Chùa Doi SuthepChiang Mai là một trong những địa điểm linh thiêng được nhiều du khách tham quan nhất khi du lịch Thái Lan. Nếu thủ đô Bangkok thu hút khách du lịch bởi sự tấp nập, nhộn nhịp thì ở Chiang Mai người ta lại say đắm cái vẻ đẹp yên bình và gần gũi. Mọi người truyền tai nhau: “Chưa đến chùa Wat Phrathat Doi Suthep là chưa đến Chiang Mai”. Hãy cùng khám phá xem đền chùa Wat Phrathat Doi Suthep này có gì đặc sắc nhé.


Wat Phrathat Doi Suthep - Ngôi đền linh thiêng nổi tiếng tại Chiang Mai

Có thể là hình ảnh về ngoài trời và đền thờ

Wat Phrathat Doi Suthep còn có tên gọi tắt là Doi Suthep. Ngôi chùa nằm trên sườn núi Doi Suthep, cao 689m so với đồng bằng và 1.046 mét so với mực nước biển.

Cách trung tâm Chiang Mai khoảng 15km, ngôi chùa được bao bọc bởi thiên nhiên hùng vĩ. Buổi sáng sẽ lấp lánh dưới nắng vàng và buổi đêm sẽ thấy những ánh đèn lung linh. Từ ngôi chùa ta có thể nhìn thấy toàn cảnh ở Chiang Mai.

Địa chỉ: 9 หมู่ที่ 9 Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50200, Thái Lan

Wat Phrathat Doi Suthep là ngôi chùa linh thiêng nhất tại Chiang Mai. Bởi từ xa xưa, người dân Chiang Mai tin rằng linh hồn tổ tiên của họ đang ngự trị trên đỉnh đồi.

Cho đến khi người Xiêm truyền bá đạo Phật đến nơi này thì đỉnh đồi Suthep đã trở thành trung tâm Phật giáo của vương quốc Lanna. Vì vậy, ngôi chùa này không những linh thiêng mà còn mang những ý nghĩa tôn giáo.

Lịch sử của ngôi chùa Wat Phrathat Doi Suthep

Có thể là hình ảnh về ngoài trời và đền thờ

Wat Phrathat Doi Suthep là một ngôi chùa có lịch sử lâu đời, tính đến nay thì nó đã có hơn 600 tuổi. Truyền thuyết kể lại rằng, để giữ gìn Xá Lợi – di vật của Đức Phật, nhà vua Nu Naone của vương quốc cổ Lanna đã chọn đồi Suthep để xây dựng chùa.

Ngôi chùa được xây dựng vào năm 1383, lúc đầu chỉ là một tòa tháp rất nhỏ. Nhưng sau đó càng ngày càng được mở rộng.

Sau nhiều lần xây dựng và tu sửa, ngôi chùa từ một tòa tháp nhỏ trở thành đền chùa có kiến trúc kiên cố. Bên trong chùa còn chứa đựng nhiều kinh phật quý và tượng phật hiếm có từ lâu đời.

Với lịch sử hình thành và nổi tiếng như vậy, chúng ta hãy cùng ghé thăm chùa Doi Suthep xem có gì nhé!

Đến Chiang Mai đừng quên tham quan chùa Doi Suthep

Có thể là hình ảnh về 1 người, ngoài trời và đền thờ

Để đến được chùa Doi Suthep, du khách phải vượt qua 306 bậc thang với gạch lát chắc chắn. Lan can ở hai bên được thiết kế hình ảnh các thần rắn naga khổng lồ với các lớp sứ nhiều màu bao quanh ở ngoài. Các thần rắn nối đuôi nhau bao bọc lan can cho đến khi hết bậc thang.

Nếu bạn ngại đi cầu thang thì có thể lựa chọn đi thang máy ở gần đó với giá 20 baht/ người. Sau khi đi qua 306 bậc thang, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh tòa bảo tháp cao 24 mét.

