Du lịch Thái Lan là một trong những lĩnh vực có đông đảo người Việt Nam tham gia và yêu thích nhất của nước bạn. Xứ sở Chùa Vàng sở hữu nét văn hóa độc đáo, nền ẩm thực đa dạng cùng với hàng loạt những lĩnh vực thú vị khác. Tuy nhiên, đối với những ai có trải nghiệm du lịch lần đầu tại đây.

Chắc hẳn, rất băn khoăn về các vấn đề như đi Thái Lan nên mua gì? Tìm quà lưu niệm ở đâu cho chuẩn hàng tốt, giá tốt? Để làm quà tặng cho những người thân, bạn bè.

Trong khi có quá nhiều sự lựa chọn khiến bạn phải choáng ngợp, không biết nên mua gì? Vậy hãy để Chatuchak.vn giúp bạn trở thành người mua hàng thông thái nhất ở xứ sở Chùa Vàng này nhé!

Đi Thái Lan nên mua quà ở đâu hàng thật, giá tốt?

Thái Lan là một đất nước có nền văn hóa độc đáo nhất tại Châu Á. Với nhiều lĩnh vực như du lịch, tâm linh, phim ảnh, mỹ phẩm, thẩm mỹ,… Vì vậy, mỗi năm người Việt Nam đều giúp nước láng giềng tăng trưởng kinh tế. Đồng thời, trải nghiệm du lịch nước ngoài một cách dễ dàng và tận hưởng văn hóa nước bạn.

Tuy nhiên, ở quốc gia nào cũng tồn tại các tệ nạn xấu như tăng giá khi bán cho khách du lịch, lừa đảo, bán hàng giả, kém chất lượng,… Vậy làm sao để có thể biết được nên mua ở đâu và đi Thái Lan nên mua gì để tặng người thân cho chuẩn hàng, đúng giá?

Du lịch Thái Lan nên mua quà ở đâu?

Để có thể nâng cao trải nghiệm du lịch an toàn, lành mạnh và hạn chế tốn kém dư thừa. Chatuchak sẽ liệt kê một số địa điểm mua quà lưu niệm uy tín như sau:

  • Trung tâm thương mại: Siam Square, Central Department Stores, Central World, MBK là những khu thương mại lớn có tiếng tại Thái Lan. Khách du lịch sẽ có những trải nghiệm tốt nhất về giá cả, thương hiệu, sự phong phú khi mua sắm.
  • Chợ: Chợ Chatuchak diễn ra vào cuối tuần hay Chinatown nơi tập trung văn hóa Trung Hoa. Hoặc chợ trời, chợ đêm là các khu chợ địa phương có từ lâu đời. Sở hữu đầy đủ các loại mặt hàng dành cho khách du lịch. Đặc biệt, được phép trả giá khi mua sắm tại đây.
  • Cửa hàng tiện lợi/ siêu thị: Đối với ẩm thực hay đồ gia dụng, bạn có thể thử mua sắm tại các cửa hàng tiện lợi hoặc Big C ở Thái Lan. Vừa phổ biến và đặc biệt giá cả được niêm yết đúng giá thị trường.

Đây là những địa điểm bán buôn rất nổi tiếng tại Thái Lan nên giá thành cũng rẻ hơn. Ngoài quần áo, mặt hàng độc đáo được ưa chuộng ở đây là tinh dầu, đồ trang sức, mỹ phẩm…


Đi Thái Lan nên mua gì cho chuẩn?

Thiên đường mua sắm dành cho khách du lịch tại Thái Lan luôn là người ta phải chóng mặt bởi sự đa dạng của các sản phẩm. Tuy vậy, có nhiều người mong muốn mua được những mặt hàng nội địa. Phổ biến ở quốc gia này hơn là so với các sản phẩm đã được xuất khẩu khắp nơi.

Chưa kể, tại Việt Nam có những nguồn không chính thống, kém chất lượng hoặc đồ giả mang mác nhập khẩu Thái Lan. Điều này làm ảnh hưởng đến tâm lý người mua sắm.

Vậy nên hôm nay Chatuchak sẽ liệt kê một số mặt hàng được cho là quà lưu niệm chuẩn nhất dành cho khách du lịch ngay bên dưới đây!

Dầu gió, dầu massage Thái Lan

Đây được xem là món quà hoàn hảo nhất dành cho ông bà, bố mẹ và những người cao tuổi. Các loại dầu này không chỉ có nhiều công dụng hay mà dầu gió Thái còn có một nét độc đáo khi sở hữu nhiều mùi hương khác nhau. Đối với mặt hàng này, bạn có thể mua nó ở các hiệu thuốc hay trong các cửa hàng tiện lợi.


