền cho du khách lựa chọn như thuyền đôi hoặc thuyền cho nhiều người. Giá thuê thuyền dao động từ khoảng 400 Baht đến 500 Baht, một mức giá tương đối hợp lý cho một buổi lênh đênh giữa những bông sen đỏ tuyệt đẹp. 

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng, hoa và thủy vực

Thuê thuyền ra giữa biển hoa súng đỏ cũng là một cách để cho ra đời những bức ảnh ấn tượng. Bạn có thể thoải mái check-in với background cực đỉnh mà có lẽ chẳng cần filter cũng sẽ thu hút hàng trăm lượt likes và những lời trầm trồ khen ngợi.

Để tới hồ hoa súng Talay Bua Deang, có khá nhiều phương tiện di chuyển thuận lợi. Bạn có thể đi máy bay hoặc tàu đến thành phố Udon Thani từ Bangkok hay Chiang Mai, sau đó đi taxi hoặc tuk-tuk đến khu vực hồ. 

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng, hoa và thủy vực

Không đông đúc xô bồ, không hàng quán lộn xộn, dù mỗi ngày có rất đông du khách mà đa số là người Thái đến đây nhưng tất cả đều gọn gàng, sạch sẽ và không hề nghe to tiếng ồn ào. Những quán hàng nho nhỏ gần hồ rất trật tự và chẳng ai chèo kéo mời mọc… Mọi thứ đều diễn ra như cuộc sống bình thường theo cung cách của người Thái thân thiện, đáng yêu.

Đừng ngại mất công đi xa bởi ngoài hồ hoa súng đỏ độc đáo này, thành phố Udon Thani cũng có rất nhiều điều thú vị khác để bạn "tiện đường" khám phá. Đền thờ Wat Photisomphon, công viên Nong Prajak, bảo tàng Udon Thani hay công viên Lịch sử Phu Phra Bat,... là những tọa độ bạn có thể note lại để hành trình thêm phần trọn vẹn! 

Talay Bua Deang thoạt nghe tên có vẻ không hề quen thuộc trên bản đồ du lịch Thái Lan mà bạn đang ấp ủ, tuy nhiên đây là một điểm đến thực sự rất đáng để cân nhắc. Khung cảnh rực rỡ diễm lệ của một biển sen nở rộ đón ánh nắng mặt trời dìu dịu chắc chắn sẽ in dấu ấn mạnh mẽ và là một phần kí ức đáng nhớ về xứ sở chùa Vàng trong bạn.

Album ảnh tại hồ hoa súng Talay Bua Deang

Có thể là hình ảnh về thủy vực, bầu trời, thiên nhiên và văn bản cho biết 'JE 1A0E ทะเลบัวแดง กุมภาาปี อุดรธานี'

Có thể là hình ảnh về đang đứng, hoa, thiên nhiên và văn bản

Có thể là hình ảnh về chim, hoa, thiên nhiên và văn bản

Có thể là hình ảnh về hoa, thủy vực, thiên nhiên và văn bản

Có thể là hình ảnh về hoa, bầu trời và văn bản cho biết 'ทะเลบัาแดง คุมภวาปี อุดรธานี www.chillDtravel.com'

Có thể là hình ảnh về hoa, thiên nhiên, thủy vực và văn bản cho biết 'ทะเลบัาแดง กุมภาาปี อุดรธานี'

Có thể là hình ảnh về chim, hoa, thiên nhiên và văn bản cho biết 'ทะเลบ้าแดง กุมภาาปี อุดรธานี www.chillDtravel.com'

Có thể là hình ảnh về hoa, thiên nhiên và văn bản cho biết 'ทะเลบัาแดง กุมภาาปี อุดรธานี www.chillDtravel.com'

Ảnh: Chilldtravel.com