Vẻ đẹp cổ kính của chùa Doi Suthep khiến du khách mê mẩn

Có thể là hình ảnh về chuông gió và trong nhà

Tòa bảo tháp gây ấn tượng với du khách bởi thiết kế đế hình bát giác mạ đỏ nổi bật và quả chuông bát giác được bao phủ bởi hai lớp tầng vàng.

Tòa bảo tháp còn ẩn chứa những ý nghĩa sâu xa và độc đáo. Với thiết kế các tầng chồng lên nhau như đại diện cho những khó khăn cần phải vượt qua để niết bàn. Cũng là những hệ thống liên quan đến chế độ quân chủ.

Có thể là hình ảnh về ngoài trời và đền thờ

Tương truyền, tháp này là nơi để cất giữ Thánh tích, xá lợi của Đức Phật từ hàng ngàn năm trước. Hiện nay được xây dựng thêm các bức tượng Phật nhỏ đặt xung quanh.

Có thể là hình ảnh về ngoài trời

Bên trong chùa Doi Suthep tất cả mọi kiến trúc đều được phủ một lớp mạ vàng. Mang đến vẻ đẹp lấp lánh huyền ảo, đặc biệt là dưới ánh nắng lung linh của sáng sớm.

Không chỉ kiến trúc mà ngay cả những bức tượng Phật cũng được dát vàng với mọi kích thước. Chính vì vậy, đây cũng chính là một địa điểm để sống ảo, chụp vài bức để lưu lại kỷ niệm.

Có thể là hình ảnh về ngoài trời

Đến với chùa Doi Suthep, bạn có thể lễ Phật để cầu an, may mắn gia đình và bản thân. Để cầu sự bình an, du khách thường viết tên mình vào những dây chuông màu vàng treo xung quanh tòa tháp. Hoặc là thành tâm thắp nhang và đi 3 vòng quanh tháp để cầu sự may mắn.

Cuối cùng, đứng ở trên ngôi chùa cao hơn 1000 mét, bạn nên đi lên sân thượng rộng lớn để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên bao la hùng vĩ và vẻ đẹp yên ắng cổ kính ở chốn Chiang Mai.

Một số kinh nghiệm để có chuyến đi tham quan Doi Suthep vui vẻ

Bạn có thể tham quan chùa Doi Suthep vào mọi thời điểm trong ngày. Tuy nhiên để có trải nghiệm tốt nhất thì nên lựa chọn vào lúc sau khi mặt trời mọc. Vì đây là thời điểm ít người, bạn có thể khám phá vẻ đẹp của ngôi chùa vào lúc bình yên.

Hoặc vào lúc sau khi mặt trời lặn. Mặc dù có hơi đông người nhưng bạn có thể xem được bao quát vẻ đẹp của Chiang Mai dưới cảnh hoàng hôn.

Bạn có thể di chuyển đến chùa Doi Suthep bằng nhiều phương tiện khác nhau như:

  • Songthaew - một dạng taxi tại Thái Lan. Với một xe Songthaew có thể chở khoảng 10 người. Đây là phương tiện tối ưu nhất để đến với Doi Suthep chỉ với giá 40 baht.
  • Nếu bạn muốn chầm chậm ngắm phong cảnh thì đi bộ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Bạn có thể đi từ trường Đại học Chiang Mai đến Doi Suthep bằng chỉ dẫn.
  • Nếu muốn thoải mái và tiện nhất thì Đi xe máy, ô tô thuê cũng là một lựa chọn không tồi. Với phương tiện này bạn có thể chủ động việc đi lại, thật tuyệt.

Vì chùa Doi Suthep là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất tại Chiang Mai nên khi đến đây bạn nên chú ý cách ăn mặc của mình sao cho lịch sự, tránh phản cảm, cư xử đúng mực và có lòng thành kính. Đồng thời không quên gửi tặng hoa cho chùa.

Cảm giác thật bình yên và thoải mái mỗi lần ghé thăm đền chùa tại Thái Lan. Đặc biệt, khi tham quan chùa Doi Suthep linh thiêng nhất Chiang Mai, bạn sẽ cảm nhận được sự thanh tịnh, an yên cũng như hiểu thêm về nét đẹp văn hoá của người dân nơi đây.