Các thương hiệu dầu gió, dầu massage nổi tiếng của Thái như:

  • Dầu gió: Siang Pure Oil, thảo dược Green Herb Oil, Pim-Saen Balm Oil Poy-Sian, Aroma Thai Oil Puya Brand, dầu Tự Thập Vàng,…
  • Dầu massage: Dầu cù là bồ đề Massage Balm, Counterpain,…

Trang sức, mỹ phẩm và quần áo, vải vóc

Trang sức bạc tại Thái Lan vốn nổi tiếng với công thức cấu tạo khác biệt. Chưa kể, các mặt hàng trang sức thường được đính kèm với mặt ngà voi, mặt phật hoặc các loại trang sức cầu bình an, tài lộc,… Được sử dụng phổ biến và ưa chuộng bởi người Thái.

Về quần áo, khách du lịch có thể tham khảo một số thương hiệu nổi bật như Jaspal, CPS Chaps, LYN,… Đối với những ai muốn sở hữu những sản phẩm mang đậm nét văn hóa Thái như tơ tằm, lụa Thái thì có thể đến các chợ truyền thống, chợ đêm.


Ngoài mức giá bình dân, khi mua sắm quần áo tại khu chợ. Bạn chỉ cần tỏ thái độ vui vẻ, thân thiện thoải mái rất có thể bạn sẽ mua được hàng tốt với giá cực rẻ. Bởi người Thái rất coi trọng thái độ niềm nở và thân thiện.

Trong lĩnh vực mỹ phẩm, người Thái nổi tiếng là chuyên gia làm đẹp đẳng cấp không thua kém xứ Hàn. Là thiên đường trái cây nhiệt đới, đa số các mỹ phẩm của quốc gia này đều được chiết xuất tự nhiên.

Vừa làm đẹp hiệu quả, vừa an toàn cho sức khỏe làn da. Đến với Thái Lan bạn có thể tham khảo các sản phẩm như tẩy tế bào chết, mascara, kem chống nắng, ủ trắng da, phấn lạnh,…


Quà lưu niệm Thái Lan

Để món quà được mang màu sắc Thái Lan đặc trưng, những món đồ như hộp đựng card hình đền chùa, gương, trang sức và móc khóa hình con voi sẽ là những gợi ý vừa rẻ vừa ý nghĩa cho bạn đấy.

Ngoài ra, các loại tinh dầu, xà phòng hay nến thơm làm tự nhiên cùng là các mặt hàng hay để khách du lịch tham khảo và mua sắm.


Ẩm thực Thái Lan

Ai đi Thái Lan mà chưa một lần được thưởng thức ẩm thực nơi đây thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc. Bởi hầu như mọi du khách đến Thái Lan chỉ có một mục đích chính là được trải nghiệm nhiều món ăn độc đáo, đặc sản nơi đất Thái.


Nếu bạn là người thích trải nghiệm ăn uống tại chỗ, thì có thể tham gia khám phá ẩm thực ở các chợ đêm nổi tiếng. Còn những đối tượng muốn mua sắm để mang về nước, thì có thể tham khảo các sản phẩm tại siêu thị hoặc trung tâm thương mại.

Giá cả tại đây được niêm yết cụ thể và đặc biệt khi mua sắm trên 2000 Bath. Thì khách hàng còn được hoàn thuế tại chỗ. Rất tiện lợi và nhanh gọn.

Kinh nghiệm mua sắm tại Thái Lan

Hầu hết các chợ hay trung tâm thương mại lớn ở Thái thường mở cửa vào khoảng 10h-10h30 sáng. Nên để tiết kiệm thời gian chờ đợi, bạn nên căn thời gian trước khi đi.

Điểm giống nhau giữa Việt Nam và Thái Lan là được phép mặc cả tại các khu chợ. Khi mua sắm, bạn nên trả giá cỡ 70% giá trị của mặt hàng trước khi quyết định chốt đơn. Để không bỏ lỡ những món quà lưu niệm giá tốt.

Trên hết, hãy giữ lại hóa đơn để được hoàn thuế giá trị gia tăng VAT tại các sân bay quốc tế. Mỗi giá trị hàng hóa trên 5000 Bath/ngày đều được hoàn tiền thuế trả trước.


Một điều cần lưu ý nữa là khi đổi tiền tại Thái Lan nên hạn chế nhận các đồng xu. Hoặc sử dụng hết chúng trước khi về nước. Vì tại Việt Nam, không có địa điểm nào đổi xu Thái sang VNĐ cả.

Và cuối cùng, dù là du lịch ở quốc gia nào. Bạn cũng luôn cần phải trông nom, cất giữ đồ đạc thật kỹ. Cảnh giác trước mọi hành động mời chào không rõ ràng. Để hạn chế các trường hợp xấu như móc túi, lừa đảo, bắt cóc,… xảy ra với bản thân mình nhé!

Tổng kết

Với nội dung bài viết “Đi Thái Lan nên mua gì?” do Chatuchak tham khảo và đúc kết từ các trải nghiệm du lịch trên đất Thái. Hi vọng chúng mình sẽ mang đến cho các độc giả những thông tin bổ ích, hữu dụng nhất. Để góp phần gia tăng độ hoàn hảo cho mọi chuyến du lịch của mọi người.