Bán hàng online thì nên chọn những mặt hàng, sản phẩm nào để có nhiều khách hàng và được lãi nhiều nhất? Khi bắt đầu tham gia công việc này, hẳn mọi người đều thắc mắc điều đó. Không để bạn đợi lâu, ngay sau đây là gợi ý top ngành hàng dễ bán online dành cho CTV trong thời buổi hiện nay.


Tiêu chí lựa chọn sản phẩm để bán hàng online


Lựa chọn sai sản phẩm thì dù có quảng cáo tốt, kỹ năng giỏi cỡ nào bạn cũng khó lòng ra đơn.

Để lựa chọn ngành hàng và sản phẩm phù hợp nhất, tốt nhất cho bạn, hãy đặt chúng lên trước những tiêu chí sau đây.

Khả năng bản thân và nhu cầu của mọi người


Bạn cảm thấy bản thân mình mạnh về mảng nào, và những người xung quanh  thường có nhu cầu mua hàng online như thế nào? Giải đáp được vấn đề này thì bạn sẽ bước đầu nghĩ ra được gợi ý về mặt hàng định bán.

Chẳng hạn bạn rất am hiểu về hàng hóa mẹ và bé, như bỉm sữa, thực phẩm cho sức khỏe,… Hơn nữa những mối quan hệ của bạn đa số đều cần nguồn hàng đó để dùng hàng ngày. Vậy thì hãy nghĩ đến việc bạn sẽ khai thác thế mạnh này.

Mức độ cạnh tranh của sản phẩm


Bạn nên chọn sản phẩm ít người bán ở gần đó. Thị trường càng ít cạnh tranh thì cơ hội thành công sẽ cao hơn. Vì bạn là tân binh, vừa mới vào lĩnh vực bán hàng online, khó lòng thu hút khách hàng so với những người dày dặn kinh nghiệm cùng cạnh tranh một ngành hàng.

Tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn sẽ bán mặt hàng nào quá lạ lẫm và ít nhu cầu sử dụng. Mặc dù không có ai bán nhưng cũng không ai có nhu cầu mua thì bạn không bán được đơn nào.

Sự phổ biến của sản phẩm


Đừng nên bán những món có đầy rẫy ở các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa,… Bởi người ta đâu cần đặt mua của bạn làm gì cho tốn tiền ship các thứ? Họ dễ dàng đến trực tiếp những địa điểm bán hàng đó để mua mất rồi.

Vậy nên, ví dụ, nếu bạn cũng bán dầu gội, thì hãy chọn thương hiệu nào đó không được bán rộng rãi trên thị trường như Sunsilk, Rejoice,… (nhưng nó nhất định phải là hàng chính hãng, chất lượng được đảm bảo, có giấy phép đầy đủ nhé).

Mức độ cấp thiết của sản phẩm


Khi đã tham khảo qua những kinh nghiệm làm CTV bán hàng online thì bạn cũng biết việc nhấn mạnh vào vấn đề của khách hàng để giúp họ tìm ra giải pháp tại sản phẩm của bạn, chính là gãi trúng chỗ ngứa.

Bạn lựa chọn sản phẩm bán hàng kiểu đó. Tức là nắm được nhu cầu cấp thiết của khách hàng tiềm năng và bạn bán mặt hàng đáp ứng nhu cầu của họ.

Tần suất khách hàng mua sản phẩm

Cái này nói về việc khách hàng có tiếp tục mua thêm nhiều lần sau khi mua sản phẩm lần đầu hay không. Bạn thử hình dung, nếu bạn bán các sản phẩm mà mua một lần dùng được mấy năm trời không cần thay đổi, thì có chốt đơn được nhiều không?

Thay vì đó, hãy nghiên cứu xem những sản phẩm nào bạn bán hàng online mà níu chân được khách hàng cho nhiều lần kế tiếp. Tập trung vào những gợi ý này bạn sẽ ra đơn ào ào.

Top 5 ngành hàng dễ bán online CTV nên tham khảo


Sau đây sẽ là những ngành hàng mà CTV bán hàng online có thể tham khảo để lựa chọn.

1/ Các loại mỹ phẩm

Không chỉ chị em phụ nữ mà nam giới cũng rất quan tâm đến việc làm đẹp ngoại hình. Mặt hàng này cực kỳ hot trong công việc bán hàng online mà CTV nên khai thác.

Gợi ý:

  • Gel lột mụn
  • Son handmade
  • Sản phẩm dưỡng da
  • Đồ make up
  • Phụ kiện làm đẹp

Tuy nhiên bạn không nên bán những dòng sản phẩm quá quen thuộc. Nếu có thể, hãy tìm hiểu và bán các sản phẩm chiết xuất tự nhiên, đồ handmade, độc đáo, thú vị hoặc có bất cứ điểm nhấn khác biệt nào để đủ sức cạnh tranh ở ngành hàng này.

2/ Bán đồ gia dụng online

Đồ gia dụng là hàng hóa thiết yếu trong mỗi gia đình nên nhu cầu mua hàng sẽ không bao giờ ngừng lại. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm xuất xứ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc,… để làm CTV bán hàng. Vì đồ quá quen thuộc thì khách hàng không cần mua online.

