Thái Lan không chỉ hút khách du lịch bởi phong cảnh đẹp, nhiều khu du lịch nổi tiếng mà còn được mệnh danh là “thiên đường mua sắm”. Vì vậy, ngoài nhu cầu du lịch, nhiều du khách còn đến đây gom hàng về bán buôn. Nếu bạn có nhu cầu sang Thái đánh hàng buôn với số lượng lớn thì hãy áp dụng vài “mẹo” dưới đây nhé!

Thiên đường mua sắm của Thái Lan rất rộng lớn với đa dạng các mẫu mã, hàng hóa khác nhau, chất lượng cũng rất ổn, giá cả hợp lý. Vì vậy, để lấy được số lượng hàng lớn bài viết dưới đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn đấy.

1. Mẹo đặt vé máy bay sang thái lấy hàng

Để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí, bạn nên canh vé máy bay giá rẻ để đi. Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ là mua hành lý ký gửi ngay trên website nhé, nếu không bạn sẽ bị mua đắt gấp 3 lần giá thường.

 Bạn nên đến sân bay Bangkok và đi taxi đến các điểm mua sắm tại các khu chợ lớn cũng khá gần.

2. Đổi tiền Thái

Nhằm mang đến sự thuận tiện nhất cho chuyến đi , bạn nên đổi tiền tại Việt Nam. Bạn lưu ý chỉ nên đổi khoảng 1 ít từ Việt sang 500 – 1000 bath để khi đến đó có tiền đi taxi hoặc tàu điện ngầm về khách sạn. Sau đó, nếu cần thiết, bạn có thể qua các ngân hàng bên Thái để đổi nhé. Không nên đổi nhiều quá, nếu chi không hết sẽ phải tốn một lần đổi nữa.

3. Đặt phòng ở

Nếu bạn chưa xác định được địa điểm mà bạn muốn đến để lấy hàng thì cách tốt nhất, bạn nên nghỉ ở nơi trung tâm như khu Pratunam. Đây là một trong những khu chợ lớn chuyên bán hàng giá sỉ. Đồng thời, ở đây bạn cũng rất thuận tiện với các pương tiện khi tham gia giao thông.

4. Địa điểm đánh hàng giá sỉ

Với nhu cầu nhập các mặt hàng bình dân nhưng chuẩn chất lượng Thái, bạn nên đến các trung tâm thương mại lớn như : Cụ thể là các khu chợ Pratunam, khu chợ nằm đối diện các trung tâm mua sắm lớn ở đường Phetchabury. Đây là một khu chợ luôn bán hàng giá sỉ với các mặt hàng đa dạng từ quần áo, giày dép, đồ trang sức, mỹ phẩm, gia dụng, điện tử… Chợ này mở váo các ngày trong tuần. Còn không, nếu bạn đi vào 3 ngày cuối tuần thứ 6,7,chủ nhật thì nên đến chợ Chatuchak. Đây cũng là chợ lớn và có các mặt hàng tương tự Pratuna nếu bạn biết  cách, khéo léo, bạn vẫn sẽ mua được các mặt hàng chính hãng Thái với giá gốc như thường.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến các khu trung tâm chuyên bán sỉ như Platinum, Pantip Plaza (chuyên bán linh kiện máy tính, đồ điện tử), Siam (quần áo, trang sức và đồ gia dụng cao cấp)…Trong đó khu Platinum được nhiều người Việt Nam buôn bán hàng Thái Lan quan tâm, ưu tiên và lựa chọn.

*Lưu ý khi đánh hàng trực tiếp tại Thái Lan:

- Hầu hết các trung tâm thương mại bên Thái thường mở cửa vào lúc 9h30-10h sáng nên các bạn hãy căn giờ để đi nhằm không mất thời gian.

- Các chợ Thái rất rộng và khó tìm. Vì vậy, khi đi đánh hàng trực tiếp tại Thái bạn nên tìm chỗ phát bản đồ miễn phí để tránh bị lạc khi vào chợ. Bạn cũng chú ý mặc đồ thoải mái một chút và mang theo nước uông vì nơi này đông người sẽ rất nóng.

- Các mặt hàng Thái đều niêm yết giá, tuy nhiên bạn vẫn có thể trả giá để được hưởng với mức giá tốt nhất.

- Một lưu ý quan trọng nữa là nếu bạn dự định kinh doanh nhỏ thì nên đi một vài lần rồi tìm mối buôn có thể ship hàng phù hợp rồi mang về Việt Nam bán. Không nắm chắc được phần này, nếu bạn nhập quá 30kg, bạn sẽ bị hải quan làm khó dễ vì lượng hàng lớn hơn hành lý thông thường đấy nhé.

Chúc các bạn thành công và gặp nhiều may mắn!