Thừa cân, béo phì hiện đang là một vấn nạn đáng báo động của xã hội ngày nay mà đặc biệt là giới trẻ, những người ngày ngày chăm chút cho vẻ bề ngoài của mình để ngày càng đẹp hơn trong mắt người khác. Ngoài ra tăng cân, béo phì còn có thể dẫn đến các căn bệnh nguy hiểm như các bệnh lý tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường,... Bạn sẽ chẳng thể nào tự tin nổi khi phải lê lếch cái thân hình ục ịch của mình mỗi khi đi gặp người khác và đặc biệt là trong mắt của Crush yêu dấu của bạn được. 

Vậy bạn tăng cân là do đâu ? Do bạn ăn nhiều, do bạn ít vận động, do cơ địa,... mà ngay cả khi bạn hít không khí cũng mập và không có dấu hiệu dừng lại.

Sau đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu nguyên nhân gây tăng cân và đưa ra những biện pháp giảm cân hiệu quả giành cho bạn. Nào, chúng ta cùng bắt đầu tìm hiểu thôi nào !

Đầu tiên sẽ là những nguyên nhân khiến bạn tăng cân mất kiểm soát:


Bạn có đang bị dính "Ngải Heo" ?

Nguyên nhân Ít vận động:

Theo nguyên cứu từ các nhà khoa học, khi bạn càng ít vận động thì lượng mỡ, lượng chất béo trong cơ thể bạn sẽ càng tích tụ. Theo Bác sĩ Vật lý trị liệu Gil Amsellem cho biết:  “Cơ thể con người được thiết kế về mặt cơ học và sinh học để vận động, sử dụng càng nhiều càng tốt”. Hoạt động thân thể tuy chưa thể khiến cơ thể bạn giảm cân như các liệu pháp khác nhưng sẽ khiến bạn kiểm soát cân nặng cơ thể tốt hơn và cơ bắp rắn chắc hơn. Nếu bạn lười vận động, cơ bắp của bạn sẽ trở nên nhảo nhẹt, bở như gà công nghiệp và sẽ là một trong những thờ cơ hiếm có dành cho những mỡ chen vào vào gây thừa cân cho bạn.


Lười vận động là một trong các nguyên nhân tăng cân nổi bật hiện nay

Nguyên nhân tuổi tác:

Tuổi tác cũng là một trong những nguyên nhân dễ thấy ảnh hưởng đến cân nặng của chúng ta. Khi bạn cao tuổi, tỉ lệ vận động cùng tiêu hao năng lượng của bạn sẽ ngày càng giảm dẫn đến tình trạng thừa năng lượng và tăng cân. Theo nguyên cứu thì cùng mức tiêu thụ thức ăn mỗi ngày nhưng việc tiêu hao năng lượng khác nhau ở các độ tuổi 20, 35, 50. Độ tuổi 30-54 có 60% nam bị thừa cân trong khi đó ở nữ chỉ 40% và độ tuổi từ 55-74 có 73% nam giới bị thừa cân, trong khi nữ giới là 58%. Do đó, tuổi tác cũng là một nguyên nhân đáng gồm gây tăng cân mà bạn cần lưu ý.

Nguyên nhân di truyền:

Yếu tố di truyền có vai trò nhất định đối với béo phì. Gia đình có người bị béo phì thì nguy cơ béo phì cho những thành viên khác là rất cao. Ngoài ra, một gia đình có nhiều thành viên bị béo phì sẽ ảnh hưởng đến chế độ ăn uống chung của toàn gia đình và dẫn đến toàn gia đình sẽ bị béo phì. Do vậy khi bạn thương xuyên nhìn thấy những gia đình khổng lồ là điều bình thường.

Nguyên nhân ở chế độ ăn không hợp lí:

Bạn có một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt để giảm cân nhưng rồi sau đó bạn lại tăng cân trở lại, vậy lý do là vì đâu ? Tại sao lại như vậy ? Không phải cứ ăn kiêng, cứ nhịn ăn là sẽ giảm cân sao ? Thật sự thì trong thời gian bạn ăn kiêng thì bạn sẽ giảm cân, nhưng sau đó thì sao ? Bạn mệt mỏi, bạn uể oải, bạn thèm, thậm chí bạn suy nhượt cơ thể. Tác hại rất khôn lường. Không những thế, sau khi hoàn thành giai đoạn ăn kiêng, bạn sẽ trở nên buông lỏng và cố gắn ăn những món ăn mà mình yêu thích để thỏa mãn cơ thèm bấy lâu. Và như bạn cũng biết, những mập, những người béo phì thì thường thích ăn những món ăn giàu năng lượng, giàu chất béo, và kết quả thì bạn cũng biết rồi đấy, không những chưa giảm được bao nhiêu thì ngược lại còn tăng cân khủng khiếp hơn trước kha khá :) Và thế thì ú lại hoàn ú ! Theo Giáo sư Jean-Philippe Zermati - Chuyên gia Dinh dưỡng cho biết: "Trong thời gian ăn kiêng, bạn đã phá bỏ những thói quen cũ nhưng đó chỉ là “cái bẫy”! Vì vậy cần điều chỉnh chế độ ăn kiêng theo nhu cầu thực tế của mỗi người".

