Không như bún bò Huế, bún Thái có vị cay nồng, vị chua thanh và vị ngọt của hải sản rất đặc trưng. Và đặc biệt, đây là món của người Việt chứ không phải của người Thái.

Nghe đến tên bún Thái có lẽ nhiều người sẽ nghĩ đây là món ăn của người Thái Lan, nhưng không phải, đây là món của người Việt, thực chất đây là món ăn được biến tấu từ món lẩu Thái nổi tiếng. Trong bát bún Thái, ngoài nước dùng chua cay đặc trưng của lẩu Tom Yum, thực khách còn có thể nhận thấy các thành phần quen thuộc khi ăn lẩu như: tôm, mực, bò, nấm rơm, rau muống, giá đỗ…


Nguồn gốc của món Bún Thái

Có thể là hình ảnh về thực phẩm và trong nhà

Khác với món bún bò Huế có vị cay xé lưỡi hay bún mắm với vị nồng đặc trưng, bún Thái đơn giản với hai vị chính là cay và chua. 

Nghe đến tên bún Thái có lẽ nhiều người sẽ nghĩ đây là món ăn của người Thái Lan, nhưng không phải, đây là món của người Việt, thực chất đây là món ăn được biến tấu từ món lẩu Thái nổi tiếng. Trong bát bún Thái, ngoài nước dùng chua cay đặc trưng của lẩu Tom Yum, thực khách còn có thể nhận thấy các thành phần quen thuộc khi ăn lẩu như: tôm, mực, bò, nấm rơm, rau muống, giá đỗ…

Nước lèo bún Thái được chế biến theo công thức riêng để vị chua cay phù hợp với người Việt, vừa giữ được vị chua ngọt đặc trưng của ẩm thực Thái Lan

Dù đã được chế biến cho hợp với khẩu vị của người Việt nhưng bún Thái không thể thiếu được gói gia vị dùng để nấu bún, lẩu Thái… tạo nên một hương vị đặc trưng riêng.

Bát bún Thái với những con tôm chín đỏ tươi, thịt bò, mực ống… cùng nước lèo đậm màu có vị chua cay và hơi nồng. Bên cạnh đó là rau muống, rau nhút, bắp chuối được trụng cùng với các loại rau thơm tạo ra 1 loại hương vị tuyệt vời. Chỉ chừng đó thôi cũng đủ sức hấp dẫn cho những thực khách trót yêu món lẩu Tom Yum nổi tiếng.

Muốn thưởng thức món bún Thái này, bạn có thể tìm được ở bất kỳ đâu, bất kỳ ngỏ ngách nào ở Sài Gòn. Giá của 1 tô bún Thái vẫn là không quá cao, tầm khoảng 30.000đ, có 1 số nơi khác sẽ chênh lệch giá nhưng trung bình vẫn là 30K 1 tô mà thôi.

Cách nấu món bún Thái ngon chuẩn vị

Những quán bún Thái ngon nhất Sài Gòn

Có thể là hình ảnh về thực phẩm và văn bản cho biết '10 địa chỉ bún thái chuẩn v» Nhất đá»nh phải thử tại Sải Gòn'

Bún Thái Anh - Chung Cư Nguyễn Thiện Thuật

Bún Thái Anh ở chung cư Nguyễn Thiện Thuật là một trong địa chỉ bún quen thuộc của nhiều tín đồ ẩm thực tại quận 3. Mỗi ngày quán bán hàng trăm suất bún Thái với người mua tấp nập.

Sở dĩ được nhiều người ủng hộ vì chất lượng bún Thái ở đây khá ngon, một tô thập cẩm với đầy đủ tôm, mực, thịt bò, chả cá. Đặc biệt là đồ rất tươi khi chấm với muối ớt xanh độc quyền của quán tạo nên một hương vị rất riêng cùng với vị chua ngọt khiến mọi người ăn không ngừng.