Gợi ý:

  • Thiết bị nhà bếp
  • Sản phẩm decor không gian nhà ở
  • Vật dụng cần hàng ngày trong gia đình

Nếu bán đồ nội địa Việt Nam thì hãy tìm kiếm những mặt hàng độc lạ, dễ thương, khác biệt một chút. Và quan trọng là sản phẩm đó khách hàng khó tìm thấy trên thị trường.

3/ Bán đồ handmade online

Các sản phẩm handmade độc đáo và sáng tạo luôn thu hút lượt quan tâm đáng kể. Nhiều người sẵn sàng chi cả tiền triệu để sở hữu chúng và họ có thể chờ quá trình bạn hoàn thành một sản phẩm nóng hổi.

Gợi ý:

  • Sản phẩm handmade từ len như mũ, khăn, áo, tất, bao tay, túi xách,…
  • Đồ trang trí tự thiết kế, tự làm
  • Công cụ làm đồ handmade

Dùng đồ handmade vẫn là trào lưu chưa bao giờ giảm nhiệt. Nếu bạn có chút khéo tay, cộng với tính kiên nhẫn và đam mê kiếm tiền bằng tài năng của mình thì thử nghiêm túc với nó xem sao.

4/ Đồ ăn, thức uống

Các sản phẩm bán chạy hàng đầu của mọi thời đại chính là thực phẩm, đồ ăn thức uống nói chung. Bán thực phẩm online dù là đồ có sẵn trên thị trường nhưng đặc biệt ở chỗ khách hàng thích gọi ship.

Gợi ý:

  • Đồ ăn vặt
  • Đặc sản tươi sống hoặc đã chế biến
  • Thực phẩm sạch, nhà trồng hoặc nhà làm
  • Hoa quả tươi

Bạn biết tại sao khách hàng thích đặt mua đồ ăn qua mạng thay vì đi mua trực tiếp không? Hãy đặt mình vào vị trí của họ thì sẽ hiểu thôi! Ngồi nhà, lướt điện thoại, đồ ăn giao đến tận tay, không cần bày bừa ra đầy bếp, không cần dọn rửa tốn thời gian, mà món ăn lại ngon đúng vị. Như vậy ai mà chẳng thích?

5/ Mặt hàng thời trang

Nhu cầu ăn mặc, thể hiện bản thân cũng quan trọng không kém gì ăn uống. Vậy nên xu hướng bán đồ thời trang online được các CTV chú ý hơn cả. Bạn chỉ cần mở rộng mối quan hệ và khoanh vùng khách hàng tiềm năng, mời chào theo những kỹ năng đã tham khảo, thì thể nào cũng được nhiều đơn.

Gợi ý:

  • Quần áo
  • Bikini, đồ lót
  • Vải vóc để may quần áo
  • Giày dép
  • Đồng hồ

Làm CTV bán hàng online cho các ngành hàng thời trang thì bạn nên cập nhật những sản phẩm đang được chú ý trên thị trường để bắt kịp xu hướng và có nội dung giới thiệu đặc sắc, kích thích tâm lý muốn mua sản phẩm của khách hàng tiềm năng.

Đăng ký làm CTV bán hàng online ở đâu uy tín?


Nếu tìm hiểu về sản phẩm bán hàng online, có thể bạn đã chọn được nơi cung cấp nguồn hàng, hoặc có thể vẫn đang phân vân không biết nên bán hàng cho nhà cung cấp nào.

Giữa rất nhiều nền tảng thương mại trực tuyến, hãy dừng lại một chút để tìm hiểu về Chatuchak.vn. Đây là một kênh bán hàng và tuyển CTV bán hàng online đáng tin cậy hiện nay.

Tại sao bạn nên chọn Chatuchak.vn?


  • Công ty hợp pháp: Chatuchak Việt Nam đăng ký kinh doanh hợp pháp và có giấy chứng nhận từ Bộ công thương.
  • Nguồn hàng phong phú: Bất cứ sản phẩm nào chúng ta vừa xem trong nhóm những ngành hàng dễ bán online đều có mặt tại hệ thống Chatuchak.
  • Hàng hóa đảm bảo: Chất lượng và giấy kiểm định chính hãng của sản phẩm được đảm bảo, bạn có thể tự tin giới thiệu đến khách hàng.
  • Không gây áp lực: CTV đăng ký bán hàng tại Chatuchak sẽ thoải mái về thời gian, số lượng đơn hàng, không bị áp lực .
  • Tư vấn mọi lúc: Bộ phận hỗ trợ miễn phí từ Chatuchak sẽ luôn sẵn sàng giúp bạn trước những vấn đề gặp phải trong quá trình bán hàng online.
Tổng kết

Lựa chọn cho mình nơi hợp tác làm CTV bán hàng và nghiên cứu các ngành hàng dễ bán online rồi triển thôi! Thời gian nhàn rỗi của bạn sẽ trở nên ý nghĩa hơn với việc kiếm được tiền nhờ những kinh nghiệm hữu ích này đấy.