Vấn đề Hormone:

Phụ nữ trong thời kỳ hoạt động tình dục, béo phì một phần do hormone. Đặc biệt là trước và trong thời kỳ mãn kinh, khi mà dáng vẻ thay đổi do sự giảm hormone estrogen dẫn tới các vấn đề rối loạn tâm sinh lý đặc biệt là stress, buồn chán… và ăn uống là một trong những cách để khỏa lấp mà chị em phụ nữ hay dùng đến nhất và tăng cân cũng là điều hiển nhiên.

Nguyên nhân tâm lý:

Một trong những nguyên nhân gây tăng cân có thể do yếu tố tâm lý. Không thể tránh khỏi ăn nhiều để xoa dịu nổi cô đơn, buồn bã…Thức ăn là cách giảm stress hiệu quả và dễ dàng. Ăn như là cách để khỏi suy nghĩ, để giấu đi những nổi lo âu buồn phiền! Vì vậy trong cuộc sống đứng trước các vấn đề khó khăn phức tạp, cần xác định đâu là nguyên nhân, thêm vào đó hãy tham gia các hoạt động thể thao, yoga, đi bộ, khiêu vũ…Chính các hoạt động này sẽ “nuôi dưỡng” bạn nhưng theo một cách hoàn toàn khác.


Bạn có giống như vậy không ?

Nguyên nhân đến từ thối quen sinh hoạt:

Đây chính là thủ phạm gây thừa cân, béo phì. Theo các nhà khoa học, thói quen hàng ngày như ăn quá nhiều chất béo, ngọt, thức ăn nhanh, ít vận động… nguồn năng lượng dư thừa được tích lũy dưới dạng tế bào mỡ. Ngoài ra ăn nhiều, ăn vặt, ăn lúc chưa đói… cũng làm tăng lượng tế bào mỡ. Vì vậy hãy lắng nghe chính cơ thể mình. Nên biết dừng lại khi nhu cầu đã đầy đủ, hơn là phải ép mình để tuân thủ theo “thực đơn”. Tuy nhiên không dễ dàng để tính lượng cần bao nhiêu cho mỗi thực phẩm, cho nên dựa vào chất lượng sản phẩm, rồi dùng với một lượng vừa đủ, hợp lý với nhu cầu của cơ thể.

Nguyên nhân bỏ thuốc lá:

Hầu hết những người đã và đang trong quá trình bỏ thuốc lá thì đều tăng cân. Đặc biệt là ở phụ nữ, tăng cân là điều gây phiền toái nhất khi họ bỏ thuốc lá. Khoảng hơn 30% người bỏ thuốc lá tăng 3-4 kg. Khi hút thuốc, dưới tác dụng nicotin cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn nhưng khi cai thuốc thì không. Những cơn thèm khát liên tục đến một cách tới tấp và làm họ cảm thấy khó chịu. Nhiều người thường dùng cách ngậm kẹo để cố gắng trấn áp hoặc quên đi cơn thèm khác đầy khó chịu ấy. Nhưng các bạn có biết, trong các loại kẹo đa số đều có chứa 1 số thành phần đường hóa học, và đó cũng chính là một trong những lý do dẫn đến sự tăng cân và đó cũng là một sự đánh đổi của những người cai thuốc lá.

Vậy làm sao để giảm cân vừa hiệu quả mà vừa an toàn để bạn có thể tự tin hơn với thân hình thon thả và đẹp đến từng vòng mà không cần phải lo lắng ?


Theo nhiều nghiên cứu của các bác sĩ dinh dưỡng thì để giảm cân an toàn có rất nhiều cách khác nhau, nhưng đơn giản nhất vẫn là ăn kiêng và tập thể dục thể thao điều đặng.

Giảm cân bằng cách thay đổi chế độ ăn:

Thay đổi chế độ ăn theo Ketogenic (gọi tắt: Keto): được khai sinh từ thập niên 1920 nhưng vừa có cuộc “tái xuất” ngoạn mục trong năm qua. Đây là chế độ ăn uống tiêu thụ rất ít lượng carbonhydrate (tinh bột), chủ yếu hấp thụ chất béo và đạm, ngoài ra bạn cố gắn ăn thật nhiều rau củ quả để giúp giảm cân tốt hơn. Phương pháp giảm cân này chú trọng vào việc giảm mỡ.

Giảm cân bằng cách tập thể dục thể thao:

Tập luyện thể dục thể thao giúp bạn đốt cháy nhiều năng lượng, giúp kiểm soát cân nặng và dáng người săn chắc, đẹp đẽ hơn như chạy bộ, tập Yoga, boxing,...

