Hướng dẫn sử dụng dầu xả chi tiết cho tóc của bạn

Khi nói đến chăm sóc tóc, người ta thường nghĩ rằng bạn chắc chắn biết làm thế nào để gội đầu đúng cách vì bạn thực hiện công việc đơn giản này suốt cuộc đời của bạn! Tuy nhiên, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng thiếu một bước nhỏ trong toàn bộ quá trình ví dụ như dùng dầu xả không đúng cách cũng sẽ tạo nên điều khác biệt lớn cho mái tóc của bạn.


Sử dụng dầu xả đúng cách sẽ giúp tóc bạn mềm mượt hơn nhiều. Dầu xả sẽ đảm bảo tóc bạn luôn được bảo vệ và dễ dàng tạo kiểu dù bạn muốn theo phong cách gì. Hôm nay Chatuchak sẽ mách cho bạn 4 bước đơn giản để dùng dầu xả đúng cách.

Chọn dầu xả phù hợp với tóc của bạn

Giống như một chiếc găng tay không vừa với kích cỡ tay của mọi người, một loại dầu xả cũng không thể phù hợp cho tất cả các loại tóc được. Theo một nghiên cứu của Mỹ, có tới 69% phụ nữ chọn sai dầu xả. Nó làm dầu xả không phát huy được công dụng làm đẹp và khỏe tóc mà còn khiến tóc yếu, dễ gãy rụng hơn và da đầu nhờn ngứa hơn...





Bạn cần phải xác định tóc bạn thuộc loại gì để có những lựa chọn đúng đắn, sau đó sử dụng thường xuyên để đạt được kết quả tốt nhất. Ví dụ như tóc khô xơ, tóc bạn là tóc rối hay tóc hư tổn do duỗi sấy quá nhiều thì bạn có thể lựa chọn dầu xả phù hợp cho các loại tóc đó.

Mỗi loại tóc cần một loại dầu xả với thành phần dưỡng chất thích hợp:

  • Tóc mỏng hãy chọn loại dầu xả volumizing conditioner, nó giúp bảo vệ tóc từ bên trong, cho tóc thêm vẻ bồng bềnh và có vẻ dày hơn sau khi gội.
  • Những mái tóc dày lại cần loại dầu xả có chứa axit béo như dầu quả hạnh nhân, dầu dừa, dầu jojoba... Nó giúp sợi tóc không bị khô và trở nên bóng khỏe.
  • Tóc quăn thường bị khô, nên dùng loại dầu xả tăng cường độ ẩm.
  • Tóc dày và nhờn lại nên chọn dầu xả chứa ít chất dầu.

Thoa dầu xả đúng cách

Một sai lầm phổ biến khi sử dụng dầu xả là bạn bôi dầu xả lên toàn bộ da đầu và mái tóc của mình. Đây là cách sử dụng dầu xả sai hoàn toàn các bạn nhé. Cách này sẽ khiến da đầu của bạn bị nhờn bẩn rất nhanh dẫn tới những nghi ngờ về chất lượng của dầu xả rồi sau đó bạn ngừng luôn việc dùng dầu xả.


Thực ra tóc bạn mới là nơi cần dùng dầu xả chứ không phải là da đầu. Vậy nên hãy bắt đầu thoa dầu xả từ ngọn tóc và vuốt dần lên theo chiều dài của tóc, tránh dùng dầu xả cho cả da đầu nhé!

Một điều quan trọng khác khi sử dụng dầu xả nữa là bạn nên dùng dầu xả khi tóc đã khô, có thể còn hơi ẩm 1 tí nhưng tuyệt đối không nên dùng dầu xả khi tóc còn đang ướt nhé. Nhiều bạn sau khi vừa gội đầu xong, tóc còn đang ướt là các bạn dùng dầu xả luôn. Làm như vậy sẽ không có hiệu quả cho tóc đâu các bạn nhé.

Ủ dầu xả ít nhất từ 1-2 phút

Khi sử dụng dầu xả thì việc để dầu xả thấm đều vào tóc cũng rất quan trọng. Vậy nên sau thoa đều dầu xả lên từng sợi tóc rồi thì mọi người ủ tóc trong ít nhất 1-2 phút, tốt nhất là nên từ 5-10 để dầu xả thấp đều hết lên tóc.


Hãy dùng dầu xả thường xuyên

Giống như chế độ ăn kiêng hoặc tập thể dục, kết quả sẽ chỉ thấy được nếu bạn thực hiện một cách đều đặn. Vì vậy, nếu bạn muốn có mái tóc mượt mà chỉ sử dụng dầu xả một lần là hoàn toàn không đủ. Bạn cần dùng dầu xả thường xuyên sau mỗi lần gội đầu để có được kết quả mà mình mong đợi, một mái tóc suôn mềm óng ả, tràn đầy sức sống.

Dầu hấp không thay thế được dầu xả

Có thể bạn nghĩ dầu hấp tốt cho tóc hơn dầu xả và muốn chuyển sang dùng nó thay cho dầu xả?

Đúng là dầu hấp có các hạt dưỡng chất tác động mạnh và sâu hơn vào tóc, nó thích hợp để phục hồi tóc hư tổn từ bên trong, nhất là do uốn nhuộn và tạo kiểu thường xuyên. Trong khi đó, dầu xả chứa dầu dưỡng và các chất dinh dưỡng tác động trực tiếp lên lớp biểu bì tóc để duy trì vẻ đẹp cho tóc hàng ngày.

Vậy nên bạn nên chăm sóc tóc thường xuyên bằng dầu xả, và phục hồi cho tóc bằng các loại dầu hấp.

Bạn đã biết điều gì sẽ giúp cho mái tóc của bạn khỏe mạnh, ống ả, mượt mà, bây giờ thì đã đến lúc làm cho mái tóc của bạn chắc khỏe hơn rồi đó! Và tất cả những gì bạn cần để có một mái tóc khỏe đẹp rạng ngời đó là chọn 1 loại dầu xả phù hợp với tóc của bạn và triễn thôi nào.