Chắc hẳn ai cũng biết, Thái Lan không chỉ là một đất nước có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được mệnh danh là “thiên đường mua sắm”tại. Vì vậy, ngoài mục đích đi du lịc tham quan ngắm cảnh, thì sở thích shopping tại Bangkok đang là đích đến của nhiều du khách nhất là du khách Việt.

Không giống với lối kinh doanh của Việt Nam, những trung tâm shopping khi đến Bangkok càng vắng khách thì họ càng sale nhiều. Còn ở Thái Lan, ở nơi nào càng đông khách thì họ sale càng lớn để thu hút niềm tin của khách về chất lượng sản phẩm.

Hình thức sale của họ là sale khủng với các thương hiệu mở Flash sale (sale không báo trước). Họ không đăng trên mạng mà treo biển sale trong suốt thời gian dài. Vì vậy, nếu có nhu cầu mua sắm hàng hiệu được giảm giá, các bạn chịu khó ghé qua mỗi cửa hàng, trung tâm một chút để cập tìm hiểu.

Cách check hàng sale: Thông thường, hàng giảm giá thường được order các size nên rất mau hết, bạn nên nhờ nhân viên kiểm tra xem ở đâu còn. Việc này có thể giúp bạn tiện hơn khi mua sắm.

Tuy nhiên, vì hàng sale sốc nên sẽ có rất nhiều khách hàng tham gia mua sắm. Vì vậy, bạn cần cẩn thận bảo quản tư trang cá nhân của mình phòng kẻ xấu lợi dụng.

Để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề shopping, bạn nên bỏ túi cho mình những kinh nghiêm shopping khi đến Bangkok Thái Lan được nói đến dưới đây:

- Nếu muốn mua đồ giảm giá hàng hiệu thì nên vào các khu cao cấp như: Siam Center, Siam Paragon, Emporium hoặc muốn mua mức giá thấp hơn một chút có thể vào MBK center và Pratunam Platinum…

- Bạn là người có thời gian và muốn mua được nhiều đồ rẻ hơn nữa thì hãy chịu khó đi vào các khu phố, cửa hàng nghề hoặc những khu chợ lớn như: Chợ Chatuchak cuối tuần, chợ Night bazzar,… Cách tốt nhất là bạn nên đi chợ đêm sẽ có rất nhiều đồ đẹp, biết cách bạn cứ chỗ nào hàng đẹp và sale thì bạn nhảy vào, đặc biệt những khu hàng hiệu. Chỉ cần chút khéo léo cộng với nụ cười niềm nở và thái độ vui vẻ, bạn sẽ mua được hàng với giá rẻ bất ngờ.

- Là khách du lịch, bạn phải hết sức cẩn thận với chiêu trò quảng cáo bán hàng trang sức với giá cắt cổ mà bạn cứ tưởng mình mua được giá rẻ đấy.

- Đến với các khu chợ lớn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều đồ đẹp với các chất lượng khác nhau như quần áo, mỹ phẩm, trang sức, đồ gia dụng, điện tử… từ đồ hàng chợ cũng có mà trên hàng chợ cũng có, tùy theo sự lựa chọn của bạn. Khi bạn mua hàng ở đây sẽ không được thử. Tuy nhiên, những mẫu mã đưa ra ví dụ như với các size quần áo cực chuẩn, mẫu công sở cũng vô cùng đẹp mắt.

- Một kinh nghiệm đáng lưu tâm nhất cho các chị em phụ nữ là: Nếu muốn mua đồ mỹ phẩm, nhằm tránh mua phải hàng giá, hàng kém chất lượng, du khách nên vào các trung tâm lớn của Bangkok sẽ mua được hàng mỹ phẩm thái cực chuẩn, cực chất lượng.

- Đi mua hàng muốn mua được hàng giá rẻ, bạn nên để ý những quầy sale off, và những món đồ thanh lý họ hay để ngay lối đi gần mấy quấy tính tiền trong siêu thị, đó là mấy món còn tồn muốn clear hoặc chỉ còn vài ba cái không bõ trưng bày hoặc gần hết date, thì sẽ có giá khá rẻ (nhưng đừng ham rẻ mà quên nhìn date) nhé.

- Một điểm nhấn nổi bật là áo phông thái Rất rẻ. Nếu không phải hàng hiệu, bạn chỉ phải mua với mức bình quân từ 100-200 baht (50-100k VND). Còn hàng hiệu, nếu - Big Sale cũng chỉ 300-400Baht (150-200k VND) thôi. Thế nhưng, Phông Thái khác phông tàu, giặt mãi không bị sùi lông. Loại áo phông này bán đầy tại các siêu thị như MBK, niêm yết giá hẳn hoi, đủ màu, đủ hoa văn, đủ cỡ, tha hồ chọn mà không phải mặc cả. Nếu bạn có nhu cầu mua thì trên 3 cái được theo giá sỉ. Vì vậy nếu 2, 3 người cùng đi shopping thì rất lợi trong khâu mua sắm đấy.

Nhìn chung, nếu lên cho mình kế hoạch shopping khi đi du lịch Bangkpk, bạn cần lưu ý ở đây một năm các trung tâm sẽ tổ chức 2 mùa sale lớn vào các thời điểm từ 15/6-10/7 và 20/12-10/01. Vào thời điểm này, các mặt hàng sẽ được giảm từ 70-80% giúp bạn thả ga mua sắm mà không sợ “viêm màng túi”. Vì vậy, hãy tận dụng cơ hội, nhanh tay “rinh” ngay về cho mình những mẫu hàng “hót” nhất nhé.