Từ xa xưa trong dân gian đã lưu truyền phương pháp xua đuổi muỗi xua đuổi côn trùng bằng cách làm nóng các loại tinh dầu từ chanh sả. Dần dần về sau phương pháp nay nước áp dụng trong tạo mùi hương trong phòng. Xông mặt làm đẹp, mùi hương tinh dầu giúp cơ thể thoải mái, thư giãn. Vậy đèn xông tinh dầu có tác dụng gì? Nên lựa chọn đèn tinh dầu loại nào?

I. Cùng tìm hiểu đèn xông tinh dầu

1.1 Đèn xông tinh dầu là gì?

Các hương liệu tự nhiên thường được sử dụng chung với đèn xông tinh dầu. Nhờ vào khả năng làm nóng giúp tinh dầu được chưng cất và phát tán vào không gian. Đèn xông tinh dầu hiện nay được các hộ gia định sử dụng rộng rãi, đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự kết tinh và công nghệ hiện đại. 


Thay vì dùng nước xịt phòng hay sả tự nhiên để tạo hương thơm trong phòng thì ngày nay, sử dụng đèn xông hơi tinh dầu với nhiều mùi hương sẽ mang lại mùi hương thơm ở vị trí cao hơn, thanh thoát hơn và bay bổng hơn.

1.2 Các loại đèn xông tinh dầu hiện nay

Trên thị trường hiện nay có hai loại đèn xông tinh dầu phổ biến là đèn xông tinh dầu bằng nến và đèn xông tinh dầu bằng điện.

Đèn xông tinh dầu bằng nến

Đèn xông tinh dầu bằng nến là loại đèn hoạt động trên nguyên tắc đốt đèn nóng để giúp mùi hương tinh dầu được lan tỏa. Nguồn nhiệt làm nóng đèn được sử dụng là nến. Khuyến cáo là nên chọn nến không mùi, không màu để hương tinh dầu nguyên chất khuếch tán tốt nhất và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đèn xông tinh dầu bằng điện

Đèn xông hơi tinh dầu bằng điện cũng có cấu tạo giống như đèn xông hơi tinh dầu bằng nến, nhưng nguồn nhiệt giúp tinh dầu khuếch tán là điện. Ưu điểm của đèn xông hơi tinh dầu bằng điện là có núm điều chỉnh to nhỏ mức nhiệt để đèn tỏa hương thơm và lưu hương lâu.

Đèn xông bằng điện có kiểu dáng đa dạng, thiết kế đẹp và rất dễ sử dụng. Và điều đặc biệt là sản phẩm có chức năng đa dạng, vừa có thể làm đèn xông tinh dầu giúp tỏa hương thơm trong phòng, làm thanh lọc không khí, vừa có thể xua đuổi muỗi, làm đèn ngủ, trang trí đều rất đẹp, tiện dụng.

II. Đèn xông tinh dầu có tác dụng gì

Khi bạn sử dụng kết hợp giữa các loại tinh dầu và đèn xông tinh dầu không những là vật trang trí cho căn nhà mà còn giúp tạo bầu không gian thoải mái, thư giãn. Cùng tìm hiểu đèn xông tinh dầu có tác dụng gì?

2.1 Trang trí

Đèn xông tinh dầu trên thị trường hiện nay được thiết kế cực đẹp mắt chính vì vậy nó được sử dụng như đồ vật trang trí, làm căn phòng thêm lung linh. Bạn có thể đặt đèn xông trong phòng ngủ, phòng khách, đây là vật có thể tạo điểm nhấn trong phong cách nội thất của ngôi nhà, cũng là cách giúp bạn thư giãn ngay trong tổ ấm của mình.

Bản thân sản phẩm cũng là một loại đèn, ánh sáng vừa phải dịu nhẹ bạn có thể hoàn toàn sử dụng thay thế cho đèn ngủ của gia đình.

2.2 Giảm stress, an thần, khử mùi, xua muỗi

Đèn xông tinh dầu kết hợp cùng một số loại tinh dầu có hoạt chất giúp đầu óc minh mẫn, tập trung làm việc tốt hơn. Hương thơm dịu nhẹ của tinh dầu khi sử dụng đèn xông phát tán tốt hơn, giúp không gian phòng làm việc có mùi thoang thoảng. Tinh dầu hoa oải hương giúp giải tỏa stress và xoa dịu mệt mỏi. Hương hoa lài mang đến cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu. 

Ngoài ra, một số loại tinh dầu khác như chanh, cam, hương thảo... cũng mang lại tác dụng tương tự.  Tinh dầu sả chanh giúp khử mùi hôi khó chịu của thức ăn, dầu mỡ, thực phẩm ôi thiu, chất tẩy rửa, đường ống thoát nước... Hương sả chanh còn hạn chế côn trùng, ngăn chặn ẩm mốc. Tinh dầu quế sả chanh có tác dụng kháng khuẩn, chống ẩm mốc, đuổi côn trùng như kiến, mối. Tinh dầu bạc hà thích hợp dùng khử mùi cho phòng tắm, tăng sự thông thoáng.

2.3 Làm đẹp

Một làn da đẹp đã là một điểm cộng lớn cho ngoại hình dễ dàng lấy được thiện cảm từ mọi người xung quanh.  Đèn xông tinh dầu góp phần giúp làn da bạn mịn màng trắng hồng thông thoáng lỗ chân lông. 

Sử dụng tinh dầu qua đèn xông đều đặn sẽ giúp cho bạn có được một làn da mịn màng. Thay vì sử dụng những loại mỹ phẩm đắt tiền hay các loại thuốc chưa biết rõ tác dụng, chị em có thể dùng một cách đơn giản là sử dụng tinh dầu qua đèn xông một cách đều đặn. Đây là cách giúp cho chị em có được một làn da mịn màng, có độ ẩm tự nhiên và sạch khuẩn.

2.4 Thanh lọc không khí

Giá cả đèn xông tinh dầu không quá đắt chính vì thế các hộ gia đình rất dễ để sở hữu một cái đèn xông tinh dầu cho gia đình. Chỉ với một chút tinh dầu có thể giúp không khí trong nhà, nơi làm việc của chúng ta được thanh lọc, làm sạch bụi bẩn, diệt khuẩn qua đó nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi chúng ta.

Ngoài khả năng làm đẹp, các thành phần có lợi trong các loại tinh dầu được đèn xông tinh dầu đưa vào không khí giúp chúng ta giảm mệt mỏi, stress, giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Hương thơm từ các loại tinh dầu lan tỏa trong mọi ngóc ngách căn nhà giúp cả gia đình bạn luôn được thư giãn. Đầu óc được nghỉ ngơi thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Bài viết này đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi đặt ra ban đầu “đèn xông tinh dầu có tác dụng gì?” Chọn cho gia đình những mẫu mã tốt nhất để giúp cuộc sống thư giãn và tốt lên mỗi ngày.