Mụn không phải là một căn bệnh nan y, nhưng nó gây ra quá nhiều phiền phức trong cuộc sống của chúng ta. Nó khiến bạn không tự tin để selfie cùng bạn bè? Bạn không thể tự tin để tán đổ crush? Hay thậm chí bạn đã bị mất đi công việc yêu thích của mình. Hãy đọc bài viết với nhiều cách trị mụn hiệu quả tại nhà mà Chatuchak.Vn đã tổng hợp bạn nhé!

Cách trị mụn bằng phương pháp dân gian

Trị mụn bằng mật ong


Mật ong chính là thành phần “vàng” của sức khỏe và sắc đẹp của chúng ta. Trong mật ong có nhiều vitamin và axit amin. Đây là những thành phần có khả năng diệt khuẩn tốt, ức chế sự phát triển của những tác nhân gây hại, làm se khít lỗ chân lông, giảm viêm hiệu quả. 

Mật ong thẩm thấu rất nhanh, giúp đẩy các dưỡng chất có lợi vào sâu trong da, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Mang đến làn da đẹp không tì vết cho bạn. 

Ngoài ra, mật ong còn có khả năng chữa lành vết thương, giúp phục hồi da bị mụn hiệu quả.

Trị mụn bằng dầu dừa


Dầu dừa là nguyên liệu dưỡng da rất tốt vì nó có khả năng diệt khuẩn, kháng viêm. Bởi trong dầu dừa có chứa axit lauric và capric, có khả năng điều tiết dầu thừa, giúp thông thoáng da, ngừa mụn rất hiệu quả.

Cách dùng dầu dừa rất đơn giản, chỉ cần thoa lên da mặt, đợi khoảng 15-20 phút rồi hãy rửa lại bằng nước lạnh để rửa sạch dầu. Cách trị mụn này rất an toàn và hiệu quả cao nhưng lưu ý là nên rửa sạch hết lượng dầu trên da để tránh gây bí da nhé.

Trị mụn bằng kem đánh răng

Kem Đánh Răng Bảo Vệ Nướu Sparkle Muối Hồng 100g Thái Lan

Kem đánh răng có khả năng làm khô nhân mụn hiệu quả. Vì vậy cách trị mụn này có thể áp dụng được. 

Khi bị mụn bọc, mụn nhọt, bạn có thể sử dụng để làm lành chúng nhanh chóng chơn, kem đánh răng làm nhiệm vụ hút lượng dầu thừa trên da nhờ vậy nhân mụn sẽ bị khô.

Trước khi sử dụng kem đánh răng, bạn có thể thoa nước đá lên để làm dịu lỗ chân lông trên da. Thoa lại kem đánh răng và rửa sạch với nước sau đó 30 phút bạn sẽ có một kết quả bất ngờ. Bạn cũng có thể thử dùng các loại kem trị mụn để nhanh chóng thoát khỏi những nốt mụn đáng ghét.

Trị mụn bằng nước cốt chanh


Nước cốt chanh mang đến lượng Vitamin C rất dồi dào, đồng thời có axit có lợi cho da giúp giảm viêm, diệt khuẩn nhanh chóng, ngừa và trị mụn hiệu quả.

Cách sử dụng cực kỳ đơn giản luôn nhé, bạn để một miếng bông thấm nước cốt chanh, đắp lên vùng da bị mụn. Sau đó,chỉ cần đợi 15 - 20 phút cho da khô rồi rửa sạch bằng nước. 

Thực hiện đều đặn 2 đến 3 lần/ ngày trong 1 tuần mụn sẽ bị đánh bay ngay thôi.

Trị mụn bằng nghệ


Nghệ luôn nằm đầu danh sách các nguyên liệu làm đẹp của các nàng. Với khả năng kháng khuẩn, làm lành vết thương nhanh chóng, hiệu quả. Nghệ cũng có lợi cho da nhờn vì nó điều chỉnh việc sản xuất bã nhờn để tránh sự tích tụ của bã nhờn trên da gây ra mụn. Đây là cách trị mụn yêu thích của chị em phụ nữ.

