Mỡ bụng là lượng mỡ thừa ở ngay phần bụng. Mỡ bụng không chỉ gây “mất dáng” mà nó còn mang đến nhiều nguy cơ mắc bệnh như gan nhiễm mỡ, tiểu đường. Thông thường các bạn nữ vẫn luôn tìm cách giảm mỡ bụng để lấy lại vòng eo thon thả. Sau đây là 19 cách giảm mỡ vùng bụng hiệu quả dành cho bạn.

1. Dùng miếng dán hỗ trợ

Miếng dán tan mỡ bụng là sản phẩm hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa vùng bụng, giúp giảm cân, lấy lại vóc dáng hiệu quả. Khi dán miếng dán lên vùng bụng không những giúp đánh tan mỡ bụng mà nó còn giúp cơ bụng săn chắc hơn nữa.

Với cách dùng đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong vòng 1 phút để dán miếng dán lên bụng. Sau đó bạn có thể làm bất kỳ việc gì trong khoảng thời gian dán như vậy  rất tiết kiệm thời gian, không cần tốn quá nhiều thời gian cho việc luyện tập thể dục thể thao mà vẫn giảm mỡ vùng bụng nhanh chóng.

2. Kem tan mỡ bụng gừng ớt Flourish Thái Lan 500ml

Kem Tan Mỡ Bụng Gừng Ớt Flourish Thái Lan 500ml

Kem tan mỡ bụng cũng có tác dụng tương tự là giảm mỡ vùng bụng. Bạn chỉ cần thoa lên bụng một lượng kem vừa đủ, rất tiết kiệm thời gian.

Kem Gừng Ớt Flourish hỗ trợ giảm mỡ bụng rất hiệu quả. Sau khi thoa kem, chúng sẽ thẩm thấu vào sâu trong giúp làm tan mỡ đồng thời dưỡng da tối ưu. 

3. Miếng dán đốt cháy mỡ bụng Kroko Navel Paste Detox Thái Lan

Miếng Dán Đốt Cháy Mỡ Bụng Kroko Navel Paste Detox Thái Lan [5 miếng]

Miếng dán vô cùng hiệu quả nhưng cách dùng lại đơn giản. Bạn chỉ cần dán miếng dán lên phần bụng, nó sẽ tác động lên phần mỡ và đánh tan mỡ. Đồng thời miếng dán này cũng giúp cơ bụng săn chắc hơn.

4. Theo dõi những gì bạn ăn

Khi muốn giảm mỡ vùng bụng, chắc chắn bạn phải kiểm soát bữa ăn của mình. Tức là bạn nên ăn một lượng thức ăn ít hơn những gì bạn tiêu thụ và nên hạn chế ăn những đồ ăn dầu mỡ, đường,...

Khi bạn có chế độ ăn uống dinh dưỡng, cơ thể sẽ khỏe mạnh, giảm mỡ và giảm cân nặng hiệu quả.

5. Không nên ăn đường

Theo như nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng tại Hoa Kỳ, thức uống có đường làm tăng 70% nguy cơ mắc bệnh béo phì ở những đứa trẻ. Đó có thể là nước ngọt có gaz, nước trái cây có đường, một số đồ uống trong thể thao.

Khi bạn ăn quá nhiều đường, cơ thể không chỉ bị lão hóa nhanh mà lượng đường này cũng có thể chuyển hóa thành chất béo gây nên mỡ bụng.

6. Hạn chế lượng Carbs (tinh bột)

Tinh bột chính là đường ở dạng khô hơn. Khi bạn ăn nhiều carbs, con đường trao đổi chất của bạn sẽ biến chúng thành đường.

Carbs có ở trong cơm, mì,... khi bạn ăn quá nhiều thức ăn này, cơ thể sẽ biến tinh bột thành chất béo và tích tụ lại ở vùng bụng, gây nên mỡ bụng.

Khi giảm mỡ, bạn cần cắt giảm tối đa lượng tinh bột nạp vào cơ thể. Đồng thời, hãy ăn các loại carbohydrate phức hợp giàu chất xơ để giảm mỡ hiệu quả hơn.

7. Tăng cường protein

Protein hay chất đạm được coi là chìa khóa giúp bạn giảm mỡ bụng. Trong 1g protein cung cấp cho cơ thể 4 calo, bằng với 1g Carb đấy.

Như đã nói ở trên, khi giảm cân bạn cần phải cắt giảm tối đa tinh bột, như vậy, bạn cần phải bổ sung Protein vào trong cơ thể, để cơ thể vẫn khỏe mạnh.

Trong các bài nghiên cứu, Protein còn có khả năng đốt cháy chất béo giúp bạn lấy lại vóc dáng nhanh chóng hơn.

8. Ăn nhiều chất xơ


Bạn có thể bổ sung chất xơ bằng cách ăn các loại thực phẩm như rau, củ, quả. Khi bạn ăn thực phẩm giàu chất xơ, cơ thể sẽ no lâu vì nó tiêu hóa chậm.

Điều này sẽ giúp bạn no lâu hơn, do đó giảm ăn vặt và không tích tụ thêm mỡ bụng.

9. Tăng cường vận động để giảm mỡ

Nỗ lực giảm mỡ vùng bụng của bạn sẽ hiệu quả hơn nếu bạn tăng cường vận động với các bài tập tim mạch chuyên biệt, khoa học theo bài học của các huấn luyện viên.

