Có thể các bạn không tin nhưng một trong những lý do lớn nhất khiến bạn tăng cân mất kiểm soát là do...táo bón. Tại sao táo bón gây tăng cân ? Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân qua bài viết này nhé.


Nếu bạn đi đại tiện dưới 3 lần 1 tuần, hoặc phải “rặn” nhiều mỗi khi đại tiện, thì bạn đang bị táo bón làm phiền. Tình trạng táo bón kéo dài khiến phân trở nên khô cứng, mất nước và ùn ứ trong đường ruột. Chính vì thế, táo bón gây đau hậu môn mỗi khi đại tiện và tạo cảm giác đầy bụng, khó chịu.

Tại sao táo bón lại gây tăng cân ?

Táo bón có thể gây ra tình trạng tăng cân và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Táo bón gây tăng cân là do phân và các chất thải sau khi được “tập hợp” tại ruột già thì lại không được “tống khứ” ngay ra ngoài mà thay vào đó tiếp tục "nằm ì" trong đường ruột dẫn đến việc ruột tiếp tục hấp thu làm phân ngày càng khô càng khó bị đẩy ra ngoài. Bên cạnh đó, khi cơ thể tích tụ quá nhiều độc tố sẽ khiến các hoạt động trao đổi chất diễn ra chậm hơn, gan phải vất vả hơn khi xử lý hàng trăm loại độc tố mà quên mất đi nhiệm vụ quan trọng không kém đó là chuyển hóa chất béo, đẩy nhanh quá trình tích lũy mỡ thừa trong cơ thể và dẫn đến tăng cân. Không chỉ có vậy, táo bón có thể gây tăng cân thông qua quá trình tích nước trong cơ thể (water retention) gây chứng phù nề.


Dấu hiệu tăng cân ngay cả khi bạn không ăn quá nhiều sẽ là “kẻ mách nước” bộ máy tiêu hóa của bạn cần được chăm sóc nhiều hơn nữa. Tăng cân do táo bón chỉ là “cảm giác”, vì thực tế lượng cơ không tăng thêm mà chỉ tăng tích trữ nước, mỡ, phân trong cơ thể. Có một sự thật thú vị là, nếu chúng ta không đi đại tiện thường xuyên thì lượng chất thải tích tụ trong đường ruột có thể lên đến 5kg! Đó là lý do tại sao khi điều trị táo bón “thành công” thì chúng ta cũng đồng thời cảm nhận được cơ thể mình dường như thanh thoát hơn. Và đi ngoài thường xuyên không nghi ngờ chính là 1 biện pháp duy trì cân nặng rất hiệu quả.

Để cải thiện vấn đề táo bón và điều chỉnh cân nặng lý tưởng, cách tốt nhất và khoa học nhất là bổ sung ngay vào chế độ ăn hàng ngày một lượng chất xơ từ rau củ quả, ngũ cốc, và uống nhiều nước lọc hơn nữa. Táo bón cũng có thể được cải thiện thông qua chế độ tập luyện thể chất như đi bộ, bơi lội, đi cầu thang mỗi ngày. Ngoài ra, việc giữ tinh thần thoải mái, giải tỏa stress cũng góp phần đẩy lùi chứng táo bón khó chịu.

Cách trị táo bón hiệu quả và giảm cân nhanh cho người táo bón

Như các bạn cũng đã biết thì Detox là phương pháp thanh lọc cơ thể bằng chất sơ với rất nhiều loại rau củ quả giúp tăng khả năng hoạt động của đường ruột, giảm chất béo, chất đạm và tinh bột. Detox là phương pháp hầu như chỉ ăn rau củ quả để cải thiện đường ruột, khi đường ruột của bạn đã tốt hơn, đã ổn định trở lại, hết táo bón, đi ngoài thường xuyên hơn và nhẹ nhàng hơn thì coi như bạn đã thành công.


Có nhiều bạn nghĩ Detox là giảm cân nhưng thật ra không phải. Detox là thanh lọc có thể, mà không đi ngoài thì làm sao thanh lọc, thanh lọc bằng đường nào ? Do đó với 1 số người mập mạp thường qua 1 thời gian người ta sẽ Detox 1 lần thậm chí dùng cả thuốc xổ để có thể làm cơ thể nhẹ nhàng hơn.

Hiện tại Chatuchak.Vn đang có 1 số sản phẩm giảm cân bằng phương pháp Detox như Primme DTX, Triphala hay Detoxi Slim giúp thanh lọc cơ thể rất hiệu quả. Tuy sẽ có 1 chút đau bụng do quá trình kích thích đi ngoài nhưng sau khi đi ngoài bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái và không mệt mỏi do vậy bạn không cần lo sẽ mất sức. Chỉ cần bạn áp dụng 1 chết độ ăn nhiều chất xơ, ít tinh bột cùng với uống nhiều nước và tập luyện thể dục thường xuyên thì thân hình thon thả tuổi đôi mươi không có gì là khó cả.


Chúc các bạn sớm thoát khỏi căn bệnh táo bón đầy quái ác và quay lại với thân hình hoàn mỹ ngày xưa nhé.