Người Việt Nam chúng ta luôn rất thích sử dụng dầu, đặc biệt là dầu gió. Ở các vùng quê, hầu như ở bất cứ cái đầu giường nào cũng có 1 chai dầu dưới gối để phòng khi trái gió trở trời có cái để mà giữ ấm, phòng ngừa bệnh tật. Qua nhiều năm làm thị trường trong ngành dầu, mình thấy được rất nhiều thương hiệu dầu nổi tiếng được bán trên thị trường, nhưng chỉ có khoảng vài thương hiệu dầu là được người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn mua về dùng. Sau đây sẽ là Top 5 thương hiệu dầu được ưa chuộng nhất ở Việt Nam do Chatuchak.Vn bình chọn.


Top 5 thương hiệu dầu được ưa chuộng nhất ở Việt Nam

Các bạn đã từng đến các cuộc triển lãm hay hội chợ về dầu chưa ? Chắc là có rất ít người biết đến và đã từng đi các hội chợ như thế này. Trong các buổi triển lãm ấy, có hàng trăm thương hiệu dầu nổi tiếng đang được bày bán trên khắp trong và ngoài nước. Có những thương hiệu dầu của Việt Nam cũng có không ít thương hiệu dầu của nước ngoài. Vậy theo các bạn, thương hiệu dầu nào được người Việt Nam yêu thích nhất ?

Thương hiệu dầu Thiên Thảo

Chắc chắn các bạn đã từng nghe qua cái tên dầu gió xanh thiên thảo rồi đúng không ạ ? Dầu Thiên Thảo là thương hiệu dầu của Việt Nam, sản xuất tại Việt Nam và cũng là 1 trong những niềm tự hào của làng dầu Việt Nam. 


Dầu Thiên Thảo nổi tiếng nhất ở sản phẩm dầu gió xanh Thiên Thảo được rất nhiều người biết đến. Dầu gió xanh Thiên Thảo với các thành phần đến từ tự nhiên như tinh dầu bạc hà, tinh dầu đinh hương và một số thành phần khác giúp điều trị cảm, ho, sổ mũi, nhức đầu, nhức mỏi… được rất nhiều người ưa chuộng và tin dùng, tuy nhiên thương hiệu dầu Thiên Thảo vẫn còn rất nhiều sản phẩm khác như: dầu nóng Thiên Thảo, dầu gió đỏ Thiên Thảo, dầu cù là Thiên Thảo, ... Nhưng đơn giản, người Việt Nam ta chỉ biết đến dầu gió xanh Thiên Thảo mà thôi. Nếu bạn đã từng ở các vùng quê thì chắc không lạ gì với chai dầu này. Ở bất cứ tiệm tạp hoá nào, trong bất cứ 1 gia đình nào cũng đều có 1 chai dầu gió xanh Thiên Thảo này. Xứng danh thương hiệu hàng đầu Việt Nam.

Thương hiệu dầu con ó Singapore

Khác với thương hiệu dầu gió xanh Thiên Thảo, loại dầu thường xuyên xuất hiện ở nông thôn thì dầu gió xanh con ó lại là loại dầu thành thị. 


Dầu con ó hay Eagle Brand là thương hiệu dầu của Singapore nhưng lại được rất nhiều người Việt Nam tin dùng. Đây là loại dầu cao cấp và được rất nhiều giới nhà giàu ở các thành phố chọn dùng. Đối với các giới nhà giàu ở Thành phố Hồ Chí Minh thì dầu con ó phải là dầu con ó xách tay trực tiếp từ Singapore. Nếu ai đi Singapore mà không mua dầu con ó này mang về thì coi như chưa đi Sin. Dầu con ó Eagle Brand là 1 trong những món quà tặng tuyệt vời dành cho bất kỳ ai mặc dù giá của nó không cao nhưng lại sang, lại quý vì nó là hàng ngoại và cực kỳ chất lượng. Nếu như ai đã từng dùng loại dầu con ó này rồi thì chắc chắn sẽ có 1 đánh giá rằng đây là 1 trong những loại dầu gió tuyệt vời nhất. Tuy nhiên hiện tại dầu con ó này lại bị làm giả quá nhiều, do đó mà mọi người muốn mua loại dầu này thì tốt nhất vẫn là mua trực tiếp ở Singapore nhé. Dầu con ó nổi tiếng với 3 loại dầu gió là dầu gió xanh, dầu gió trắng và dầu gió vàng nhưng dầu gió xanh vẫn là người anh cả và được nhiều người lựa chọn nhất.

