Bạn đang có nhu cầu kinh doanh hàng Thái Lan. Thế nhưng, bạn chưa am hiểu về cách đánh hàng Thái để vừa có giá tốt lại giảm bớt tình trạng bị tồn hàng quá nhiều do hết hạn sử dụng, "lỗi mốt"..hay bạn chưa biết cách tìm những mặt hàng Thái dễ bán, hàng theo trend...

Nếu vậy, bài viết dưới đây sẽ mách bạn “Bí kíp” tìm nguồn hàng Thái để kinh doanh tại Việt Nam. Cùng tìm hiểu nhé!

Tham khảo thị trường gần đây cho thấy, nguồn hàng Thái Lan, nhất là các mặt hàng tiêu dùng và các mỹ phẩm Thái đang được đông đảo khách hàng ưu tiên lựa chọn thay vì hàng Trung Quốc hay Hàn Quốc bởi chất lượng cũng như giá cả hợp lý.


Để nắm bắt thời cơ này, kinh doanh các mặt hàng Thái Lan sẽ là cơ hội đưa bạn đến thành công rất cao. Tuy nhiên, để tìm được nguồn hàng Thái Lan để bán online hay mở shop với giá tốt thì không phải là điều dễ dàng gì với nhiều người. Có một cách hay cho bạn là, chỉ cần kết nối thiết bị điện tử với mạng di động và đến với website: Chatuchak.Vn bạn sẽ có ngay “Bí kíp” tìm nguồn hàng Thái cực đơn giản.

1. Ưu điểm của hàng Thái Lan

- Hầu hết các mặt hàng Thái được sản xuất ở xứ sở chùa vàng này là những mặt hàng luôn đảm bảo về chất lượng.

- Phong phú, đa dạng về mẫu mã.

- Giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền của số đông khách hàng.

2. Nghiên cứu thị trường, lưu ý những mặt hàng trọng tâm

- Muốn quá trình kinh doanh thành công, trước hết bạn phải nghiên cứu thị trường, quan sát và nắm bắt những mặt hàng mà khách hàng tin tưởng, ưu tiên lựa chọn nhiều nhất để nhập hàng.

- Tìm hiểu về các kênh bán hàng online hiện nay để giúp tăng doanh số bán hàng

- Theo dõi facebook hoặc fanpage của những bạn chuyên bán hàng Thái để nắm bắt xu hướng sử dụng hàng Thái tại Việt Nam, cũng như việc cân nhắc trong việc đưa ra giá bán phù hợp nhất

3. Bí bíp tìm nguồn hàng Thái Lan

3.1. Đánh hàng trực tiếp tại Thái Lan

- Ban đầu có nhu cầu mở kinh doanh các mặt hàng Thái Lan, để có được nguồn hàng Thái chất lượng tốt và đảm bảo về mẫu mã cũng như giá cả, bạn nên trực tiếp sang Thái tham quan và đánh hàng: Nếu có điều kiện các bạn nên qua Thái một vài lần vừa đi du lịch rồi tiện đánh hàng luôn.

- Mục đích kinh doanh của bạn là mở cửa hàng tạp hóa với những mặt hàng bình dân, nhất là hàng tiêu dùng chuẩn chất lượng Thái, bạn nên đến các trung tâm thương mại lớn như khu chợ Pratunam, Big C. Khu chợ nằm đối diện các trung tâm mua sắm lớn ở đường Phetchabury. Chợ Pratunam luôn bán hàng giá sỉ với các mặt hàng đa dạng từ quần áo, giày dép, đồ trang sức, mỹ phẩm, gia dụng, điện tử… Thông thường, chợ này mở váo các ngày trong tuần. Còn không, nếu bạn đi vào 3 ngày cuối tuần thứ 6,7,chủ nhật thì nên đến chợ Chatuchak. Đây cũng là chợ lớn và có các mặt hàng tương tự Pratuna nếu bạn biết  cách, khéo léo, bạn vẫn sẽ mua được các mặt hàng chính hãng Thái với giá gốc như thường.


Ngoài ra, bạn cũng có thể đến các khu trung tâm chuyên bán sỉ như Platinum, Pantip Plaza (chuyên bán linh kiện máy tính, đồ điện tử), Siam (quần áo, trang sức và đồ gia dụng cao cấp)…Trong đó khu Platinum được nhiều người Việt Nam buôn bán hàng Thái Lan quan tâm, ưu tiên và lựa chọn.

Tuy nhiên, đến các khu chợ này mua hàng bạn cần lưu ý người Thái Lan rất thân thiện, cởi mở nên bạn cũng phải tỏ thái độ thân thiện, thoải mái khám phá tất cả loại hàng hóa ở đây và có thể bạn sẽ mua được với giá gốc đấy.

3.2. Mua hàng online và nhập hàng qua các công ty vận chuyển

Hiện nay, trang mạng có rất nhiều các trang Website bán hàng online để các bạn mua hàng và nhập hàng về Việt Nam. Với phương pháp này nếu các trang web cho thanh toán trực tuyến qua VISA, Master, Paypal thì việc thanh toán rất đơn giản và ship hàng về Việt Nam các đối tác cũng làm rất nhanh. Tuy nhiên, khi hàng về đến Việt Nam thì phải đóng thuế chính ngạch và chỉ những công ty có tư cách pháp nhân mới nhập được nhiều hàng và phải đóng với mức phí khá cao.

- Mặt khác, nhiều người cũng lựa chọn nhập hàng qua các công ty vận chuyển. Với cách này, bạn chỉ cần thông báo chủng loại, số lượng hàng cần mua và chuyển tiền cho họ là xong.

* Lưu ý:

Đối với những công ty làm dịch vụ này sẽ bao gồm các mức phí như:

- Phí mua hàng

- Phí chuyển tiền sang Thái Lan để mua hàng 400.000 - 500.000VNĐ

- Phí nhập hàng từ Thái về Việt Nam. Phí này mất khoảng 50.000 -100.000VNĐ/kg

- Thời gian nhận hàng: 7-10 ngày

3.3. Nhập hàng từ nhà phân phối hay các đại lý lớn

- Với phương pháp này, bạn sẽ nhập được hàng Thái với số lượng lớn. Tuy nhiên, nhược điểm là bạn không nắm chắc được chất lượng sản phẩm. Đồng thời, bạn khó có thể mua được với giá sỉ nên mức bán ra thị trường sẽ phải cao hơn.

Trên đây, là những gợi ý giúp các bạn có nhu cầu tìm nguồn hành Thái để mở cửa hàng tạo hóa kinh doanh. Nhưng tuỳ vào điều kiện và mô hình kinh doanh mà các bạn nên nghiên cứu và lựa chọn cách đánh hàng phù hợp nhất để vừa giảm tối đa chi phí phát sinh không cần thiết, đồng thời có thu nhập ổn định

  • Liên hệ qua hotline: 0888.222.227 hoặc tham gia nhóm zalo để được tư vấn thêm
  • Hỗ trợ đặt hàng trực tiếp từ Thái Lan về Việt Nam: Vào nhóm

Hy vọng, bài viết sẽ là những thông tin bổ ích nhất dành cho các bạn.

Chúc các bạn thành công và gặp nhiều may mắn!