Góc chia sẻ: Nước giặt Dnee có thật sự an toàn cho bé?

Nước giặt Dnee có thật sự an toàn cho bé? Loại nào thơm? Phân biệt nước giặt Dnee thật và giả như thế nào? Đây là những thắc mắc của khá nhiều mẹ bỉm sữa về thương hiệu nước giặt quần áo cho trẻ sơ sinh Dnee. Để giải đáp nó, các bạn hãy cùng đọc ngay bài đánh giá mà mình viết dưới đây nhé! Mặc dù không nhiều nhưng sẽ giúp ích cho các mẹ chút ít đấy!


Nước giặt Dnee nhận được nhiều đánh giá tích cực

Thương hiệu D-nee là thương hiệu nước giặt quần áo cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Dnee có nguồn gốc từ Thái Lan, được nhiều phụ huynh tin dùng bởi chất lượng của sản phẩm, trong đó có cả mình. Mùi thơm của nước giặt dịu nhẹ và an toàn cho làn da của bé. Mình khá ưng mùi thơm của loại nước giặt này, không quá nồng nhưng lưu hương rất lâu. Bé con nhà mình rất thích hít hà hương thơm từ quần áo sau khi mình dùng Dnee để giặt. Bên cạnh chất lượng thì giá thành của sản phẩm cũng khá phù hợp túi tiền của gia đình của mình. Chắc mẩm nó cũng vừa túi tiền của nhiều gia đình Việt đấy!


Nước giặt Dnee có thật sự an toàn cho bé?

Đối với các bà mẹ khi mới biết đến Dnee thường có chung một vấn đề: “Liệu rằng nước giặt Dnee có thật sự an toàn cho bé?”. Khi mình muốn sử dụng một sản phẩm nào cho con thì luôn tìm hiểu rất kỹ. Đặc biệt là các sản phẩm dễ ảnh hưởng đến làn da mẫn cảm của các bé sơ sinh. Trong nhiều sản phẩm bột giặt, nước xả vải thì mình chọn Dnee của Thái vì nó đảm bảo an toàn cho làn da của con trẻ. Sản phẩm được nghiên cứu, kiểm tra nghiêm ngặt để tránh làm kích ứng da của trẻ. Mình tìm hiểu và biết rằng nước giặt có công thức với độ pH trung tính không gây ảnh hưởng cho da. 


Ngoài ra, nước giặt D-nee Thái Lan còn có các thành phần như: Sodium Laureth Sulfate, Glyceryl monostearate, Polyacrylate… Những thành phần này được điều chỉnh với một tỉ lệ thích hợp giúp bảo vệ làn da nhạy cảm của bé yêu nhà mình.

Nước giặt Dnee tốt như thế nào?

Ngoài việc đảm bảo an toàn cho làn da của trẻ, theo mình thì nước giặt Dnee còn có những ưu điểm như:

“Xử lý” vết bẩn cứng đầu ngay lần giặt đầu tiên

Nước giặt Dnee giúp giặt sạch quần áo, xóa bỏ các vết bẩn cứng đầu. Các thành phần có trong Dnee như sodium lauryl sulfate, polyacrylate giúp xóa sạch vết bẩn và ngăn chúng quay trở lại. Chỉ cần một lượng vừa đủ, nước giặt đã có thể “xử lý” sạch sẽ bùn đất, sữa, dầu mỡ… dính trên đồ bé. Bé lớn nhà mình rất nghịch nên vết bẩn trên áo hầu như lúc nào cũng nhiều. Tuy vậy nhưng nước giặt Dnee phải nói là rất khá khi triệt tiêu các vết bẩn khó ưa này ngay lần giặt đầu tiên luôn. Sức mạnh vượt trội của sản phẩm không thua kém các sản phẩm cùng loại khác như Omo, Aba… Chính vì thế mình tương đối thích sản phẩm và tin dùng nhiều năm nay.


Lưu giữ hương thơm bền lâu, giúp áo quần dịu mềm mại

Thành phần nước giặt Dnee từ thiên nhiên giúp quần áo luôn mềm mại, thơm tho. Hương thơm lưu giữ bền lâu, không gây khó chịu cho bé. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại hương thơm khác nhau giúp bạn có nhiều sự lựa chọn. 

Sản phẩm đa dạng mùi hương và màu sắc giúp bạn thoải mái lựa chọn

Mỗi hương thơm sẽ gắn với một màu sắc bao bì khác nhau giúp các mẹ tha hồ chọn lựa. Màu trắng với hương hoa cúc mùa thu dịu êm. Màu tím mộng mơ với hương thơm của oải hương khiến giấc ngủ của con thêm trọn vẹn. Màu xanh như hương nắng mai ngọt ngào, dịu dàng như tình thương của mẹ. Và màu hồng thơm ngọt như kẹo khiến con luôn vui vẻ với giấc mơ đẹp đẽ. Bé lớn nhà mình thích mùi hoa cúc vô cùng, kiểu mùi dịu nhẹ không gắt nhưng lại thơm lâu. Các mẹ cứ yên tâm một điều là không bị hôi khi trời mưa đâu nha! Một số nước xả vải thường để lại mùi khó ngửi khi không được phơi nắng. Tuy nhiên, nước giặt Dnee thì vẫn giữ được mùi thơm và “đá văng” mùi ẩm mốc trên quần áo khi mưa xuống.

