Những ngày dãn cách xã hội kéo dài vì Covid 19, đã khiến cuộc sống của con người mất đi sự nhộn nhịp như trước đây. Mọi thứ dần chậm rãi hơn, từ việc đi làm, ăn uống đến các hoạt động giải trí cũng đành gác lại để yên tâm chống dịch. Lâu dần, dường như chúng ta đã học cách thích nghi tốt hơn với hoàn cảnh này. Tuy nhiên, với những bạn còn đang cảm thấy chán nản, vì ở nhà không biết làm gì, hãy tham khảo qua top 10 việc quan trọng cần làm khi ở nhà tránh dịch Covid 19 mang đến giá trị thiết thực nhất.


Nhiều người đã tận dụng cơ hội làm việc tại nhà để đầu tư nhiều quỹ thời gian hơn cho bản thân và chăm sóc gia đình.

Cuộc sống vội vã, đôi khi chúng ta đã không có đủ thời gian để nhìn nhận lại những điều quan trọng với bản thân mình. Thay vì ở nhà duy trì tâm trạng tiêu cực lo lắng, sao bạn không thực hiện những công việc hữu ích dưới đây:

1. Hoạt động thể dục thể thao nâng cao sức khỏe và giảm cân


Chẳng cần mất công ra tận phòng gym, ở nhà tiện lợi cùng một vài bài tập tại gia hướng dẫn trên Youtube mỗi ngày. Cố gắng duy trì thói quen này để tăng cường sức khỏe cho bản thân, tăng miễn dịch bảo vệ sức khỏe trước tình hình dịch bệnh như hiện nay.

Bạn cũng có thể trải nghiệm những bài tập khác nhau, phương pháp thư giãn vừa rèn luyện sức khỏe tốt hơn như yoga, thể dục nhịp điệu, thậm chí tập tạ. Vừa tăng cường sức khỏe lại đẹp dáng hỗ trợ giảm cân.

Làm việc tại nhà cũng là cơ hội tốt cho những người làm việc văn phòng thực hiện chế độ giảm cân bằng cách tự nấu nướng tiết kiệm thêm chi phí sinh hoạt.

2. Chăm sóc da và ăn uống lành mạnh tăng cường sức khỏe


Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tốt nhất bạn nên chuẩn bị đủ những loại thực phẩm rau củ, trái cây có thể sử dụng cho nhiều ngày.

Với phái đẹp, thời gian dãn cách không phải ra đường làm việc thì nên hạn chế dùng các loại thức ăn nhanh hay đồ uống gây hại cho sức khỏe. Hãy dành thời gian ở nhà xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh tốt cho bản thân.

Chăm chỉ chăm sóc dưỡng da, bổ sung những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể để luôn luôn giữ được vẻ rạng rỡ của bản thân hơn. Sức khỏe tốt, làn da đẹp và sự tươi tắn từ bên trong sẽ giúp cho bạn luôn duy trì trạng thái tinh thần tích cực nhất mùa dịch này.

3. Học cách xử lý công việc linh hoạt hơn

Làm việc ở nhà nhưng vẫn báo cáo công việc thông qua các công cụ hay phần mềm online như làm việc tại công ty. Điều này không quá khó khăn với chúng ta, vì độ phổ biến mạng internet ngày nay dường như đã phủ sóng khắp mọi nơi. Tuy nhiên, làm việc ở nhà dù tiện lợi, thoải mái và tiết kiệm được chi phí nhưng nó cũng có những điểm hạn chế nhất định.

Chúng ta dễ mệt mỏi hơn, chán nản hơn và thậm chí là tuột cảm hứng làm việc. Cho nên để không để bản thân rơi vào trạng thái tinh thần lười biếng đúng nghĩa. Bạn nên học cách làm việc khoa học và linh hoạt hơn.

Duy trì thói quen làm việc giống như giờ hành chính. Đúng giờ thức dậy, ăn sáng, mặc đồ gọn gàng như khi làm văn phòng. Tự tạo checklist tại nhà, đặt ghi chú nhắc nhở bản thân. Tần tần tật mọi việc diễn ra đúng như khi bạn đi làm tại công ty.

Như vậy sẽ giúp bạn không xao nhãng công việc. Khi bắt đầu quay trở lại nhịp độ cuộc sống bình thường bạn cũng sẽ dễ bắt nhịp hơn.

4. Dành thời gian cho gia đình nhỏ


Ơn trời là bạn vẫn còn nhớ ra phải dành quỹ thời gian hiếm hoi được xuất hiện ở nhà để có thể quan tâm đến gia đình. Chắc chắn sẽ không có nhiều thời gian được ở nhà để làm việc, nên hãy nhanh chóng sắp xếp công việc. Sau đó, cùng gia đình ăn cơm trò chuyện, xem tivi,…vv

Bạn cũng có thể dạy trẻ con học những điều mới mà chúng chưa biết, đây cũng là cách bồi dưỡng thêm tình cảm. Tận dụng thời gian mỗi ngày để cùng gia đình thực hiện những công việc bổ ích như chăm sóc vườn nhà, trồng thêm số loại cây hay đơn giản là dọn dẹp, sơn sửa ngôi nhà, decor phòng đẹp hơn, tắm cho thú cưng chẳng hạn. Những công việc đơn giản giúp ngôi nhà sạch sẽ hạn chế vi khuẩn hơn.

5. Học cách lập kế hoạch chi tiêu cho bản thân

Khoảng thời gian dịch bệnh diễn ra chúng ta đều phải gánh rất nhiều trách nhiệm và muộn phiền trên vai. Đặc biệt về khoảng tiền nong sẽ bị hạn chế ít nhiều so với lúc trước.

