Làm đẹp là đặc quyền riêng và cũng là một phần cuộc sống của chị em phụ nữ. Quá trình làm đẹp bao gồm rất nhiều công đoạn, nào là dùng sữa rửa mặt, kem chống nắng, kem dưỡng,... Nhưng không thể thiếu bước quan trọng là tẩy tế bào chết đâu các bạn ạ. Hôm nay mình sẽ giải thích lý do vì sao nên tẩy tế bào chết thường xuyên. Dù có thường xuyên tẩy tế bào chết hay không thì chị em cũng nên đọc qua bài viết này nhé.



Vì sao nên tẩy tế bào chết thường xuyên ?

Tế bào chết là lớp ngoài cùng của da, trung bình có khoảng 20 lớp da ( tế bào da ) phụ thuộc vào vùng da của cơ thể. Những tế bào này bong ra thường xuyên trong quá trình tróc vảy. Lớp da này chính là nơi cư trú (đỗ ra)của các tuyến mồ hôi và các tuyến bã nhờn.


Hằng ngày việc bạn tiếp xúc với môi trường khói bụi, tia tử ngoại, thay đổi nội tiết, thiếu hụt vitamin, kết hợp quá trình thay mới tự nhiên của lớp tế bào ngoài cùng sẽ làm da bạn trở nên sạm, sần sùi, lỗ chân to, da đổ dầu, mụn…

Do vậy việc tẩy da chết định kỳ sẽ góp phần cải thiện tất cả những vấn đề trên.

Tẩy tế bào chết thường xuyên giúp da mịn màng hơn

Làn da của chúng ta mỗi ngày đều sản xuất ra những tế bào mới để thay thế những tế bào cũ. Các tế bào cũ hay còn gọi là tế bào chết này nằm ở bề mặt da, lâu ngày sẽ bong tróc và rơi ra ngoài. Vào những ngày thời tiết hanh khô hoặc lạnh lẽo thì những tế bào chết bong tróc càng nhiều. Khi chúng ta rửa mặt có thể loại bỏ được một phần tế bào chết trên da. Nhưng với những tế bào chết bám lâu và chắc ở tầng bên trong thì phải cần tới những loại tẩy tế bào chết chuyên dụng mới có thể làm sạch hoàn toàn. 


Tế bào chết không được làm sạch thường xuyên thì sẽ tạo nên lớp sừng dày, bám chắc vào da, khiến da trở nên thô ráp, sần sùi, xỉn màu, lỗ chân lông to… Vì thế, bạn cần tẩy tế bào chết thường xuyên để đánh bay lớp sừng này đi để giúp da mịn màng hơn, trắng hồng hơn và khỏe mạnh hơn. Sau mỗi lần mình tẩy tế bào chết xong thì cảm nhận đầu tiên chính là da mịn màng hơn, sờ vào rất mềm và kiểu như mặt nhẹ đi được vài kg vậy đó. 

Tẩy tế bào chết giúp ngăn ngừa mụn

Nhiều người hay quan niệm rằng da mụn không nên tẩy tế bào chết vì sẽ làm vỡ mụn khiến mụn lan ra nhiều hơn. Nhưng đây là quan niệm sai lầm đấy. Bởi vì mụn thường do vi khuẩn gây nên và cũng chính những vi khuẩn này cứ “đi du lịch” trên da của bạn nên mụn mới sinh ra nhiều hơn. Mà vi khuẩn sản sinh ngày càng nhiều là do đâu chứ? Là do da mụn tiết ra rất nhiều nhờn, mà nhờn thì kết hợp với tế bào chết lại là môi trường tuyệt vời cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Bạn không tẩy tế bào chết thường xuyên, không làm sạch da đúng cách thì vi khuẩn cứ thế sinh sôi và gây ra mụn nhiều hơn thôi. Nên việc cần làm là phải tống khứ đám vi khuẩn cùng lớp tế bào chết ra khỏi da để da thông thoáng, hết mụn và ngăn ngừa mụn quay trở lại.


Nếu bạn nào da hay bị mụn thì nên áp dụng biện pháp tỷ tế bào chết ngay và luôn nhé. Nhưng lưu ý rằng da mụn rất dễ kích ứng nên khi bạn massage tẩy tế bào chết thì động tác phải thật nhẹ nhàng. Nên chọn loại tẩy tế bào chết hạt cực nhỏ, mịn hoặc loại không có hạt nhé. 

Tẩy tế bào chết giúp se khít lỗ chân lông

Một điểm nữa bạn sẽ thấy ở những người da mụn đó là lỗ chân lông khá to, đặc biệt là vùng chữ T. Bởi vì đây là khu vực tiết dầu nhiều nhất trên mặt. Chất nhờn trên da cộng với tế bào chết và vi khuẩn khiến lỗ chân lông bị bịt kín, da khó thở, sinh nhiều mụn... Và như thế lỗ chân lông cứ ngày một nở to ra hơn. Bạn muốn lỗ chân lông đỡ to hơn thì phải tẩy tế bào chết thường xuyên nhé. 

Tẩy tế bào chết giúp đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa

Theo quy luật tự nhiên, khi làn da bạn dưới 30 tuổi thì quá trình sản sinh tế bào mới và loại bỏ tế bào cũ diễn ra rất mạnh mẽ. Mỗi ngày có khoảng 5 tỷ tế bào mới được sinh ra. Nhưng từ sau 30 tuổi trở đi, quá trình này diễn ra chậm lại bởi da bắt đầu lão hóa. Lớp tế bào chết ngày một nhiều lên mà không được làm sạch sẽ cản trở sự hình thành tế bào mới. Da bạn sẽ ngày càng xuất hiện nhiều dấu hiệu lão hóa hơn như thô sạm, nhăn nheo, tàn nhang, nếp nhăn, vết chân chim… 


Vì thế, khi làn da bước qua tuổi 30 thì bạn càng nên tẩy tế bào chết thường xuyên hơn để thúc đẩy quá trình tái tạo da, giúp da luôn mịn màng, tươi trẻ, ngăn sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa da.

Tẩy tế bào chết giúp da dễ dàng hấp thụ mỹ phẩm

Nếu bạn dùng kem dưỡng nhưng lớp sừng chết trên da quá dày thì hiệu quả sẽ không cao. Vì thế, một lý do quan trọng nữa mà bạn cần tẩy tế bào chết thường xuyên là để giúp da hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Nếu thấy da dùng kem dưỡng lâu mà không trắng sáng mịn màng thì bạn nên tẩy tế bào chết đi nhé. Da thông thoáng thì chất dinh dưỡng từ các sản phẩm chăm sóc da mới có thể thấm sâu, nuôi da từ tận sâu bên trong, giúp da khỏe mạnh, hồng hào và săn chắc hơn.


Như vậy, tẩy tế bào chết đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình làm đẹp, gần như là bước thiết yếu không thể bỏ qua nên chị em cần thực hiện thường xuyên nhé. Nhưng chỉ nên tẩy tế bào chết từ 1-2 lần/ tuần. Không nên tẩy tế bào chết quá thường xuyên vì sẽ làm da bị bào mòn, trở nên yếu đi, dễ bắt nắng và nám sạm.

Nếu các bạn muốn mua các sản phẩm tẩy tế bào Thái Lan chính hãng thì có thể tham khảo giá ở: https://chatuchak.vn/tay-te-bao-chet.html

Hoặc có thể tham khảo 1 số sản phẩm đề xuất phía dưới bài viết này.

Hãy tự tìm hiểu để biết cách làm đẹp toàn diện cho da ngay tại nhà chị em nhé.