Thông tin liên hệ của Bún Thái Anh - Chung Cư Nguyễn Thiện Thuật

  • Địa chỉ: 2 Lô F Chung cư Nguyễn Thiện Thuật, Quận 3, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 7h - 14h; 16h - 20h30
  • Giá thành: 30.000đ - 50.000đ

Bún Thái Cô Trinh

Nằm trong chợ Vườn Chuối lại có một quán bún thái núp lùm rất ngon mang tên Bún thái Cô Trinh. Nơi này lúc nào cũng tấp nập người mua và ăn, cô chủ ở đây không chỉ nấu ăn ngon mà còn siêu thân thiện và dễ thương. Bún kêu thêm hay hộp mang về đều hoàn toàn miễn phí. Quầy nước chấm có đầy đủ thể loại như: nước chấm chua ngọt, nước chấm me, sa tế, tỏi ngâm, hành tím ngâm,…

Nguyên liệu trong tô bún thái rất tươi ngon, chất lượng bún thái thì tuyệt vời. Một tô bún thái có rất nhiều topping như cả cá, thịt bò, tôm, mực với nước lèo chua chua, cay cay, ngọt ngọt rất vừa miệng.

Thông tin liên hệ của Bún Thái Cô Trinh

  • Địa chỉ: 116 Vườn Chuối, Phường 4, Quận 3, TP.HCM 
  • Giờ mở cửa: 12h - 21h
  • Giá thành: 30.000đ - 35.000đ

Bún Thái - Vana

Bún thái Vana được nhiều người biết đến thông qua ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến. Tuy nhiên, quán cũng có bàn ghế cho khách ngồi ăn tương đối gọn gàng và sạch sẽ. Bún thái tại có rất nhiều topping ăn kèm và nước chấm ngon. Rau thì tươi, gia vị nước bún vừa ăn, đậm chất Thái nên được nhiều người biết đến.

Thái độ phục vụ tại đây rất thân thiện và hiếu khách, ngoài bún thái thì ở đây còn bán gỏi thái với giá cả rất bình dân nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Một phần bún thái với đầy đủ topping kết hợp với nước chấm mặn ngọt, vị nước lèo chua cay làm đậm vị món ăn.

Thông tin liên hệ của Bún Thái Vana

  • Địa chỉ: 209/34 Tôn Thất Thuyết, Phường 3, Quận 4, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 8h - 20h
  • Giá thành: 30.000đ - 50.000đ

Bún Thái Cô Bé

Bún thái Cô bé là một quán bún có lâu đời tại chợ Cao Đạt, tuy chỉ là quán nhỏ trong chợ nhưng nơi đây được nhiều người biết đến và tới ăn thường xuyên. Quán bán rất đặc biệt vì bán món ăn theo ngày. Thứ 2, thứ 4, thứ 6, chủ nhật quán sẽ bán bún Thái và những ngày thứ còn lại quán sẽ bán bún măng, bún bò viên, bún bò,…

Một tô bún thái với đầy ụ cả cá viên, râu mực tươi, tôm, thịt. Đặc biệt là tại quán có hũ sa tế ớt tự làm nên tạo một đặc trưng riêng cho tô bún thái. Vị bún thái ở đây rất vừa ăn, chua chua ngọt ngọt, nhất là râu mực sần sật, chả cá dai dai. Cùng với nhiều loại rau, bún ăn kèm tươi ngon. Khi ăn ở đây 1 lần sẽ khiến bạn đến ăn nhiều lần nữa.

Thông tin liên hệ của Bún Thái Cô Bé

  • Địa chỉ: Hẻm 197 Cao Đạt, Phường 1, Quận 5, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 9h - 17h30
  • Giá thành: 30.000đ - 40.000đ

Bún Thái Nắng

Bún thái Nắng được nhận xét là quán có nhiều topping và tươi ngon. Không chỉ có không gian thoáng mát, sạch sẽ, cách nêm nếm ở đây rất đậm đà, lạ miệng. Một phần bún thái có rất nhiều tôm, mực, nghêu hai còi toàn là đồ tươi, rau sống và nước chấm đều rất nhiều.

Khi bạn không có thời gian đến quán có thể đặt đồ ăn qua nhiều app giao hàng, chất lượng món vẫn không đổi. Theo nhiều người nhận xét bún thái ở đây khá chất lượng, đáng với giá tiền mà lại nhiều bún cũng như đồ ăn kèm.

Thông tin liên hệ của Bún Thái Nắng

  • Địa chỉ: 24 Huỳnh Văn Chính, Phường Phú Trung, Quận Tân Phú, TP.HCM
  • Điện thoại: 0934240954
  • Giờ mở cửa: 7h - 20h
  • Giá thành: 25.000đ - 50.000đ

Bún Thái Ba Quăn Hồ Thị Kỷ

Nhắc tới khu chợ Hồ Thị Kỷ thì nhiều tín đồ ăn uống không thể bỏ quán Bún Thái Ba Quăn siêu hot tại đây. Quán nằm ở bên hông trường tiểu học Hồ Thị Kỷ ngay đầu chợ nên lúc nào cũng tấp nập người mua. Tuy là quan nhỏ nằm trong chợ nhưng chất lượng bún thái ở đây rất ngon.

