Thái Lan là một đất nước không chỉ được mệnh danh là “phong cảnh hữu tình” mà còn được xem là “thiên đường mua sắm” vô cùng tuyệt vời. Nếu bạn có dịp đặt chân đến đất Thái, ngoài việc đi du lịch, bạn cũng không thể bỏ qua những món quà làm lưu niệm ý nghĩa cho người thân ở xứ sở này. Tuy nhiên, bạn đang còn băn khoăn chưa biết mua gì, bài viết dưới đây sẽ “bật mí” cho bạn. Cùng tìm hiểu nhé!

Bạn đi du lịch Thái Lan và đã sẵn sang mua sắm cho mình chưa? Thái Lan đang chờ đón và bán cho bạn rất nhiều hàng hóa đó. Từ mặt hàng xa xỉ đến hàng bình dân. Vì vậy, bạn có đến trung tâm thương mại, chợ đêm, chợ nổi… thì bạn cũn có thể thoẳ sức mua sắm những muốn quà mà bạn yêu thích.

Thế nhưng, chắc hẳn bạn đang suy nghĩ và băn khoăn không biết đến thái nên mua gì làm quà lưu niệm phải không nào? Vậy thì bạn đừng bỏ qua những món hàng bổ ích và tuyệt vời dưới đây nhé.

1. Hàng thời trang, mỹ phẩm

Chắc hẳn phải nói, đây là sự lựa chọn hàng đầu của tất cả các du khách khi đến xứ sở xinh đẹp này. Do đó, khi đến các trung tâm mua sắm như siêu thị, cửa hàng phố hay chợ… bạn dễ dàng chọn lựa được các mặt hàng mỹ phẩm nổi tiếng tại Thái mà không lo hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng mà giá cả lại phải chăng.

2. Dầu gió, dầu Massage

Ở Thái Lan có bán rất nhiều dầu gió. Hầu hết, các loại dầu Thái từ lâu đã nổi tiếng về chất lượng và có nhiều công dụng tuyệt vời, đặc biệt tốt cho người già nên được nhiều người Việt Nam tin dùng. Nếu bạn không mua sản phẩm này về sẽ là một thiếu sót cho mình và gia đình đấy.


Dầu Lăn Thảo Dược Nhân Sâm Green Herb Oil Thái Lan

Với một hộp như dưới đây sẽ có gái cực rẻ. Bạn có thể mua 1 hộp gồm 10 lọ để được giảm giá tại các cửa hàng thuốc ở Thái Lan. Sản phẩm này có tác dụng trị các cơn ho, cảm lạnh, đau nhức xương khớp và các loại bệnh thông thường.

Tham khảo: Các loại dầu Thái lan được ưa chuộng tại Việt Nam

3. Dầu dừa Thái Lan

Hầu hết, sản phẩm này có ở hầu khắp Thái Lan từ các thương hiệu lớn cho đến các quán nhỏ lẻ ở khắp các địa phương. Đây là một sản phẩm hiện đại bạn có thể sử dụng trong nấu ăn, làm đẹp hay làm tinh dầu xông phòng vô cùng tiện ích.

4. Quần áo

Ai cũng biết, ngành may mặc của Thái khá phát triển. Có sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc, chất liệu. Vì vậy, ngoài các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều có mặt trong tất cả các trung tâm mua sắm lớn, thì ở Thái còn có các loại thương hiệu địa phương với giá cả phải chăng mà bạn có thể tìm thấy ở chợ Pratunam, trung tâm mua sắm Platium. Chắc hẳn với những sản phẩm này bạn sẽ bỏ ra hàng giờ để lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất đấy.

5. Giày dép

Nếu có thời gian đi dạo khắp các vùng quanh chợ, bạn sẽ thấy khá nhiều gian hàng bán giày dép khác nhau từ dép, giày sandal, giày lụa Thái, giày cao gót, giày trẻ em, giày nữ đến các loại giày cho nam giới. Tất cả mọi thứ bạn muốn đều được bày bán với giá rẻ và thậm chí bạn còn có thể trả giá để mua được rẻ kèm theo chất lượng tốt nhất.

6. Những món đồ gỗ chạm khảm

Đến đây, bán sẽ vô cùng ngạc nhiên khi thấy những mảnh gỗ đơn thuần nhưng khi được bàn tay của các nghệ nhân Thái chạm khắc đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. Tuy nhiên, mỗi món đồ mang một hình dáng và giá trị phong thủy khác nhau nhằm mang đến những điều may mắn cho người sử dụng.

7. Lụa Thái

Nói đến những món quà lưu niệm khi đi du lịch Thái, bạn không thể không nhắc tới những tấm lụa Thái mang đầy màu sắc và chất lượng tốt. Những tấm lụa này không chỉ dùng để may quần áo mà còn có thể sử dụng để may áo, gối, rèm cửa… Và chắc chắn những mảnh lụa này sẽ tạo nên một không gian đầy ấn tượng cho nơi ở của bạn.

8. Móc chìa khóa

Khi đến bất cứ nơi đâu bên Thái để du lịch, bạn cũng có thể mua được những móc chìa khóa nhỏ nhắn. Với những kích thước, hình dạng khác nhau, những móc chìa khóa này sẽ là món quà lưu niệm khi đi du lịch Thái mà được đông đảo mọi người ưa thích.

9. Gối hình tam giác

Lạc vào thiên đường mua sắm như mê cung ở Thái. Chắc chắn, bạn sẽ vô cùng ấn tượng bởi những chiếc gối hình tam giác vô cùng bắt mắt. Chính vì vậy, bạn có thể mua về làm quà lưu niệm cho người thân hết sức ý nghĩa.

10. Đồ ăn vặt Thái

Mứt dừa, sầu riêng sấy khô, khô mực bento, khô cá, mì gói Mama…là những thức ăn vặt nổi tiếng ở Thái Lan mà bạn có thể tìm thấy trong các hệ thống siêu thị Big C. Do đó, nếu bạn đã từng đặt chân đến Thái nhất định đừng bỏ qua hệ thống này để mau những món đồ ăn yêu thích của mình nhé. Khi bạn mua những món  hàng này bạn sẽ thấy giá rẻ hơn so với Việt Nam rất nhiều.

Kẹo chanh muối thái lan

Ngoài những món đồ mua làm lưu niệm khi đi du lịch Thái được nêu trên, bạn có thể tham khảo và mua thêm nhiều đồ khác nữa mà vẫn có thể tiết kiệm được chi phí tối đa cho mình đấy.

Du lịch Thái không những có cảnh đẹp, những lễ hội độc đáo mà thiên đường mua sắm được xem là điểm đến thú vị mà không vị khách nào có thể bỏ lỡ. Hy vọng, thông qua bài viết này, bạn có thể tham khảo và mua hàng Thái chuẩn với chất lượng tốt làm món quà tặng ý nghĩa cho người  thân.

Chatuchak Việt Nam gợi ý bạn một số sản phẩm Thái Lan có thể mua làm quà cực kỳ ý nghĩa nhé. Nếu như các bạn có lỡ quên hay do hành lý quá kí không thể mua trực tiếp từ Thái để đem về làm quà thì có thể mua online hàng Thái chính hãng tại website  Chatuchak.Vn