Bỏ túi cẩm nang du lịch Thái Lan từ A đến Z

Thái Lan nổi tiếng với ngành công nghiệp du lịch và là một trong các quốc gia có nhiều khách du lịch nhất khu vực. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Thái Lan, hãy Bỏ túi cẩm nang du lịch Thái Lan từ A đến Z nhé!

Tổng quan du lịch Thái Lan 

Thái Lan có rất nhiều mỹ danh mà du khách thế giới đã ưu ái dành cho đất nước xinh đẹp này như: “đất nước chùa vàng”, “thiên đường du lịch“, hoặc còn gọi “thiên đường mua sắm”, “xứ sở của nụ cười thân thiện”…

Các bạn sẽ cảm thấy khá thích thú khi đến với Thái Lan. Bên cạnh các danh lam thắng cảnh, hệ thống chùa chiền tuyệt đẹp cộng thêm các khu vui chơi giải trí náo nhiệt và các lễ hội truyền thống đặc sắc. Hay thoả sức vui chơi, khám phá tại những khu mua sắm giá rẻ sầm uất.

Khí hậu nhiệt đới tại Thái Lan


Bỏ túi cẩm nang du lịch Thái Lan từ A đến Z

Khí hậu ở Thái Lan là khí hậu nhiệt đới gió mùa với 4 mùa rõ rệt. Nhưng lạ là cái tên của các mùa không phải là xuân, hạ, thu đông.

Thực tế, mùa khô ở Thái Lan sẽ kéo dài từ tháng 1 tới tháng 2. Mùa nóng bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5. Tiếp theo, mùa mưa bắt đầu từ tháng 6 cho đến hết tháng 10, mùa mát từ tháng 11 đến tháng 12.

Nhiệt độ trung bình của Thái Lan khá là cao. Tầm khoảng từ 32 độ C vào tháng 12. Có thể lên tới hơn 35 độ C vào giữa tháng 4 hàng năm. 

Nếu bạn đang ấp ủ một chuyến đi đến Thái Lan, hãy canh mùa cuối năm để có thể hưởng được chút không khí mát lành hơn nhé.

Nếu không, chuyến du lịch của bạn sẽ hiếm khi trọn vẹn vì cái nắng nóng khủng khiếp. Chưa kể xe cộ khá đông đúc khiến tiết trời trở nên oi ả hơn vào giữa năm. 

Thủ tục nhập cảnh và hải quan 


Do thuộc khu vực Đông Nam Á nên Thái Lan là một trong những nước đã được ký kết hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho các công dân Việt Nam. Chỉ yêu cầu phải mang theo bên mình hộ chiếu phổ thông. Hộ chiếu công vụ và hộ chiếu ngoại giao trong 30 ngày, khi đến với Thái Lan các bạn không cần xin trước thị thực.

Các bạn chắc chắn có thái độ hợp tác với các cơ quan xuất nhập cảnh nước họ. Tất nhiên họ sẽ rất dễ dàng và hỗ trợ khách du lịch. Đặc biệt là khách nước ngoài.

Dẫu vậy, họ vẫn có quyền được từ chối nhập cảnh nếu các bạn không hợp tác. Cho dù các bạn có đầy đủ giấy tờ nhập cảnh.

Thái Lan không có mức hạn chế lượng ngoại tệ mang từ nước ngoài vào nước họ. Du khách có thể đem ngoại tệ ra khỏi đất nước Thái Lan. Nhưng sẽ không được nhiều hơn số lượng đã được kê khai trước đó.

Các quy định về thuế cũng như tiền tệ: Các bạn được phép mang vào Thái Lan hàng miễn thuế bao gồm 200 điếu thuốc lá và 1 lít rượu vang hoặc rượu mạnh, quả là ngạc nhiên đúng không?

Tuy nhiên, cũng giống như bất kỳ nơi đâu trên thế giới, các loại vũ khí, hay ma tuý… thì đều bị cấm nhập tuyệt đối. Tiền dưới dạng séc du lịch và hối phiếu, ngoại tệ vẫn có thể được đem vào Thái Lan nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đã khai báo đầy đủ.

Xuất cảnh ở Thái Lan

Khi quay về, các bạn xuất trình tờ khai cùng với hộ chiếu của các bạn. Nhân viên ở hải quan sẽ có việc đóng dấu xác nhận ngày về vào hộ chiếu của bạn, vào phần tờ khai và trả lại toàn bộ giấy tờ cho bạn xuất phát.

Có một điểm đặc biệt mà bạn thấy khác lạ tại Thái Lan là các loại đồ cổ hoặc tượng Phật là hàng thật thì cần phải có giấy phép xuất cảnh.

Mỗi du khách không được phép mang lượng tiền mặt trên quá 50.000 baht ra khỏi Thái Lan.

Di chuyển ở Thái Lan


Di chuyển đến Thái Lan


Nhiều hãng hàng không có các chuyến bay từ Việt Nam sang Bangkok, có giá vé khứ hồi khá hấp dẫn:

Với những bạn đi từ Hà Nội: giá vé khứ hồi sẽ nằm trong khoảng từ 5 - 8,5 triệu, tùy thuộc vào loại ghế và hãng bay. 