Một khẩu phần ăn bình thường chỉ với 25.000 ngàn đồng là có đầy đủ một tô bún thái với chả chiên, thịt bò, râu mực, tôm và nhiều rau ăn kèm. Topping ở đây có nhiều loại khá đa dạng, tuy bán đông nhưng quầy hàng rất sạch sẽ. Nước lèo thì ngọt ngọt, chua chua, topping tươi và rau thì giòn. Những ngày mưa mà thưởng thức một tô bún thái nóng hổi thì còn gì bằng.

Thông tin liên hệ của Bún Thái Hồ Thị Kỷ

  • Địa chỉ: 103/25 Hồ Thị Kỷ, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 15h - 21h
  • Giá thành: 25.000đ - 35.000đ

Bún Thái Kiểu Hong Kong

Một phiên bản khác của bún thái đó là bún thái kiểu Hong Kong, nếu bạn muốn thử có thể ghé qua địa chỉ 200 Lô E Chung Cư Ấn Quang, Quận 10 nhé. Tuy quán khá đông nhưng thời gian ra món cực kỳ nhanh nên bạn không cần lo chờ đợi lâu đâu nhé.

Tô bún thái Hong Kong có đầy đủ nguyên liệu với màu sắc hấp dẫn, tất cả các topping đều tươi ngon không chỉ no bụng mà còn hấp dẫn về màu sắc. Điểm đặc biệt ở đây là nước lèo pha giữa vị Thái và vị lẩu Hong Kong nên tạo sự khác biệt so với những quán bún thái khác.

Thông tin liên hệ của Bún Thái Kiểu Hong Kong

  • Địa chỉ: Lô E Chung cư Ấn Quang, Đường Bà Hạt, Quận 10, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 7h30 - 13h30 và 16h - 21h30
  • Giá thành: 45.000đ - 50.000đ

Bún Thái O Thắm

Bún thái O Thắm có điểm đặc biệt đó là ăn cùng sa tế tóp mỡ, nếu bạn là hội cú đêm thì nơi đây càng là địa điểm lý tưởng đấy. Không chỉ bán bún thái ở đây còn có bún riêu, bún giò, bún bò, bún mắm cùng nhiều nước giải khát như: nước sâm, nước mía,…

Nồi nước lèo bún thái vô dùng hấp dẫn có nhiều gia vị toát lên mùi thơm làm thực khách phải đói cồn cào. Khi dùng một ít nước lèo bún thái bạn sẽ cảm nhận được vị sả, lá chanh, củ riềng đúng chuẩn vị thái cộng thêm chua chua ngọt ngọt. Topping tại đây siêu chất lượng, tôm rất to, mực, thịt rất tươi và sạch sẽ.

Thông tin liên hệ của Bún Thái O Thắm

  • Địa chỉ: 707 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 6, Quận Tân Bình, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 18h - 4h sáng
  • Số điện thoại: 0978402739
  • Giá thành: 25.000đ - 30.000đ

Bún Cay Thái 2 Thuận

Bún cay Thái Hai Thuận được nhiều tín đồ ẩm thực Tân Bình biết tới cũng như dân văn phòng không còn quá xa lạ với địa chỉ của quán bún Thái này. Không chỉ có ở quận Tân Bình mà quán có chi nhánh ở Gò Vấp và Bình Thạnh.

Chất lượng bún thái ở đây phải gọi là tuyệt vời, vị bún thái chua cay kết hợp với rùa muống, bắp cải bào tươi ngon. Nguyên liệu rất tươi mới, ngoài ra quán có không gian rộng rãi, thời gian phục vụ nhanh., Tại quán còn có trà tắc, đào xay và nhiều loại nước ngọt phục vụ nhu cầu đa dạng của thực khách nữa đấy.

Thông tin liên hệ của Bún Thái Cay Hai Thuận

  • Địa chỉ: 434 Trường Chinh, Quận Tân Bình, TP.HCM
  • Số điện thoại: 0929233114
  • Giờ mở cửa: 8h - 22h
  • Giá thành: 30.000đ - 40.000đ

Bún Thái Siêu Cay Sư Vạn Hạnh

Đúng với cái tên bún thái siêu cay, nước lèo ở đây khá là cay, đối với những team ăn được cay thì rất ngon đấy nhé. Các loại topping như rau bún, thịt chả, tôm, mực đều được bỏ vào tô. Nếu bạn muốn để rau riêng có thể nói với chủ quán.

