CẢNH BÁO về việc HÚT THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ Ở THÁI LAN

Một du khách Pháp bị giam trong xà lin 4 ngày và trục xuất vì sử dụng thuốc lá điện tử (vape) ở Thái Lan.

Thuốc lá điện tử đã bị cấm ở Thái Lan kể từ năm 2014.

Cô Cecilia Cornu, 31 tuổi, đang ở Phuket trong một kỳ nghỉ cùng gia đình vào tháng 1 thì bị cảnh sát Karon bắt gặp đang cầm điếu thuốc điện tử vào ngày 30/1 khi đang ngồi trên xe gắn máy được lái bởi chồng chưa cưới.

Cô Cornu cáo buộc rằng cô bị chặn lại bởi bốn nhân viên cảnh sát, họ giựt điếu thuốc lá điện tử và yêu cầu 40.000 baht nhưng cô từ chối trả phần tiền hối lộ đó.

Sau đó, cô khẳng định rằng họ đưa cô về đồn cảnh sát ở Karon và tiếp tục yêu cầu tiền hối lộ.

Cô Cornu sau đó bị tịch thu hộ chiếu và một tòa án được ấn định xử vào ngày 11/2. Cô đã được gia đình đóng tiền bảo lãnh 100.000 baht để được tại ngoại và để chờ ngày ra tòa.

Vào ngày 11/2, tại phiên tòa của tỉnh Phuket, cô bị kết án vì tội sử dụng thuốc lá điện tử và cô đã bị phạt 827 baht (khoảng 620k). Sau đó cô được đưa đến Sở Di trú Phuket, nơi cô nghĩ là đếnn để lấy lại hộ chiếu. NHƯNG không, khi đến phòng nhập cư, cô được thông báo rằng cô sẽ được chuyển đến Bangkok để trục xuất.
Cô Cornu sau đó được đưa đến Bangkok, cô cho biết rằng mình đã trải qua bốn ngày ba đêm trong phòng giam chung với 60 phụ nữ khác trong điều kiện tồi tệ, cô phải ngủ trên sàn nhà cứng, dơ bẩn, lạnh, không có tấm trải giường hoặc nệm trước khi trở về Pháp.

Cô Cornu còn cho biết phiên tòa đã tiêu tốn của cô tổng cộng khoảng 8.000 euro (khoảng 215 triệu đồng) chi phí pháp lý và chi phí đi lại.

Hôm nay, tờ Phuket news phỏng vấn phía chính quyền để xác minh!

Sáng hôm nay (27/2), cảnh sát trưởng Karon, ông Col Prasarn Hankotha, đã trả lời các cáo buộc của cô Cornu rằng ông xác nhận việc cảnh sát vùng Karon đã bắt giữ cô Cécilia Cornu sau khi cô bị bắt gặp sử dụng thuốc lá điện tử ở Karon vào ngày 30/1 là có thật.

Đại tá Prasarn tiếp tục giải thích rằng số tiền bảo lãnh sau đó đã được trả lại cho Cornu. Chúng tôi có giấy tờ để chứng minh điều này, ông nói.

Cô Cornu đã bị Tòa án tỉnh Phuket phạt vào ngày 11/2 nhưng chúng tôi không biết số tiền này vì chúng tôi chưa nhận được báo cáo từ tòa án.

Đại tá Prasarn thẳng thừng từ chối cáo buộc của cô Cornu, và cô rằng các sĩ quan của ông đã không có yêu cầu hối lộ số tiền 40.000 (!).

Chúng tôi đã phải tịch thu hộ chiếu của cô ấy để ngăn cô ấy rời khỏi đất nước trước phiên tòa, đó là một thủ tục bình thường, ông nói. Cảnh sát sau đó đã gửi cô đến Văn phòng xuất nhập cảnh Phuket vào ngày 11/2 để xử lý vụ trục xuất của cô qua Bangkok.

Khi được hỏi về những khiếu nại mà Cornu đưa ra liên quan đến chi phí của cô, Col Prasarn trả lời, chúng tôi không biết gì về 8.000 euro ( 286.000 baht). Cô ấy đã nộp phạt tại Tòa án tỉnh Phuket và đó là tất cả những gì chúng ta biết.

Chánh văn phòng nhập cư Phuket, Đại tá Kathathorn Kumthieng, giải thích thủ tục tiêu chuẩn cho tất cả người nước ngoài được chuyển đến Bangkok để trục xuất rằng "có thể mất khoảng ba hoặc bốn ngày để xử lý và tất cả chi phí đi lại và sinh hoạt trong thời gian đó là trách nhiệm của người bị trục xuất".

Khi được hỏi về trường hợp của Cornu, ông ta trả lời, tôi không biết về khiếu nại của bà Cecilia. Đây không phải là vấn đề quan trọng!

Tóm tắc câu chuyện: Một du khách – cầm một điếu thuốc lá điện tử – bị bắt và ra tòa – bị trục xuất – chờ trục xuất mất 4 ngày tù giam trong xà lim – tổng chi phí phải bỏ ra 286.000 baht.

(phóng viên: Tanyaluk Sakoot)


Nhà mình ai hay sử dụng Vape thì nên lưu ý là tuyệt đối không mang theo và sử dụng khi đang du lịch tại Thái Lan


Nguồn tham khảo: https://www.thephuketnews.com/frenchwoman-deported-for-vaping-70535.php#r62l89boMDUFWK1A.97