Bạn cạo sạch vỏ của một củ nghệ tươi, nghiền nhuyễn rồi trộn với một ít nước thành hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp đã trộn lên vùng da mụn từ 2 đến 3 lần mỗi ngày. Chỉ sau hơn 1 tuần sử dụng, làn da trắng mịn của bạn đã trở lại.

Trị mụn bằng tỏi


Tỏi có một mùi khá khó ngửi, nhưng đừng coi thường em nó trong việc trị mụn. Trong tỏi có tính kháng khuẩn, trị viêm rất tốt, nên em nó sẽ giúp làm xẹp các nốt mụn này nhanh và hiệu quả. Tỏi hầu như sẽ ngừa mụn và trị được hầu hết các loại mụn.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt mỏng lát tỏi ra, lấy phần trong xoa nhẹ nhàng lên nốt mụn. Lưu ý không làm quá mạnh khiến mụn và da mặt bị tổn thương, gây nên sẹo và thâm mụn. Thực hiện trong khoảng 5 đến 10 phút mỗi ngày để có hiệu quả cao hơn.

Hơn nữa, bạn cũng nên ăn 1-2 tép tỏi sống trước các bữa ăn thể đào thải chất độc ra ngoài qua đường máu, từ đó làm biến mất mụn nhọt.

Những phương pháp trên dù hiệu quả nhưng khá mất thời gian chuẩn bị. Hiểu được điều này, bài viết sẽ giới thiệu thêm các phương pháp khác.

Cách trị mụn bằng skincare

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ 2 lần mỗi ngày

Theo nhiều nghiên cứu của các chuyên da da liễu, da mặt là vùng da tiết ra lượng dầu nhiều nhất trên cơ thể. Mỗi ngày, làn da của bạn phải tiếp xúc trực tiếp với lớp trang điểm, mồ hôi và bụi bẩn. Vì vậy, nếu bạn không làm sạch da mặt đúng cách, các yếu tố này càng xâm nhập vào da và gây ra mụn đầu đen.

Vì vậy, đừng quên rửa mặt bằng sữa rửa mặt có độ pH cân bằng 5.5. Làm sạch 2 lần/ngày nếu bạn cũng bị mụn cơ thể nhé.

Bên cạnh đó, hãy nhớ rằng tuyệt đối không được quên tẩy đi lớp make up. Ngủ cùng với lớp makeup là cách nhanh nhất khiến da bạn “nổi loạn”. Sử dụng tẩy trang không chứa dầu để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn lớp nền.

Sử dụng kem chống nắng để trị mụn hiệu quả

Mặt trời rất có thể có thể làm cháy hoặc đen da của bạn và để lại mụn, tàn nhang. Hơn nữa, ánh nắng cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh ung thư. Nó làm suy yếu sức khỏe miền của cơ quan công ty bằng cách tàn phá lớp hạ bì, giúp bảo vệ và cung cấp hoạt động linh hoạt.

Do đó, bạn phải nhớ rằng, kem chống nắng là vật bất ly thân, hãy thoa lại sau 3-4 tiếng.

Dùng sản phẩm đặc trị mụn

World Health Organization thừa nhận rằng mụn trứng cá là một bệnh mãn tính, hoàn toàn không phải là một vấn đề thẩm mỹ. Mụn dễ tái phát làm các bạn nam hay nữ đều bị ảnh hưởng tâm sinh lý, làm giảm sự tự tin, ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của họ.

Tuy nhiên, bạn cần phải lựa chọn các sản phẩm an toàn, lành tính, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Một số sản phẩm bạn có thể thử:

Kem trị mụn Yanhee Acne Thái Lan

Kem Trị Mụn Yanhee Acne Cream 10g Thái Lan

Giúp kháng khuẩn tự nhiên, thấm sâu vào da, làm khô cồi mụn, loại bỏ mụn đầu đen, mụn đầu trắng và các loại mụn bọc, mụn mủ ...Đồng thời, sản phẩm có khả năng ngừa mụn quay trở lại, giảm nếp nhăn hiệu quả.

Bộ đặc trị mụn trắng da 5 món Yanhee Thái Lan

Bộ Đặc Trị Mụn Trắng Da 5 Món Yanhee Thái Lan [Màu Xanh Dương]

Bộ sản phẩm dưỡng da trị mụn Yanhee Thái Lan là liệu pháp hoàn hảo giúp trị mụn hiệu quả, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên da, làm mờ dần các vết thâm nám, tàn nhang, thâm nám,… và nuôi dưỡng da từ bên trong. Giúp da trắng sáng và khỏe mạnh.

