Bạn là người mới bắt đầu kinh doanh hàng Thái Lan và mặt hàng lựa chọn của bạn là hàng tiêu dùng Thái. Tuy nhiên, bạn còn bỡ ngỡ vì chưa biết bắt đầu từ đâu, cách thức nhập hàng như thế nào? Vậy thì bài viết dưới đây sẽ là những thông tin bổ ích nhất dành cho bạn đấy.

* Những điều cần biết cho những người mới bắt đầu kinh doanh hàng tiêu dùng Thái

1. Xác định rõ các mặt hàng tiêu dùng thái

- Trước hết, bạn phải nắm bắt được những mặt hàng tiêu dùng Thái Lan là những mặt hàng gì? Mặt hàng nào đang được đông đảo khách hàng tin tưởng và ưu tiên lựa chọn?

Thông thường, các mặt hàng tiêu dùng Thái Lan được người Việt Nam sử dụng phổ biến là: Hóa mỹ phẩm, quần áo, đồ ăn đóng hộp, đồ nhựa gia dụng, bánh kẹo, …

Cụ thể, các mặt hàng này được chia làm 4 nhóm như sau:

  • Hàng tiêu dùng hóa mỹ phẩm như: dầu gội, sữa tắm, nước xả, bột giặt, nước xả, sữa rửa mặt, kem dưỡng…
  • Hàng tiêu dùng gia đình như: hàng nhựa, thủy tinh (cốc, tách, ly rượu, bình, đĩa…), bàn chải – chổi cọ (bàn chải đánh răng, chùi nồi, chổi quét nhà, chổi cọ toa lét…), các loại đồ inox (dao, nồi, chảo, bình, phích, muôi, thìa…)…
  • Hàng thực phẩm như: Bánh kẹo, ngũ cốc, đồ ăn đóng hộp…
  • Hàng thời trang như: Quần áo, dày dép, túi xách, kính…

2. Hướng kinh doanh, mở shop bán hàng tiêu dùng Thái

- Để làm được điều này, bạn phải nắm được các nội dung chủ yếu như: đối tượng bạn muốn hướng tới là ai, vị trí kinh doanh ở đâu, giá cả như thế nào cho phù hợp.

- Hiện nay, việc kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng Thái Lan đang có xu hướng bão hòa nên muốn tồn tại và phát triển trong thời điểm này, bạn cần có một sự sáng tạo khác biệt để hút khách. Điều quan trọng nhất là bạn phải chú ý đến mẫu mã, chất lượng sản phẩm cũng như giá cả để lấy lòng được khách hàng.

3. Cách thức nhập hàng Thái Lan

3.1 Trực tiếp sang Thái Lan đánh hàng

Lần đầu tiên kinh doanh hàng tiêu dùng Thái Lan, nếu bạn có thời gian nên sang Thái Lan một chuyến trực tiếp vừa để tham quan, đồng thời tiếp cận thị trường về mẫu mã, chất lượng, giá cả để nhập hàng thái và tạo cho mình các mối quan hệ để thuận tiện cho những chuyến hàng về sau.

Ở Thái có rất nhiều các địa chỉ nhập hàng Thái Lan bình dân giá sỉ với các mẫu mã đa dạng như: Khu chợ Pratunam, chợ cuối tuần Chatuchak, chợ đêm Suan Lum, chợ Sampeng… hoặc với mặt hàng hiệu với giá cao hơn một chút bạn có thể vào các siêu thị lớn như: Tesco Lotus, Center, Robinson, Big C… hay các trung tâm thương mại như: Central World, Bobae Tower, Platinum Fashion Mall, Siam Paragon, Pantip Plaza… Ngoài ra, bạn cũng có thể vào các cửa hàng miễn thuế King Power, nơi buôn bán các mặt hàng miễn thuế rất đa dạng và phong phú về mẫu mã.

Tuy nhiên, muốn mua đúng hàng Thái chính hãng bạn nên xem xét kỹ mã vạch, code, các chi tiết in trên bao bì sản phẩm. Đồng thời, muốn mua được hàng với giá sỉ bạn nên tạo một cảm giác thân thện với người bán và trả giá sao cho phù hợp.

3.2 Tìm kiếm nguồn hàng trực tiếp trong nước

Nếu bạn không có điều kiện trực tiếp đánh hàng Thái Lan thì bạn cần tìm được nhà cung cấp nguồn hàng thái lan bán buôn tin cậy, giá cả hợp lý. Bạn có thể tìm hiểu qua các trang web, siêu thị, các địa điểm facebook bán buôn, qua các triển lãm hàng tiêu dùng Thái Lan tại Việt Nam. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bắt mối với các đại lý kinh doanh hàng tiêu dùng Thái Lan lớn trên khắp các tỉnh thành.

Tuy nhiên, với việc nhập hàng từ các đại lý chuyên bán buôn đồ gia dụng Thái Lan sẽ có giá nhập cao hơn và khả năng cạnh tranh thấp hơn nên khó khăn cho quá trình kinh doanh của bạn về lâu dài.

3.3. Mua hàng Thái Lan thông qua dịch vụ mua hộ

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng và sưu tầm hàng Thái, Chatuchak.Vn cung cấp dịch vụ tìm và mua hộ các mặt hàng tại Thái Lan chính hãng, chất lượng cho bạn.

Để giúp bạn hiểu rõ hơn những đặc điểm của cách mua hàng Thái Lan online thông qua dịch vụ mua hộ bạn có thể tìm hiểu thông tin như:

+ Mua hàng trực tiếp 100% từ Thái

+ Có người hỗ trợ nói chuyện trực tiếp với người bán hàng ở Thái Lan bằng ngôn ngữ Thái để hiểu rõ thông tin về sản phẩm cũng như đàm phán thương lượng với mức giá tốt cho các sản phẩm.

+ Bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình về các loại hàng, nơi mua hàng, mua hàng của ai sẽ có lợi nhuận cao hơn

+ Không cần lo thủ tục xuất nhập khẩu thuế hải quan rắc rối phức tạp cùng với  các phí vận chuyển hàng hóa từ Thái về Việt Nam một cách tiết kiệm nhất.

Chúc các bạn thành công!