Dẫu biết nắng nóng đã là "đặc sản" của Sài Gòn nhưng những ngày mà thời tiết phát ngốt thế này thì quá sức chịu đựng lắm luôn á. Bước chân ra đường một chút là chỉ muốn nằm vật ra vì quá mệt mỏi và khó chịu. 

Trong cái tiết trời hầm hập như thế này, có cho tiền cũng không ra đường vào lúc 12h trưa. Có hẹn hò gì thì cũng chờ mặt trời xuống chứ 2h sống chết rủ nhau ra đường thì cũng xin là đừng bạn bè gì nữa nhé.


Trong những ngày qua, thời tiết nắng nóng vẫn đang tiếp tục diễn ra và hình như chưa có dấu hiệu dừng lại mà ngược lại lại còn có dấu hiệu tăng khi nhiệt độ liên tiếp tiếp cận con số 40 độ C và có chỉ số bức xạ tia cực tím vượt 10. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo, chỉ số tia cực tím ở mức từ 8 đến 10 là ở mức rất cao, với mức UV này nếu bị nắng chiếu trực tiếp khoảng 25 phút, làn da của cơ thể người sẽ bị bỏng. Nếu chỉ số UV là 11+ (quá cao) trong khoảng 10 phút bị nắng chiếu trực tiếp da sẽ bị bỏng thậm chí dẫn đến ung thư da.

BS Nguyễn Triệu Vũ, Trưởng khoa Ung bứu, Bệnh viện Quận Thủ Đức cho hay: “Bức xạ cực tím (Ultraviolet radiation) là thành phần trong ánh sáng mặt trời trong đó quan trọng nhất là tia cực tím A và B (UVA và UVB) có thể gây tổn thương DNA của tế bào da. Khi tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng, da sẽ bị bỏng, khô, xạm, mất đàn hồi, tạo nếp nhăn, làm nhanh lão hóa và có thể gây ung thư da. Ngoài ảnh hưởng trên da, tia cực tím còn có thể gây các vấn đề cho mắt như cườm. Chỉ số tia cực tím càng cao thì nguy cơ gây tổn thương cho cơ thể con người càng lớn”.


Để hạn chế những tác động nguy hiểm do tia cực tím gây ra, BS Triệu Vũ khuyến cáo cộng đồng nên chủ động sắp xếp công việc, hạn chế ra đường vào khung giờ có bức xạ tia cực tím cao (từ 10 giờ đến 16 giờ mỗi ngày) nếu không có việc cần thiết. Trẻ em và người già là nhóm cần được bảo vệ trước hiện tượng thời tiết cực đoan bởi ngoài tác động của tia cực tím thì thời tiết nắng nóng rất dễ khiến người lớn tuổi và trẻ em mắc bệnh.

Trường hợp bắt buộc phải ra ngoài trời khi nắng nóng cần tận dụng bóng cây râm mát, mang nón, khẩu trang đội đầu, che mặt, mang trang phục quần áo dài tay che cho da càng nhiều càng tốt, chủ động bảo vệ cơ thể bằng các loại kem chống nắng, mang kính mát để bảo vệ mắt. Ngay cả khi đi tắm biển, hồ bơi vào giờ nắng gắt cũng nên dùng kem chống nắng và kính mát do tia cực tím vẫn có thể xuyên thấu qua nước, bề mặt nước, cát đều có thể gây phản xạ tia cực tím.

Nên Sử Dụng Kem Chống Nắng Khi Ra Ngoài Vào Ban Ngày

Hiện nay lợi dụng tình trạng thời tiết nóng kéo dài mà nhiều loại kem chống nắng không rõ nguồn gốc liên tiếp mọc lên như nấm sau mưa với chất lượng không một ai biết được. Đặc biệt là trong các ngày lễ sắp tới thì việc mọi người đỗ dồn ra biển để tránh nóng là điều được mọi người dự đoán, nhưng hầu hết mọi người khi đi biển về thì đều có một đặc điểm chung đó chính là bị "cháy da". 


Da có thể cháy, sưng đỏ,... khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Khi bạn ra biển chơi, tắm biển,... thì khi tiếp xúc với gió biển làm chúng ta cảm giác mát đi và không hề hay biết rằng da của chúng ta vẫn đang tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời như khi chúng ta đang ở thành phố mà thôi chỉ là chúng ta không cảm giác được da đang nóng lên. Nhưng khi kết thúc cuộc chơi, rời khỏi biển về nhà thì chúng ta mới bàng hoàng phát hiện ra da chúng ta đã bị cháy, bông tróc, rát, sưng đỏ,... thậm chí còn có thể bị các bệnh về da nữa. Vậy điều cần thiết ở đây là khi đi biển chúng ta nhất thiết phải nên mang theo các sản phẩm bảo vệ da như kem chống nắng, kem bảo vệ da, kính râm, nước,... để tránh tình trạng bị sốc nhiệt cũng như nguy hại cho da trong thời tiết nắng nóng như hiện nay.

Vì Sao Bạn Nên Sử Dụng Kem Chống Nắng Thái Lan Chứ Không Phải Các Sản Phẩm Khác

Thoa kem chống nắng là một trong những phương pháp chăm sóc và bảo vệ da hiệu quả nhất cho các bạn gái yêu chiều làn da của mình. Để có một làn da khỏe mạnh, săn chắc và không bị tác hại của ánh nắng gay gắt, thì bất kì ai cũng không thể bỏ qua việc bôi kem chống nắng mỗi khi ra ngoài. Kem chống nắng có tác dụng ngăn ngừa tác hại của tia UV gây ung thư da, nám da, sạm da. 


Tuy nhiên, việc lựa chọn một loại sản phẩm bảo vệ da có công dụng thần kì như thế không phải bạn nào cũng biết. Làm thế nào để tìm được một dòng kem chống nắng hợp da, có độ SPF vừa phải lại chống nắng hiệu quả, không gây kích ứng khi sử dụng đúng là một câu hỏi khó. Chỉ cần lựa chọn không kĩ một chút thôi là da có thể bị lên mụn, bị dị ứng, bị ngứa thậm chí là hư tổn sâu. Đừng lo lắng quá nhé, chúng mình có mặt ở đây là để giúp các bạn tìm được câu trả lời ưng ý nhất đây. Thái Lan – xứ Chùa Vàng siêu nổi tiếng với các dòng kem chống nắng hiệu quả, an toàn cho da được rất nhiều beauty blogger trên thế giới khen ngợi.

Phía dưới đây là các dòng kem chống nắng chiếm lĩnh thị trường Thái Lan suốt nhiều năm qua, cũng gây được dấu ấn mạnh với các tín đồ mỹ phẩm trên thế giới gần như trở thành thương hiệu của Thái Lan. Trải nghiệm kem chống nắng Thái Lan sẽ là một trải nghiệm làm đẹp thú vị vừa rẻ, vừa chất lượng lại không lo về hàng nhái, hàng giả. Hi vọng bài viết của chúng mình có thể giúp ích các bạn trong việc chọn cho mình một dòng kem chống nắng hiệu quả nhất, phù hợp nhất với bản thân, đặc biệt là với những bạn còn đang băn khoăn và muốn tìm hiểu các dòng kem chống nắng Thái Lan mà chưa có nhiều thông tin.