Bạn có nhu cầu đi thái Lan một mình theo hình thức “phượt”. Tuy nhiên, bạn chưa có kinh nghiệm trong chuyến đi này như thế nào để tiết kiệm được nguồn chi phí một cách tối đa. Vậy thì bài viết dưới đây, sẽ là những thông tin bổ ích giúp bạn có “kinh nghiệm “phượt” Thái Lan một mình “dễ như ăn kẹo” lại tiết kiệm được chi phí” một cách tối ưu nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

Với một địa điểm danh lam thắng cảnh đẹp, những con người thân thiện và cũng là thiên đường mua sắm nổi tiếng nên Thái Lan được xem là điểm đến lý tưởng của đông đảo khách du lịch thập phương.

Nhìn chung, những người đã có cho mình túi kinh nghiệm “phượt” chuyên nghiệp thì điểm đến này được xem là “dễ như ăn kẹo”. Còn nếu bạn chưa có kinh nghiệm mà nmuốn đi du lịch Thái Lan theo kiểu độc hành thì hãy “bỏ túi” cho mình những nội dung sau đây:

1. Lên kế hoạch cho chuyến đi

- Để chuẩn bị cho chuyến đi được tốt, bạn nên lên cho mình một kế hoạch sao cho hợp lý để tiết kiệm chi phí một cách tối đa nhất. Đặc biệt, nếu bạn đi vào thời điểm diễn ra nhiều lễ hội.

2. Cách săn vé máy bay giá rẻ

- Vì là du lịch tự túc, bạn có thể săn được vé máy bay bất cứ lúc nào. Bạn nên xác định ngày đi và về cách xa nhau để săn vé giá rẻ được thuận tiện hơn.

3. Đặt phòng

- Nhằm tiết kiệm một nguồn chi phí lớn cho chuyến đi tự túc dài ngỳ này, bạn cần liên hệ đặt phòng trực tiếp trước hoặc thông qua các website đặt phòng uy tín như booking, agoda hay Vntrip để được hưởng ưu đãi tốt nhất.

4. Đổi tiền khi du lịch Thái Lan

Khi đi du lịch Thái Lan một mình, bạn nên chuẩn bị kỹ về nguồn tài chính. Và điều quan trọng nhất là bạn phải đổi tiền. Bạn nên đổi sẵn tiền Thái ở sân bay Việt Nam hoặc giữ tiền USD sang sân bay Thái Lan để đổi, hầu hết các sân bay Thái không hỗ trợ đổi tiền Việt. Tuy nhiên, nếu bạn đang có mặt tại trung tâm Bangkok thì có khá nhiều quầy đổi tiền kể cả tiền Việt (chú ý nên hỏi kỹ mức lãi suất) ở một số nơi mà bạn muốn đổi nhé.

5. Phương tiện di chuyển bên Thái

Hầu hết, những người du lịch “bụi” thường chủ động chọn cho mình những địa điểm ăn chơi, tham quan theo ý thích và có thể chủ động thời gian hơn. Vì vậy, nếu bạn xác định đến Bangkok sẽ có rất nhiều phương tiện cho bạn di chuyển như: Taxi, xe buýt, MRT (tàu điện ngầm) & BTS (tàu điện trên cao), Tuk tuk (loại xe gần giống xe đò ở Việt Nam, rất đặc trưng ở Thái) hay xe ôm.

Tuy nhiên, việc chọn cho mình một chuyến đi, sắp xếp lộ trình hợp lý sẽ tiết kiệm kha khá chi phí di chuyển cho bạn, nhất là khi bạn đi “phượt” một mình thì sẽ không có người chia sẻ chung khoản phí mà bạn đã chi ra.

6. Ngôn ngữ

Bạn có sở thích phượt một mình thì bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một loại ngôn ngữ phổ dụng đó là tiếng Anh. Số đông những người Thái nói tiếng Anh rất giỏi, nếu bạn biết chút về loại ngôn ngữ này thì quá trình “phượt” tự túc của bạn “dễ như ăn kẹo”.

7. Những món ăn nổi tiếng Thái vừa ngon, vừa rẻ bạn nên thử

Lẩu Thái hay còn gọi là (món súp Tom Yum) và món chè Thái là 2 món bạn nên thưởng thức. Với những món ăn này cũng tương đương với món ăn Việt Nam thôi.

Ngoài ra, nếu bạn dạo phố bạn còn có thể thưởng thức nhiều món ăn ẩm thực ở đường phố. Tuy nhiên, vì khẩu vị của món ăn Thái khác Việt Nam nên bạn cần chú ý không là ngộ độc thực phẩm đấy.

8. Các địa điểm tham quan du lịch Thái

Bangkok là thủ đô của Thái Lan có khá nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Ngoài các khu vực đền đài, chùa tháp, những khuôn viên, bãi biển… thì các bạn đi du lịch Thái Lan một mình thường quan tâm đến một số nơi như: Trung tâm mua sắm Central World, Siam Center, Silom, Platinum mall…, chợ cuối tuần Chatuchak, chợ Pratunam, khu vực mua sắm nổi tiếng Asiatique….

Đến những nơi này có bán đa dạng các mặt hàng Thái cho đến hàng Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc. Vì vậy, nếu bạn muốn mua hàng chính hãng Thái mà ở các chợ thì nên xem xét mã vạch, code và bao bì thật kỹ nhé. Bên cạnh đó, bạn nên thể hiện thái độ thân thiện, niềm nở với người bán hàng bạn sẽ mua được hàng chất lượng với giá tốt.

* Những lưu ý khi đi phượt Thái Lan một mình
  • Luôn mang theo bên mình giấy tờ, passport và địa chỉ nơi mình đang ở.
  • Sắm cho mình một chiếc bản đồ bên Thái để biết được mình đang ở nơi đâu khi đi du lịch “bụi”.
  • Nên chọn cho mình trang phục nhẹ nhàng, phù hợp với thời tiết để luôn thấy thoải mái.

Chúc các bạn thành công và có chuyến đi đầy ý nghĩa!