Thương hiệu dầu Trường Sơn

Ở Việt Nam, khi nhắc đến dầu thì không thể không nhắc đến dầu Trường Sơn. Cũng giống như các loại dầu ở phía trên, thì dầu Trường Sơn cũng nổi tiếng nhất ở sản phẩm dầu gió xanh. Dầu gió xanh Trường Sơn cũng là sản phẩm rất nổi tiếng Việt Nam. Nếu bạn còn nhớ cái thời chưa có internet thì dầu Trường Sơn xuất hiện rất nhiều trên truyền hình.


Tuy nhiên không phải dầu Trường Sơn không chỉ có loại dầu gió xanh này mà còn nổi tiếng với rất nhiều sản phẩm khác như dầu nóng Trường Sơn, dầu Phật Linh Trường Sơn, dầu khuynh diệp Trường Sơn,... Tất cả các loại dầu của thương hiệu Trường Sơn đều rất nổi tiếng, đặc biệt là dầu gió xanh và dầu nóng. Nếu bạn là người thường xuyên chơi thể thao thì có thể chọn loại dầu nóng Trường Sơn này. 

Dầu Trường Sơn thì cũng không thua kém dầu Thiên Thảo là mấy, đây cũng là 1 trong những thương hiệu dầu hàng đầu tại Việt Nam. Đây cũng là thương hiệu dầu được rất nhiều người Việt Nam ưa chuộng và tin dùng.

Thương hiệu Cao Sao Vàng

Nếu bạn là 1 người Việt Nam thì chắc chắn sẽ không thể không biết Cao Sao Vàng. Từ những năm 60-70 của thế kỷ trước, hộp dầu Cao Sao Vàng không những là sản phẩm chăm sóc sức khỏe quen thuộc của người Việt Nam, mà còn nổi tiếng tại Liên Xô, Đông Âu. 


Cao Sao Vàng vốn là một sản phẩm Đông Y chế tác bởi lương y Phó Đức Thành (1885-1968, TP Vinh, Nghệ An) năm 1943 nhằm cạnh tranh với Đông Y của người Hoa thời bấy giờ. Lương y Phó Đức Thành là người vô cùng tâm huyết với y học cổ truyền dân tộc, có công lớn giúp Đông Y không bị thực dân vùi dập dưới thời Pháp thuộc. Trong những thập niên 1970-1990, Cao Sao vàng là một trong những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. 

Nếu mọi người quan tâm đến tin tức thời sự trong thời gian qua thì có thể thấy được hiện tại Cao Sao Vàng đã vang danh tứ biển, được cộng đồng quốc tế khen không ngớt lời bởi những gì mà nó mang lại. Tuy nhiên, ở trong nước, người tiêu dùng Việt Nam vẫn không mấy mặn mà với loại thần dược này. Ai ai cũng biết, dân ta thích hàng ngoại nhập, do đó mà dùng dầu ngoại khá nhiều. Tuy vậy, Cao Sao Vàng vẫn có 1 chỗ đứng nhất định trong lòng người Việt Nam, đặc biệt là trong lòng của những người thuộc thế hệ trước.

Thương hiệu dầu ông già Thái Lan

Dầu ông già hay dầu Siang Pure là 1 thương hiệu dầu rất nổi tiếng ở Thái Lan. Đây là loại dầu được người Việt Nam rất ưa chuộng, điển hình là sản phẩm dầu gió đỏ ông già.


Dầu ông già được người Việt Nam dùng từ hàng thập kỷ trước bởi nó rất thơm và dễ chịu, tác dụng thì cũng rất tốt mà giá lại rẻ. Dầu ông già hay dầu Thái Lan đều là các sản phẩm được người Việt Nam rất yêu thích. Hiện tại, dầu ông già đã được nhập khẩu tại Việt Nam, đảm bảo hàng chính hãng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn là thích dùng hàng nội địa hơn, có lẽ là nó thơm hơn, tốt hơn hoặc cũng có thể là do mình thích dùng ngoài nội địa hơn là hàng nhập khẩu mà thôi.

Dầu ông già Siang Pure là 1 trong những thương hiệu dầu nước ngoài được yêu thích nhất tại Việt Nam và cũng nằm trong top 5 thương hiệu dầu được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

Ngoài thị trường hiện tại có rất rất nhiều thương hiệu dầu khác nhau cùng với rất, rất nhiều loại dầu khác nhau cho người tiêu dùng tha hồ mà lựa chọn tuỳ theo ý thích. Nhưng để thay đổi 1 thói quen tiêu dùng đâu phải là chuyện dễ dàng ? Do đó mà có lẽ sẽ rất lâu nữa thì mới có những thương hiệu dầu mới có thể vượt mặt được những thương hiệu đình đám này tại thị trường Việt Nam. Nếu bạn đang muốn mua 1 chai dầu về dùng thì có thể cân nhắc mua 1 trong các sản phẩm mà mình giới thiệu bên trên nhé.