Pattaya là một trong những thành phố lớn của Thái Lan nằm bên bờ biển phía Đông bên vịnh Thái Lan, cách thủ đô Bangkok khoảng 165 km về phía Đông Nam, thuộc tỉnh Chon Buri. Phải nói rằng, đây là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất hút khách trên toàn thế giới. Vì vậy, để chuẩn bị cho ngày lễ 30/4 sắp tới khi đến Thái thì đừng bỏ lỡ thành phố kỳ diệu này các bạn nhé!

Được biết, trước kia Pattaya là một làng chài nhỏ ven biển. Thế nhưng, xã hội càng phát triển thì nhu cầu ăn uống, nghỉ dưỡng của con người ngày càng cao sau những ngày làm việc mệt mỏi. Và rồi Pattaya đã được chọn làm điểm du lịch nổi tiếng cho đông đảo các du khách trên toàn thế giới nên được cải tiến rõ rệt. Từ những ngôi làng chài yên tĩnh giờ đây đã biến thành các cửa hàng cửa hiệu, nhà nghỉ, nhà hàng và khách sạn… Với những bãi biển cát trắng đẹp như Jomtien và KoLan đã hút hồn mọi du khách.

Đến Pattaya trong dịp 30/4, bạn không chỉ lựa chọn được cho mình một khu nghỉ mát lý tưởng, mà bạn còn có thể “tranh thủ quá bộ”, tham quan, tận hưởng những danh lam thắng cảnh cận kề vô cùng tuyệt đẹp.

* Những điểm du lịch 30/4 tại Pattaya “ăn khách” bất ngờ mà hầu hết ai đến đây cũng nhớ mãi:

Bãi biển Pattaya

Đây là một bãi biển tuyệt vời nhất để giải trí trong những ngày nắng nóng mà có lẽ ai đã từng đặt chân đến Thái cũng không thể bỏ qua.

Biển với bãi cát vàng hình lưỡi liềm duyên dáng chạy dài 4 km, nước biển ấm áp thuộc vùng nhiệt đới, gió mát dễ chịu, bãi biển hoàn toàn vắng lặng. Thêm vào đó, là những hoạt động thể thao, vui chơi giải trí liên quan đến nước mà quý khách không thể không tham gia như: bơi thuyền, trượt nước, lướt song… đầy thú vị.

Phố đi bộ (Walking Street)

Phố đi bộ (Walking Street) nằm ở giữa khu trung tâm và Jomtien – khu phía nam. Thực chất, khu phố này ban ngày là là một khu chợ buôn bán với rất nhiều quần áo, tranh ảnh, đồ trang sức, quà lưu niệm… nhưng ban đêm thì toàn khu phố quay trở về trạng thái khác  hẳn. Đó là các ánh đèn màu lấp lánh sáng rực trên màn trời đêm, những quầy bar, câu lạc bộ đêm, quán rượu đầy nghẹt khách chen chân, tiếng đàn, tiếng hát sôi động và các đôi tình nhân dập dìu, say sưa…

Công viên Mini Siam nằm trên đường Sukhumvit, dài 143km, rộng 30 ray với màu không khí thoáng mát và phong cảnh hữu tình. Đây là nơi xây dựng lại những di sản văn hóa của thế giới.

Vườn nhiệt đới Nong Nooch

Vườn nhiệt đới Nong Nooch nằm trên trục đại lộ số 3 từ Bangkok đi Pattay là một khu du lịch khép kín, nhà hàng, các resort cao cấp cho du khách lưu trú, sân khấu biểu diễn nghệ thuật, khu biểu diễn của 42 con voi được thuần dưỡng. Với sự đầu tư khá lớn cho văn hóa du lịch, nơi đây đã trở thành khu nổi tiếng không chỉ ở Thái mà còn là cả thế giới.

Ngoài ra, còn rất nhiều điểm du lịch khác tại Pattaya mà bạn có thể tham quan và thả hồn mình thưởng thức.

Tuy nhiên được biết, “Thái là một trong những thiên đường của mua sắm” nên khi đến đây, nhiều người sắp việc mua sắm thành mục chính trong kế hoạch chuyến đi. Do đó, nếu bạn không muốn mình là “tù nhân” thì trong những cuộc mua sắm bạn cần phải biết.

Những lưu ý khi mua sắm tại Pattaya

- Tất cả các trung tâm thương mại tại Pattaya đều mở cửa vào lúc 11hAM. Vì vậy, tốt nhất vào các buổi sáng các bạn có thể đi khám phá một số địa điểm khác rồi hãy vào trung tâm mua sắm nhé.

- Central Festival : là một trung tâm thương mại lớn tại Pattaya, trung tâm có các dịch vụ giải trí, ăn uống, shopping, đẹp và hiện đại nhất của thành phố. Tại đây, có ăn uống buffer nếu ai thích ăn uống thì cứ mua một vé buffer thưởng thức chỉ có 99 bath mà ăn no bụng và thưởng thức các món ăn lạ theo sở thích. Ngoài ra, còn có khu trượt băng, khu chiếu phim từ 2D đến 6D, của hàng sách. Địa chỉ nằm ngay con phố trung tâm Beach Road của Pattaya. Giờ mở cửa từ 11:00 đến 23:00 bạn có thể linh động.

- Mike Shopping Mall : Trung tâm này có 5 tầng bán rất nhiều mặt hàng như : đồ điện tử, quà lưu niệm, quần áo,.. Địa chỉ: Phố Beach Road – Second Road. Giờ Mở cửa: 11h đến 23h và được đông đảo du khách ghé thăm.

- Ngoài ra, nếu bạn thích mua sắm ngoài, hầu hết các cửa hàng Thái đều mở cửa muộn từ 10h hoặc  10h30 sáng.

- Mỗi nơi đều bán những mặt hàng đẹp như quần áo, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, đồ trang sức…chất lượng khác nhau. Vì vậy, bạn cũng cần lưu ý là không phải hàng Thái nào cũng hàng Thái Lan chính hãng mà có sự trộn lẫn các mặt hàng khác như của Trung Quốc, Malaysia…nên các bạn cần xem kỹ nhãn mác, mã vạch trước khi mua.

- Bạn cần đi một vòng tất cả các cửa hàng khác nhau để tìm hiểu, tham khảo về chất lượng và giá cả.

- Người Thái thường đánh giá cao tác phong lịch sự và khiếu hài hước. Với sự kiên nhẫn và một nụ cười cởi mở, bạn có thể mua được hàng giá rẻ.

- Người bán hàng ở Thái Lan đều nói tiếng Anh khá tốt. Không khí mua bán ở đây cởi mở, không có tình trạng nài ép, lôi kéo, tranh giành khách. Vì vậy, bạn cứ thoải mái trả giá và chọn lựa chọn mặt hàng phù hợp mà mình muốn mua.

Chúc các bạn thành công!