Thiết nghĩ khoảng thời gian dãn cách xã hội hạn chế tụ tập đông người. Bạn nên dành thời gian để lập quỹ tiết kiệm nho nhỏ bằng cách gói gọn chi tiêu mua sắm như lúc chưa có dịch bệnh.

Tiếp theo, lập kế hoạch cho bản thân cách giảm bớt chi phí phụ trong giai đoạn này cần thắt chặt chi tiêu. Quan trọng hơn là phải suy nghĩ được những vấn đề nào cần triển khai sau khi bình ổn để giúp bạn tăng thêm thu nhập.

Vấn đề này thật sự quan trọng hiện nay, vì nhiều công ty doanh nghiệp gặp phải khó khăn tài chính. Toàn thế giới cũng vì Covid 19 mà kinh tế xuống dốc trầm trọng. Cho nên đừng mãi tiêu xài hoang phí trong giai đoạn này bạn nhé!

6. Học hỏi trau dồi trí tuệ cho bản thân


Đây là việc làm thiết thực giúp bạn phát triển thêm những kỹ năng mới vào công việc và cuộc sống. Gợi ý thú vị bạn có thể tham khảo cho những ngày nghỉ dịch tại nhà thêm phần sinh động hơn bằng cách đăng ký khóa học trang điểm online tại nhà. Học thêm tiếng Anh, ngoại ngữ khác, học vẽ tranh hay luyện trí nhớ,…vv.

Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn cũng có thể học thêm các khóa học liên quan đến ngành nghề bạn đang làm việc. Ví dụ như học thiết kế hình ảnh, học quay video clip… Rất nhiều những lựa chọn khác nhau, bạn có thể cân nhắc để giúp bản thân trau dồi thêm kiến thức.  

7. Săn hàng sale là một lựa chọn không hề tệ


Dường như nhiều nhãn hàng và các trang thương mại điện tử đang tăng tốc đẩy tất cả những chiến lược sale lớn đổ bộ vào giữa năm. Chớp thời cơ người tiêu dùng có nhiều thời gian ở nhà hơn để lướt mạng hơn.

Dĩ nhiên, sale lớn thì sẽ kích thích được nhu cầu mua nhiều hơn. Từ vé máy bay dự tính cho những dịp du lịch cuối năm. Cho đến mỹ phẩm, quần áo, đồ nội thất,…đều giảm giá sốc.

Thế nên những bạn có ý định săn hàng sale trong dịp này cũng khá hợp lý. Vừa mua được hàng giảm giá, tiết kiệm được một khoản tiền. Vừa hạn chế gặp gỡ, tiếp xúc, đảm bảo khoảng cách an toàn trong mùa dịch.

8. Thử tập tành kinh doanh

Đây cũng là một sự lựa chọn khá thú vị cho những ai đang có quá nhiều thời gian rảnh rỗi mùa dịch này. Tuy nhiên, bạn phải cân nhắc cẩn thận hơn về vấn đề này nếu như không muốn bị thua lỗ nặng.

Đầu tiên, bạn nên dành thời gian tìm hiểu kiến thức, sản phẩm, nguồn nhập hàng, khâu vận chuyển, kênh phát triển và vốn đầu tư. Kinh doanh online khá dễ dàng nhưng không phải ai cũng có thể kinh doanh thành công. Nhất là thời điểm nhiều biến động như hiện tại, kinh doanh sẽ mang tính thử thách hơn rất nhiều.

9. Làm những điều bạn thích nhất

Cách đơn giản nhất để biến cuộc sống tại nhà trong những ngày nghỉ dịch bớt nhàm chán thì hãy tận dụng thời gian làm những gì bạn cảm thấy thích nhất. Bạn có thể dành cả một ngày để làm đẹp, ăn uống, trò chuyện cùng bạn bè. Cân bằng cuộc sống bằng cách detox cho bản thân với 1 ngày lười biếng thì không sao.

Yêu chiều bản thân một chút để xua tan đi cảm giác chán nản, vực dậy tinh thần làm việc và cố gắng bạn nhé! Nhớ là không để bản thân vượt qua giới hạn nhất định để hành động theo cảm xúc. Bởi vì quá nhiều ngày lười biếng như vậy kéo dài, bạn sẽ biến bản thân trở thành một phiên bản tệ hơn rất nhiều.

10. Công tác thiện nguyện bổ ích

Tận dụng khoảng thời gian này, nhiều bạn học sinh, sinh viên trẻ dù không đến trường học như thường ngày, vẫn phải học online. Thế nhưng họ vẫn có thời gian để hỗ trợ mọi người trong công tác phòng dịch.

Tham gia vào đội tuyên truyền dịch bệnh đến với mọi người dân, hoặc đóng góp công sức vào những bếp ăn từ thiện để những người nghèo có thể cải thiện chất lượng bữa ăn vào những lúc túng thiếu mùa dịch.

Rất nhiều những dự án cộng đồng lập ra để mang đến lợi ích thiết thực cho cộng đồng và họ đang rất cần những người nhiệt huyết sẵn sàng hành động như bạn. Tuy nhiên, bạn cũng phải lưu ý để bảo vệ sức khỏe bản thân thật tốt nếu như tham gia tình nguyện nhé!

Hy vọng với top 10 việc quan trọng cần làm khi ở nhà mùa Covid được chúng tôi chia sẻ trong bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng đột phá hơn trong thời điểm này. Mong rằng, bạn sẽ xây dựng cho bản thân một kế hoạch phát triển tuyệt vời hơn. Nên nhớ lúc dù làm gì hay đi đâu, bạn cũng nên tuân thủ quy tắc phòng dịch. Bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cả gia đình, cộng đồng và xã hội nhé!