Hiện nay, xu hướng sử dụng hàng tiêu dùng Thái Lan thay thế hàng Trung Quốc tại Việt Nam diễn ra mạnh mẽ và trở thành cao trào mang “cơn sốt” chưa bao giờ hạ nhiệt. Vì vậy, việc kinh doanh hàng tiêu dùng Thái Lan “một đồng vốn bốn đồng thời” đang được rất nhiều người lưu tâm. Nếu bạn cũng nằm trong số này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

1. Kinh doanh hàng tiêu dùng Thái Lan

Thực tế cho thấy, hàng tiêu dùng Thái Lan so với hàng Trung Quốc có giá cao hơn từ 20-30%. Tuy nhiên, so với các mặt hàng Nhật Bản, Hàn Quốc thì hàng tiêu dùng Thái Lan sẽ có giá thấp hơn rất nhiều. CHính điều này khiến người dân Việt Nam rất ưa chuộng hàng tiêu dùng Thái.

2. Nghiên cứu thị trường và những khách hàng tiềm năng

Nhìn chung, kinh doanh hàng tiêu dùng Thái Lan để thực hiện mục tiêu “một đồng vốn bốn đồng lời” bạn cần xác định được các mặt hàng tiêu dùng Thái Lan trọng tâm là gì? Đối tượng khách hàng tiềm năng là ai? Bạn sẽ vạch ra được cho mình một phương hướng đúng đắn.

* Phân loại các mặt hàng tiêu dùng Thái

  • Hàng tiêu dùng gia đình bao gồm: các sản phẩm nhựa, thủy tinh, bàn chải đánh rang, các đồ vật dụng inox…
  • Hàng thời trang Thái lan: Gồm quần áo, dày dép, túi xách…
  • Hàng mỹ phẩm Thái Lan bao gồm: nước giặt, tẩy rửa, dầu gội, sữa tắm, xà phòng, sữa rửa mặt, nước hoa….
  • Hàng thực phẩm Thái Lan bao gồm: các sản phẩm dinh dưỡng, bánh, kẹo, ngũ cốc, đồ uống, sữa…

Với những mặt hàng tiêu dùng nêu trên, trong quá trình kinh doanh bạn nên nắm bắt được những mặt hàng tiêu dùng chính để chuẩn bị vốn đầu tư kinh doanh.

* Xác định những khách hàng tiềm năng: Đối tượng là học sinh, sinh viên hay gia đình để lên kế hoạch cho công việc lấy hàng.

3. Cơ hội kinh doanh “một đồng vốn bốn đồng lời”

Hàng Thái Lan hiện nay xuất hiện rất nhiều trong nước. Vì vậy, có nhu cầu kinh doanh bạn nên đi theo các cách sau:

Cách 1: Tìm hiểu và liên kết với các nhà phân phối lớn hay các đại lý để được giá ưu đãi.

Cách 2: Đặt hàng online qua mạng: Bạn vào các trang Web hàng tiêu dùng bên Thái oder mẫu mã lên danh sách và số lượng cần đặt, liên hệ bên trung gian để được báo giá. Với cách này, accs bạn thanh toán một lượng tiền nhất định xem như đặt cọc rồi các công ty trung gian sẽ vận chuyển, giao hàng về Việt Nam cho bạn. Thông thường, thời gian vận chuyển hàng từ Thái về sẽ mất khoảng 7-10 ngày.

Cách 3: Sang trực tiếp Thái Lan đánh hàng. Với cách này, bạn sang hẳn các chợ lớn bên Thái để nắm bắt được thị trường, xem được chất lượng hàng và mua hàng với giá gốc.

* Vài lưu ý kinh doanh hàng Thái Lan để tạo được uy tín và chất lượng

- Đảm bảo về chất lượng: Chất lượng chính là yếu tố then chốt quyết định quá trình kinh doanh của bạn có tồn tại được lâu dài hay không. Do đó, khi lựa chọn nguồn hàng bạn phải hết sức cẩm thận. Phải biết phân biệt hàng Thái thật giả như thế nào nhé.

- Giá cả cạnh tranh: Với thói quen sử dụng hàng giá rẻ đã đi sâu vào tâm thức của người Việt. Vì vậy, nếu bạn nhập được sản phẩm có chất lượng tốt cũng không nên vì thế mà tăng giá thành sản phẩm lên cao vô hình chung sẽ làm mất khách.

Là một nhà kinh doanh thông minh, hãy luôn giữu vững giá trị của mình để tăng niềm tin cho khách hàng sẽ là tiền đề rất tốt cho quá trình kinh doanh hàng tiêu dùng Thái Lan cho bạn đấy.

Chúc các bạn thành công!