Bạn đang có nhu cầu mở shop, cửa hàng nhỏ lẻ kinh doanh hàng tiêu dùng Thái Lan với các sản phẩm “hót” nhất. Thế nhưng, bạn chưa biết cách nhập Hàng từ Thái Lan vào Việt Nam như thế nào để được giá rẻ và mang lại lợi nhuận một cách tối ưu nhất. Bài viết dưới đây, Chatuchak.Vn sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Cùng tìm hiểu nhé!

Thực tế cho thấy, hàng tiêu dùng Thái Lan rất đa dạng về mẫu mã như: dầu gội, sữa tắm, nước xả vải, túi thơm, dầu gió, bánh kẹo…và nhiều mặt hàng khác nữa. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu mở shop hay cửa hàng nhỏ lẻ để tìm được nguồn hàng tiêu dùng Thái Lan có chất lượng tốt, giá thành phải chăng, mẫu mã đẹp thì không phải là điều dễ dàng.

Để bước kinh doanh khởi đầu của bạn được tốt hơn, trước hết bạn phải xác định rõ các mặt hàng tiêu dùng đang chiếm được đông đảo khách hàng là những mặt hàng nào? Đối tượng mà bạn muốn hướng đến là gì? Rồi tìm cho mình bí kíp nhập hàng từ Thái Lan vào Việt Nam sao cho được giá rẻ nhất.

1. Các mặt hàng tiêu dùng Thái Lan

Hàng tiêu dùng Thái Lan được chia làm 4 nhóm cụ thể như sau:

  • Hàng gia dụng gia đình: Gồm các mặt hàng như thủy tinh, nhựa, đồ gia dụng, bàn chải, chổi cọ, các loại đồ inox…
  • Hàng thực phẩm bao gồm ngũ cốc, các loại bánh kẹo, đồ hộp, đồ uống, sữa…
  • Hàng thời trang: Quần áo, giày dép, túi xách, balo, kính…
  • Hàng hóa mỹ phẩm: Sữa tắm, dầu gội đầu, sửa rửa mặt, kem đánh răng, nước rửa chén, các loại mỹ phẩm…
  • Ngoài ra, còn một số mặt hàng tiêu dùng khác như khăn giấy, tã, các loại tăm bông…

2. Nghiên cứu thị trường, xác định đối tượng mua bán hàng

Qua quá trình nghiên cứu thị trường bạn phải trả lời được các câu hỏi như:

  • Nhu cầu sử dụng của tất cả mọi người là những mặt hàng gì ?
  • Mặt hàng nào là chủ lực?
  • Địa điểm bán hàng ở đâu sẽ hút được khách và đưa ra mức giá hợp lý nhất?
  • Đối tượng là tất cả hay là học sinh, sinh viên hoặc trẻ em.

Hiện nay, việc kinh doanh mặt hàng Thái Lan đang có xu hướng bảo hòa. Do vậy, để tồn tại và phát triển trong xu hướng khó khắn này bạn cần có chiến lược để tạo nên sự khác biệt. Đặc biệt, bạn phải có chiến lược giá cả để có lợi nhuận và bứt phá lên cao.

3. Bí kíp nhập hàng tiêu dùng ở Thái Lan vào Việt Nam

3.1. Trực tiếp đi đánh hàng tại Thái

Lần đầu tiên kinh doanh, nếu bạn muốn trực tiếp nắm bắt thị trường cũng như tìm hiểu kỹ về chất lượng. Bạn có thể trực tiếp sang Thái Lan đánh hàng buôn với giá rẻ.

Tuy nhiên, các địa chỉ nhập hàng buôn bên Thái Lan rất đa dạng. Nhiều trung tâm thương mại, các khu chợ lớn và các cửa hàng miễn thuế phí nên bạn cần tìm hiểu kỹ các địa điểm để nhập cho mình được các mặt hàng với giá tốt nhất.

Nếu bạn có nhu cầu nhập các mặt hàng bình dân nhưng chuẩn chất lượng Thái, bạn nên đến các trung tâm thương mại lớn như : Cụ thể là các khu chợ Pratunam, khu chợ nằm đối diện các trung tâm mua sắm lớn ở đường Phetchabury. Đây là một khu chợ luôn bán hàng giá sỉ với các mặt hàng đa dạng từ quần áo, giày dép, đồ trang sức, mỹ phẩm, gia dụng, điện tử… Chợ này mở váo các ngày trong tuần. Còn không, nếu bạn đi vào 3 ngày cuối tuần thứ 6,7,chủ nhật thì nên đến chợ Chatuchak. Đây cũng là chợ lớn và có các mặt hàng tương tự Pratuna nếu bạn biết cách, khéo léo, bạn vẫn sẽ mua được các mặt hàng Thái Lan chính hãng với giá gốc.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến các khu trung tâm chuyên bán sỉ như Platinum, Pantip Plaza (chuyên bán linh kiện máy tính, đồ điện tử), Siam (quần áo, trang sức và đồ gia dụng cao cấp)…Trong đó khu Platinum được nhiều người Việt Nam buôn bán hàng Thái Lan quan tâm nhất.

3.2 Đặt hàng online, oder đơn qua website

Nếu không có điều kiện trực tiếp đi đánh hàng Thái Lan, bạn có thể liên hệ với các đơn vị cung cấp dịch vụ order hàng tiêu dùng Thái Lan, hoặc đặt hàng trên website của Thái.

Với cách này, tại các cửa hàng bán buôn bạn chỉ cần chọn mẫu  lên danh sách và số lượng cần đặt, liên hệ bên trung gian để được báo giá, nhận order.

Sau đó, các bạn thanh toán hoặc đặt cọc một số tiền nhất định rồi các công ty trung gian sẽ vận chuyển, giao hàng về Việt Nam cho bạn trong vòng 7-10 ngày. Nếu không, bạn đặt hàng trên các website của Thái Lan, thì phải thanh toán qua thẻ visa và hàng sẽ được gửi đến bưu điện cho bạn.

  • Liên hệ qua hotline: 0888.222.227 hoặc tham gia nhóm zalo để được tư vấn thêm
  • Hỗ trợ đặt hàng trực tiếp từ Thái Lan về Việt Nam: Vào nhóm

Chúc các bạn thành công và gặp nhiều may mắn!