Kem trị mụn Dr.Somchai Acne Cream Thái Lan

Kem Trị Mụn Dr.SOMCHAI Acne Cream 15g Thái Lan

Kem điều trị mụn nhanh chóng, điều tiết dầu nhờn trên da, cho da thông thoáng hơn nhờ các thành phần: 

Micronized Salicylic: Điều tiết dầu thừa, thông thoáng lỗ chân lông, điều trị mụn trứng cá.

Axit glycolic: Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da, giúp lỗ chân lông thông thoáng, giảm mụn.

Triclosan: Kháng khuẩn, trị viêm, ngừa mụn quay trở lại.

Ngoài ra để mua các sản phẩm trị mụn chất lượng khác, bạn có thể tham khảo: TẠI ĐÂY!

Dù vậy, bạn phải thay đổi các thói quen mới có thể chữa mụn dứt điểm. Đọc tiếp để biết chúng là gì nhé!

Cách trị mụn bằng sự thay đổi thói quen sinh hoạt

Tập thể dục

Một lưu ý là bạn đừng trang điểm khi tập, điều này gây bí da và gây ra mụn. Khi tập nên dùng khăn thấm nhẹ nếu mồ hôi ra nhiều, tránh cọ xát làm tổn thương da.

Bạn nên đi tắm rửa sạch sẽ ngay sau khi tập dục. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa các vết bẩn do dầu thấm qua quần áo của bạn, vô tình khiến bạn bị mụn cơ thể.

Ăn uống lành mạnh giúp trị mụn hiệu quả

Omega-3 là một hoạt chất có khả năng kiểm soát leukotriene B4 - một loại hormone kích thích sản xuất bã nhờn, làm bít tắc lỗ chân lông, gây ra mụn trên da. Do đó, bạn nên ăn nhiều loại thức ăn chứa Omega-3 như quả óc chó, quả bơ,... để hỗ trợ quá trình trị mụn bạn nhé.

Ngoài ra, ăn nhiều đường khiến làn da bị lão hóa sớm. Lượng đường vào cơ thể sẽ khiến kích thích insulin trong máu. Điều này khiến cho tuyến dầu bị kích thích, đẩy mạnh hoạt động, tạo ra dầu nhờn trên da, khiến lỗ chân lông bị bí, gây ra mụn. Do đó, hãy chú ý đến chế độ ăn uống là cách trị mụn, hạn chế mụn lâu dài và hiệu quả.

Giảm mụn bằng cách uống đủ nước

Nghiên cứu từ Đại học Missouri-Columbia cho thấy uống ít nhất 2 ly nước mỗi ngày thúc đẩy lưu thông máu trên da và khắp cơ thể và đến làn da của bạn, tăng cường lưu thông máu.

Hơn nữa, uống đủ nước mỗi ngày, giúp thanh lọc cơ thể, cung cấp độ ẩm cho da từ bên trong. Làn da khỏe mạnh chính là làn da đủ nước và đủ ẩm.

Ngủ đủ 8 tiếng/ngày

Ngủ đủ giấc góp phần giúp giảm căng thẳng, thư giãn tinh thần và thể chất mà còn có khả năng giải độc. Ngủ đủ giấc giúp da tăng cường khả năng tự bảo vệ và chữa lành vết thương. Kết quả là lớp bảo vệ của da trở nên yếu hơn và là điều kiện lý tưởng cho mụn trứng cá phát triển.

Hãy chăm sóc giấc ngủ của chính bản thân bạn thật tốt để cơ thể và làn da đều khỏe mạnh từ trong ra ngoài bạn nhé.

Tổng kết

Bài viết đã tổng hợp cho bạn những phương pháp dân gian và khoa học để bạn trị mụn. Những cách trị mụn này rất dễ thực hiện mà mang lại hiệu quả cao. Không lâu sau đó, bạn sẽ có một làn da mượt mà, không tì vết. Để đặt mua các sản phẩm đặc trị mụn hay click vào link Chatuchak.vn nhé.