Sử dụng thực phẩm chức năng:

Hiện nay có rất nhiều thuốc giảm cân xuất hiện trên thị trường nhưng tác dụng thì mình cũng không biết có hiệu quả hay không ? Chatuchak đã sử dụng thử rất nhiều các loại thuốc giảm cân Thái Lan hiện đang bán tại cửa hàng Chatuchak.Vn và cảm thấy rất hiệu quả. Sau đây mình sẽ giới thiệu cho bạn một số loại thuốc giảm cân cực kỳ chất lượng cho các bạn:

Thuốc Giảm Cân Max Slim 7 Days:


Mua thuốc giảm cân Max Slim 7 Days tại: http://bit.ly/max7days

Với ưu điểm giảm cân nhanh từ 3-5kg trong 7 ngày, 100% chiết xuất từ thảo dượt thiên nhiên nên không gây ra tác dụng phụ cũng không có cảm giác mệt mỏi khi sử dụng. Max Slim 7 Days giảm cân nhanh ở những vùng nhiều mỡ như ở cánh tay, bụng, hông, đùi, bắp chân thích hợp cho người khó giảm cân, ngăn ngừa tích tụ chất béo.

Thuốc giảm cân Yanhee L-Carnitine:


Mua thuốc giảm cân Yanhee L-Carnitine tại: http://bit.ly/yanheelcarnitine

Thuốc giảm cân Yanhee L-Carnitine chứa thành phần chính là L-Carnitine giúp chuyển hóa chất béo ( mỡ ) trong cơ thể, biến nó thành năng lượng, cho hiệu quả giảm cân nhanh chóng & an toàn, giúp cho cơ thể cảm thấy tràn đầy năng lượng, tỉnh táo suốt cả ngày dài, L-Carnitine hỗ trợ cho hệ thống tim mạch, giúp đốt cháy chất béo dễ dàng hơn.

Thuốc Giảm Cân Detoxi Slim Rau Củ Quả:


Mua thuốc giảm cân Detoxi Slim tại: http://bit.ly/detoxislimrcq

Với thành phần chủ yếu đến từ rau củ quả, thuốc giảm cân Detoxi Slim giúp thải độc và thanh lọc cơ thể rất tốt. Tuy không giảm nhanh như Max Slim 7 Days nhưng Detoxi Slim lại giúp giảm cân từ từ thông qua giảm stress, trầm cảm, giúp thể thoải mái và giảm cân tự nhiên.

Thuốc giảm cân Madam Kate Detox:


Mua thuốc giảm cân Kate Detox tại: http://bit.ly/katedetox

Thuốc giảm cân Madam Kate Detox giúp người dùng loại bỏ các nhóm mỡ thừa dứa da, loại bỏ các thành phần cặn bã, không cần nhịn ăn khắc khổ, làm đẹp da và không gây khô da. Sản phẩm này hiện đang được rất nhiều khách hàng tin dùng vì sự hiệu quả và độ an toàn của nó.

Thuốc Giảm Cân Đông Y Gia Truyền Thái Lan: 


Mua thuốc giảm cân đông y Thái Lan tại: http://bit.ly/thuocgiamcandongy

Có nhiều người không thích các loại thuốc theo phong cách tây phương nên hay tìm các loại thuốc đông y. Thuốc giảm cân đông y gia truyền Thái Lan giúp giảm cân đều cả người và bụng, đặc biệt là khi dùng thuốc sẽ không gây mệt và không mất ngủ như rất nhiều loại thuốc trên thị trường hiện nay.

Thuốc Giảm Cân Baschi Quick Slimming Capsule:


Mua thuốc giảm cân Baschi tại: http://bit.ly/baschitl

Thuốc giảm cân Baschi hỗ trợ giúp bạn giảm cân mạnh với cơ địa đã từng uống nhiều thuốc giảm cân mà không hiệu quả,  người có cơ địa khó giảm , nhờn thuốc giảm cân đặc biệt không gây tác dụng phụ nào cho cơ thể. Giảm cân nhanh chóng, 7-10 ngày giảm 2-4kg. Dùng hết 1 hộp 30 ngày giảm 5-8kg.

Giảm ăn đồ ngọt và sử dụng nước ngọt có gas:

Trong nước ngọt có gas chứa rất nhiều đường hóa học và năng lượng nên dễ dẫn đến béo phì. Để giảm cân hiệu quả bạn nên hạn chế các thức ăn đồ uống có vị ngọt và chuyển sang ưa dùng các sản phẩm nước trái cây hơn những loại nước có gas dù không có đường.


Rất nhiều người đã tin tưởng áp dụng bởi các phương pháp này mang lại hiệu quả giảm cân vô cùng tuyệt vời vậy tại sao bạn lại không áp dụng để thoát khỏi thảm cảnh ăn cũng mập mà không ăn cũng mập chứ ? Hãy cùng Chatuchak.Vn chia sẽ các phương pháp giảm cân này bạn nhé !!! Chúc các bạn giảm cân thành công.