Nước lèo ở đây có vị rất đậm đà, nước thấm vào topping rất nhanh, một tô với đầy đủ các loại mà chỉ có 30.000 đồng. Tuy là quán vỉa hè, nhưng chất lượng vô cùng xuất sắc, chủ quán rất nhiệt tình, lâu lâu đổi gió thưởng thức món bún Thái vỉa hè no căng bụng mà quên lối về luôn đấy.

Thông tin liên hệ của Bún Thái Siêu Cay Sư Vạn Hạnh

  • Địa chỉ: 640 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 17h - 22h
  • Giá thành: 30.000đ - 40.000đ

Bún Thái Tuk Tuk

Thái Tuk Tuk là một địa chỉ chuyên ẩm thực Thái Lan được nhiều thực khách yêu thích, đây là một điểm đến quen thuộc của các tín đồ yêu món Thái. Thái Tuk Tuk phục vụ rất nhiều món ăn Thái Lan, được nêm nếm chuẩn vị và có mức giá hợp lí. Không gian của quán khá rộng rãi và thoáng mát.

Đối với món bún Thái của quán Thái Tuk Tuk được thực khách đánh giá có bởi nguyên liệu tươi ngon. Món ăn có đủ vẻ ngoài hấp dẫn và hương vị thơm ngon. Bún thái mang đến tận bàn đã lan tỏa hương thơm rất dễ chịu, nước dùng có sắc cam bắt mắt, tổng thể của món ăn rất hòa quyện.

Thông tin liên hệ bán bún Thái Tuk Tuk

  • Địa chỉ: 519 Nguyễn Tri Phương, Phường 8, Quận 10, TP. HCM
  • Điện thoại: 0933357273
  • Giờ mở cửa: 10h - 22h
  • Giá tham khảo: 25.000đ - 40.000đ

Bún thái Hồ Thị Kỷ

Khu chợ Hồ Thị Kỷ là một trong những địa điểm các tín đồ ẩm thực Sài Gòn thường xuyên lui đến. Đây là một khu chợ nhộn nhịp với nhiều món ăn hấp dẫn với mức giá không quá đắt. Tại chợ Hồ Thị Kỷ cũng có một địa chỉ bún thái chất lượng mà bạn không nên bỏ qua.

Bún thái tại đây bán với mức giá khá rẻ so với mặt bằng chung, khoảng 25.000 đồng/tô. Topping bên trong khá đa dạng, đặc biệt là bạch tuột ngon giòn sực sực, tôm tươi ngọt, thịt bò cũng mềm vừa ăn. Nước lèo ở đây chua chua, ngọt ngọt. Rau muống ăn kèm cũng rất tươi và đảm bảo vệ sinh.

Thông tin liên hệ quán bún Thái Hồ Thị Kỷ

  • Địa chỉ: 105K Hồ Thị Kỷ, Phường 1, Quận 10, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 9h - 22h
  • Giá tham khảo: 30.000đ - 35.000đ

Chabi - Cà Ri & Bún Thái

Chabi chính là địa chỉ bán Bún Thái ngon ở quận 10 mà tiếp theo Toplist muốn giới thiệu đến các bạn đọc, quán có không sạch sẽ, thoáng mát, chủ quán khá thân thiện và nhiệt tình.

Bún Thái là món đặc trưng của quán được nhiều người yêu thích ngay từ lần thưởng thức đầu tiên. Món bún Thái có đầy đủ mực, bạch tuộc, tôm, thịt bò cuộn nấm kim châm, nghêu,... Ngoài ra còn có các loại rau xanh rất ngon. Nước dùng chuẩn vị vừa có vị chua cay nhẹ. Bên cạnh món bún Thái thì quán còn có món Cari cũng khá là ngon các bạn nên thử qua nhé. Ngoài ra quán còn có thêm nước rau má, nước đậu nành, nước sâm, trà đào,.. để phục vụ thêm cho khách hàng.

Thông tin liên hệ quán Chabi

  • Địa chỉ: 285/101 Cách Mạng Tháng 8, P. 12, Quận 10, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 8h - 21h30
  • Giá tham khảo: 15.000đ - 120.000đ