Chắc hẳn ai cũng biết, Thái Lan là một đất nước thu hút được đông đảo khách du lịch thừ khắp mọi nơi. Thế nhưng, dù là một đất nước nổi tiếng là thân thiện và hiếu khách thì vẫn còn những bộ phận tiểu thương sử dụng những chiêu trò lừa đảo để vụ lợi cho riêng mình. Vì vậy, khi quý khách đến du lịch Thái Lan cần tránh những chiêu trò “lừa đảo” tinh xảo như dưới đây để không bị phiền toái.

1. Đi xe tuk tuk

Xe tuk tuk được xem là biểu tượng di chuyển chính của thủ đô Bangkok. Xe này xuất hiện ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên, không phải bác tài xế nào cũng chân thật chở bạn đến địa điểm ngắn nhất bạn muốn đến mà sẽ chở bạn đi vòng qua các góc phố, chợ, hay các của hàng bán đồ lưu niệm và dừng bạn ở một nơi rất lạ. Điều này thường xảy ra vào ban đêm. Chính vì vậy, khi đi xe tuk tuk bạn nên mang theo bản đồ và đi đông người để đảm bảo an toàn cho bản thân.

2. Tin đồn Hoàng cung đóng cửa

Bạn và những người thân đang có nhu cầu đi thăm quan khu du lịch Hoàng Cung Thái. Vô tình, bạn sẽ thấy một người ăn mặc rất lịch sự ra chào hỏi rồi nói Hoàng cung đóng cửa vì một số lý do nào đó và hướng dẫn bạn đến một địa điểm mới mà họ giới thiệu. Lúc này, nếu tin họ và theo là bạn gặp vấn đề rồi đó nhé. Bạn sẽ  mất một khoản tiền về phí dịch vụ, phương tiện đi lại hay mua quà lưu niệm của họ với giá đắt đấy. Vì vậy, bạn hãy dè chừng và tới tận nơi muốn đến để xác inh xem khu vực đó có bị cấm hay không nhé.

3. Cảnh sát giả mạo đề nghị kiểm tra hộ chiếu, giấy tờ của du khách và bắt du khách phải nộp tiền

Thực tế, nhiều người nước ngoài đến Thái Lan du lịch nhưng lợi dụng và làm việc bất hợp pháp nên cảnh sát Thái thường đi kiểm tra hộ chiếu. Chính điều này đã khiến cho một số người có ý đồ xấu mặc trang phục cảnh sát để kiếm lời. Hình thức của họ là vu khống và bắt du khách phải nộp phạt. Do đó, nếu gặp trường hợp này, du khách hãy bình tĩnh xử lý tình huống, yêu cầu họ đến đồn cảnh sát để làm việc. Lúc này, những kẻ giả mạo sẽ tự động rút lui ngay lập tức.

4. Bắt  đền dịch vụ mô tô nước, xe máy

Đến Thái đặc biệt là ở thành phố Phuket và Pattaya để trải nghiệm dịch vụ đi mô tô nước là điều ai cũng muốn thử một lần. Tuy nhiên, nhiều người vì quá háo hức không chụp lại hiện trạng xe khi thuê nên những người dân nơi đây có thể lợi dụng vu oan cho du khách là làm xước xe hay là hỏng một vài dấu vết nào đó và bắt bạn phải bồi thường thêm. Tương tự với xe máy cũng vậy. Vì thế, bạn không nên đưa hộ chiếu cho bất kỳ ai, đồng thời tham khảo những địa chỉ uy tín để tham gia những cuộc vui được thoải mái hơn.

5. Lừa đảo hàng hiệu khi mua sắm

Đây là chiêu trò lừa đảo của các cửa hàng và công ty du lịch nằm trên phố Khao San Thái Lan. Họ bày bán những mặt hàng có vẻ đắt tiền và nói là hàng Thái Lan chính hãng. Thế nhưng, thực chất là hàng nhái và hàng kém chất lượng, rẻ tiền. Vì vậy, khi đi du lịch Thái và quý khách muốn mua hàng thì hãy thật cẩn thân, xem xét kỹ mặt hàng và trả giá trước khi mua nhé.

6. Mời xem sex show

- Đừng tin những lời chào bên ngoài, họ nói các chương trình sex show miễn phí và đồ uống chỉ với 100 baht mỗi người. Bạn sẽ phải trả một hóa đơn hàng ngàn baht vì lúc tính tiền chủ quán nói họ không biết 'người bên ngoài nào" đã giới thiệu bạn, họ nói "người mời chào bạn vào quán không phải người của họ". Nếu bạn đi 1 mình thì càng thận trọng vì họ có thể dùng vũ lực nếu bạn từ chối trả tiền. (Nếu bạn để ý, sẽ thấy Luke không bao giờ giới thiệu với các bạn dịch vụ này! Thái lan còn nhiều thứ để vui chơi)

7. Hết vé xe lửa ở nhà ga Hualamphong

- Bên ngoài ga xe lửa, họ nói rằng họ sẽ giúp bạn đặt chỗ ngồi. Sau đó, họ nói rằng chuyến tàu đã đầy và cách duy nhất để đi trên một trong những chiếc xe buýt của họ.

8. Mất đồ trên chuyến xe buýt đường dài

- Hãy đi những nhà xe uy tín, những nhà xe lớn (những nơi có cho đặt vé trước online chẳng hạn) vì nhiều báo cáo ghi nhận là khoang hành lý được nối với chỗ ngồi của phụ xế và những đồ giá trị trong hành lý bị mất, thậm chí họ còn bỏ ma túy vào để “buôn lậu ké”.

9. Taxi ở sân bay

- Bạn không muốn trả 50B tiền phí nếu thuê taxi thông qua sự quản lý của sân bay, bạn muốn tự trả giá… hãy cẩn thận, ở Thái Lan đi taxi có bấm đồng hồ là rẻ nhất.

10. Bạn có thể mang giúp, giữ giúp hành lý của người khác khi nhân viên hãng bay cân hành lý (ok, khi share cân nặng), nhưng không mang, không cầm nó đi qua khu vực máy soi của hải quan (bạn biết gì bên trong?)

11. Ít nhất 2 thành viên của nhóm này đã bị mất tiền vì chiêu "muốn xem cho biết tiền Việt có hình ảnh ra làm sao". Đối tượng phần lớn là người Ấn, người Trung đông, họ sẽ tiếp cận, làm quen, và nếu bạn là người thân thiện, họ sẽ nói rằng họ định đi VN du lịch trong thời gian tới, họ muốn biết con người và đất nước VN bla bla... họ sẽ bắt chuyện và nhờ bạn cho họ xem tờ tiền đồng, 1 đối tượng khác sẽ làm bạn mất tập trung và khi quay lại thì tiền trong bóp bạn đã mất đi 1 ít.

Hãy nhớ rằng, hầu hết những kẻ lừa đảo đều thành công vì họ đánh vào tâm lý ‘ham rẻ, ham vui” của nạn nhân. Nếu một cái gì đó quá tốt, quá dễ… hãy thận trọng. Người Thái thường “khép nép” vì vậy, nếu có 1 người Thái “quá thân thiện, quá tự tin, quá sành sỏi” đến bắt chuyện với bạn… hãy thận trọng.

????Nếu bạn đi Thái mà từng bị lừa, đừng ngại nói điều đó ra, vì nếu bạn im lặng, 1 người khác sẽ bị hại giống như bạn! ????????


Chúc quý khách có chuyến du lịch vui vẻ