Nếu bạn xuất phát từ Sài Gòn, mức giá sẽ thấp hơn. Chỉ trong khoảng 3 - 7 triệu, vẫn tùy thuộc và loại ghế và hãng bay. Nhưng bạn hãy canh những đợt giảm giá, sale cực đỉnh chẳng hạn. Tốt hơn hết, bạn có thể đặt sẵn vé máy bay một thời gian lâu trước đó để có được mức vé tốt. 

Di chuyển tại Thái Lan


Có 2 cách chủ yếu để các bạn di chuyển giữa sân bay Suvarnabhumi và về khu vực trung tâm Bangkok:

Di chuyển bằng taxi: linh hoạt vô cùng

Taxi chạy từ Suvarnabhumi về Bangkok được hoạt động 24 giờ mỗi ngày. Mỗi chuyến taxi trung bình 40 phút sẽ dao động từ 350 - 450 bath. Tuy nhiên, hãy chú ý về thời gian vì ở Thái Lan, kẹt xe cũng có thể được xem là “đặc sản”.

Di chuyển bằng xe tuktuk: dân dã và thú vị

Thật là lãng phí nếu bạn đã cất công đến với Thái Lan mà bỏ lỡ chuyến đi xe tuktuk. Mức giá cũng khá rẻ, với điều kiện phải trả giá. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác hay ho và thoáng đãng, nhưng hãy canh khoảng thời gian thấp điểm. Bạn chắc chắn không muốn hít khí bụi trong thời gian kẹt xe đâu. 

Di chuyển bằng tàu điện ngầm và tàu cao tốc: tiện lợi và tiết kiệm nhất

Đây là 2 cách di chuyển được khách du lịch và người địa phương sử dụng nhiều nhất. Tiện lợi, tiết kiệm và vô cùng nhanh chóng. Tàu di chuyển bạn nhanh đến nỗi bạn chẳng kịp suy nghĩ hết kế hoạch đi chơi của mình đâu đấy. 

Những địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm khi đến với Thái Lan

Du lịch Thái Lan, chắc hẳn du khách đã quá quen thuộc với những điểm đến nổi tiếng như Bangkok, Pattaya, Chiang Mai, Phuket … Nhưng có lẽ bạn sẽ chưa biết đến những địa điểm sau đây.

Chợ nổi Damnoen Saduak


Chợ nổi Damnoen Saduak nổi tiếng ở Thái Lan

Chợ nổi Damnoen Saduak là một trong những địa điểm du lịch thú vị. Chắc chắn bạn sẽ thấy rất quen thuộc với người miền Tây Việt Nam, nhưng cảm giác đi chợ ở đây sẽ vui lắm đấy.

Sự ồn ào, tấp nập với muôn vàn sản phẩm cho bạn một chuyến shopping dân dã nhớ đời. Họ thường bán trái cây, thực phẩm. Thậm chí là cả thức ăn được ăn ngay trên thuyền luôn cơ.

Điều này dù không quá xa lạ với người Đông Nam Á. Nhưng lại cực kỳ hấp dẫn khách phương Tây. 

Hua Hin


Hua Hin đến một lần say một đời

Đừng bao giờ bỏ lỡ cái tên Hua Hin trong chuyến hành trình của bạn. Cách Bangkok khoảng 200km, không quá gần nhưng nơi này lại mang cho bạn cảm giác vô cùng khác lạ so với những gì bạn nghĩ về Thái Lan trước đó.

Hua Hin giống như một khu phức hợp giải trí với nhiều phong cách khác nhau. Bạn có thể ghé thăm cung điện mùa hè, trạm xe lửa cổ xưa, khu công viên mang dáng dấp của thành phố Santorini đậm chất phương Tây của Hy Lạp.

Đến Thái Lan mà không biết đi đâu, cứ đến Hua Hin. Đừng bỏ lỡ cả những bãi biển tuyệt vời của Hua Hin nữa. 

Koh Larn

Koh Larn là một điểm hẹn du lịch nổi tiếng trong thời gian gần đây. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng không khí tươi mát nồng vị biển.

Nước xanh, mây trắng, bãi cát vàng… quá lý tưởng cho kỳ nghỉ mát của bạn. Hãy thử sức cùng với những hoạt động ngoài trời như ngắm san hô, chèo thuyền, lặn biển, lướt ván… 

Koh Phi Phi

Ngay cả những người không ham du lịch thì vẫn có thể kể được cái tên Koh Phi Phi khi nhắc đến Thái Lan. Thế nên hãy note vào chuyến hành trình của bạn về cái tên này nhé.

Koh Phi Phi Thái Lan – điểm “trốn” nóng lý tưởng mùa hè

Đến đây, bạn sẽ được lãng quên cuộc sống tấp nập, bận rộn bên ngoài. Quên đi tiếng chuông báo công việc, quên những cuộc họp căng thẳng. Để đắm mình vào cảm giác thư thái, đầy chất thơ, đậm màu thiên nhiên bình yên mà lãng mạn của Koh Phi Phi.

Bạn đã từng mơ rằng có một buổi hẹn hò trong mơ ở đây chưa nào? Nếu đã có nghĩ đến rồi thì hãy lên ngay một vé đến với Thái Lan và đến với Koh Phi Phi đi nhé.

Có lẽ cẩm nang du lịch Thái Lan kể đến đây vẫn chưa thể đủ. Nhưng hy vọng vẫn sẽ cần thiết cho bất kỳ ai đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch hè sắp tới của mình đấy.