Tuy nhiên, mọi thứ đều có ngoại lệ

Sản phẩm nào thì cũng có mặt ưu và nhược điểm của nó, đòi hỏi là nhược điểm ít hay nhiều mà thôi. Riêng mình thấy mặc dù đã được đảm bảo an toàn cho da của bé nhưng nó vẫn gây ảnh hưởng với những bé có da vô cùng nhạy cảm. Con của một người bạn thân mình cũng dị ứng với Dnee. Tuy nhiên điều may mắn là bé chỉ bị dị ứng cấp độ nhẹ và đã bình phục ngay sau đó. Chính vì vậy, các mẹ nhớ chú ý con kỹ nha, khi dị ứng các bé thường quấy khóc và da ửng độ bất thường. Một số trường hợp còn nổi mẩn đỏ rất nguy hiểm đấy!

Nhận biết nước giặt Dnee chất lượng và hàng giả như thế nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm được làm giả một cách tinh vi, nước giặt Dnee cũng không ngoại lệ. Nếu các mẹ mua nhầm sản phẩm giả rất dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cho bé con. Mình có một số mẹo khi mua sản phẩm chất lượng, các mẹ lưu ý:

Chọn địa điểm bán uy tín và chất lượng

Bạn nên đến các cửa hàng bách hóa có uy tín hoặc các siêu thị để đảm bảo mua đúng hàng chất lượng. Thường mình mua ở Bách hóa xanh hoặc siêu thị như Aeon, Coop Xtra...

Nhìn kỹ xuất xứ trên sản phẩm

Các sản phẩm Thái Lan chính hãng thường có chữ Thái trên bao bì, không kể đến tem phụ có tiếng Việt. Bạn cần xem mã vạch có đúng không, mã vạch của Thái Lan là 885. Một người bạn đã hướng dẫn cho mình một quy luật để tìm ra hàng thật, hàng giả, chúng ta thực hiện một phép tính đơn giản như sau: Trừ con số thứ 13 cuối cùng trong dãy số mã vạch, bạn tính tổng của các số có thứ tự lẻ + tổng các số có thứ tự chẵn, sau đó x3. Cuối cùng lấy kết quả trên cộng với số có thứ tự 13 đã bỏ qua khi nãy. Nếu cho kết quả có đuôi là số 0 thì đó là hàng Thái chính hãng. Các mẹ nhớ đọc kỹ và check để mua được sản phẩm chất lượng nhé! Ngày xưa mình cũng suýt mua hàng giả đấy, cứ kiểu bất cẩn thấy lfa “hốt về” mà không kiểm tra mã vạch gì cả. May mắn à bạn mình đã check lại giúp mình nếu không là “toi” luôn rồi.

Chúng ta cần rèn luyện kỹ năng nhận biết hàng kém chất lượng để đảm bảo sức khỏe cho bé cưng!

Hướng dẫn sử dụng nước giặt D-nee Thái Lan

Để mình hướng dẫn sơ qua cho các mẹ cách sử dụng nước giặt Dnee nhé! Thật ra rất đơn giản, mọi người hãy thực hiện:

Khi giặt tay

  • Bước 1: Hòa nước giặt Dnee với nước theo tỷ lệ ½ nắp cho 10 bộ quần áo trẻ em.
  • Bước 2: Cho quần áo của trẻ vào dung dịch vừa mới pha.
  • Bước 3: Ngâm quần áo khoảng 3-5 phút rồi giặt sạch.
  • Bước 4: Xả quần áo bằng nước sạch rồi đem phơi. 

Khi giặt bằng máy

Tương tự với giặt tay, bạn pha nước và nước giặt Dnee theo tỷ lệ 1/2 nắp cho 10 bộ quần áo. Sau đó ấn nút máy giặt, đợi giặt sạch quần áo thì đem đi phơi ở nơi thoáng mát, khô ráo.


Nước giặt Dnee là một sản phẩm chất lượng và được nhiều bậc phụ huynh tin dùng. Mình đã sử dụng và cảm thấy rất hài lòng với chất lượng của sản phẩm. Các mẹ hãy yên tâm sử dụng cho các baby nhà mình nhé! Lưu ý là chúng ta cần chọn đúng hàng chất lượng để đảm bảo con yêu không bị tổn thương dù chỉ là một chút. Cuối cùng, chúc những ai đọc bài viết này luôn vui khỏe và hạnh phúc nhé!