Tập thể dục sẽ giúp bạn đốt cháy tất cả lượng calo dư thừa từ việc ăn uống và lượng calo dự trữ dưới dạng chất béo. Bạn nên tập thể dục 30 phút mỗi ngày để có thể  đẩy nhanh quá trình giảm mỡ bụng.

10. Mỗi ngày uống 1-2 cốc cafe

Trong một nghiên cứu đến từ Đại học Quốc gia Chonbuk, uống cà phê trước những buổi tập sẽ giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo, giúp bạn nhanh giảm cân hơn. 

Như vậy, bạn nên uống cà phê mỗi ngày vì nó có thể tăng tốc độ phân hủy chất béo nâu, giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể nhanh hơn. Tốt nhất là bạn nên uống 200 - 400 mg Caffeine, tức là 1-2 ly cà phê trong một ngày. 

11. Bổ sung BCAAs và creatine trước những bài tập tim mạch

Có thể bạn chưa biết nhưng các bài tập tim mạch có khả năng chốt cháy chất béo tốt nhưng lại có khả năng làm mất cơ, nhất là khi tập vào buổi sáng. Vấn đề giảm cơ sẽ làm cho cơ thể bạn mất sức. 

Đó là lý do bạn nên bổ sung vào cơ thể 5g axit amin chuỗi nhánh BCAAs và carnitine trước những buổi tập tim mạch. Điều này giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả mà vẫn không bị mất nhóm cơ.

12. Tập giảm mỡ trước khi ăn sáng

Sau khi ngủ một giấc, cơ thể bạn sẽ bị rơi vào trạng thái thiếu năng lượng. Tập luyện đốt mỡ vào buổi sáng sẽ giúp bạn huy động sức mạnh để đốt cháy mỡ thừa ngay cả những vùng tích mỡ lâu năm như quanh bụng.

13. Tập luyện Interval

Interval được biết đến là bài tập cường độ cao cùng với thời gian nghỉ ngắn. Phương thức này sẽ đẩy nhịp tim của người tập lên nấc tối đa, từ đó đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo.

14. Ăn trứng vào bữa sáng


Lòng đỏ trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm chất béo lành mạnh và lecithin, giúp thúc đẩy sự phát triển của cơ và chất béo. Đồng thời, Cholesterol trong trứng có khả năng tổng hợp chất testosterone, hỗ trợ đốt cháy chất béo bằng cách gián tiếp xúc tác cải thiện cơ bắp. Nhờ vậy, bạn có thể giảm mỡ bụng mà lấy lại vòng eo “con kiến” nhé.

15. Ăn bưởi vào buổi sáng

Ăn bưởi từ lâu đã được chứng minh rằng có thể giúp giảm mỡ trong cơ thể, bao gồm cả mỡ bụng. Điều này là do nó có khả năng làm giảm mức insulin, cho phép cơ thể dụng chất béo như một nguồn năng lượng để hoạt động. Bên cạnh đó, vitamin C còn có tác dụng giúp bạn cải thiện tốc độ giảm mỡ bụng.

16. Uống đủ nước

Khi bạn uống đủ nước mỗi ngày, nó sẽ giúp  thanh lọc cơ thể, giúp đào thải mỡ thừa rộng rãi. Nhờ vậy, cơ thể sẽ thúc đẩy quá trình đốt cháy calo. Dù vậy, bạn không nên uống nước quá lạnh sẽ ảnh hưởng không tốt đến cổ họng. Bên cạnh đó, khi tắm bằng nước lạnh cũng góp phần đốt cháy chất béo.

Ngoài ra, uống nước cũng giúp da đẹp, cơ thể khỏe mạnh và săn chắc hơn nữa bạn nhé! 2 lít nước là lượng nước cần thiết cho cơ thể, hãy nhớ lấy.

17. Tập luyện với tạ

Nhiều người khi đến phòng gym rất ngại tập tạ, đặc biệt là chị em phụ nữ. Lý do là vì ai cũng nghĩ tập tạ sẽ lên cơ nhiều và dễ bị đô. Tuy nhiên, săn chắc có, nhưng thô to thì khá khó. Vì vậy, hãy tập tạ để giảm mỡ bụng bạn nhé!

Ngoài ra, tập tạ đòi hỏi cơ bắp hoạt động liên tục hơn, nhịp tim cao hơn và trao đổi chất nhiều hơn.

18. Nên ăn nhiều bơ


Trong bơ có chứa rất nhiều chất béo có lợi và những chất béo này hoàn toàn không tích trữ thành mỡ thừa gây béo bụng. Bơ cũng chứa nhiều mannoheptulose - một loại đường giúp cân bằng insulin.

19. Bổ sung canxi

Có lẽ bạn đang nghĩ về những gì canxi và chất béo đốt cháy có liên quan đến nó. Tuy nhiên, canxi có thể kiểm soát một loại hormone sản xuất chất béo Calcitriol. Khi cơ thể được nạp một lượng canxi đầy đủ, hormone này sẽ hoạt động kém. Từ đó đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo và giảm mỡ bụng.

Tổng kết

Bạn nên kết hợp các phương pháp giảm cân khoa học trên và sử dụng các sản phẩm giảm cân để giảm mỡ bụng và có được vóc dáng thon gọn nhanh chóng. Bạn nên chọn mua những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng.