Bạn có nhu cầu kinh doanh hàng Thái Lan nên có nhu cầu sang Thái? Điểm đến của bạn là chợ Pratunam? Tuy nhiên, bạn chưa am hiểu về chợ này cũng như cách lấy hàng thế nào? Chatuchak.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nơi này. Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Khái quát chung về chợ Pratunam

Chợ Pratunam nằm ở ngã tư Ratchaprop và Petchburi (kế bên khách sạn Amari Watergate). Chợ này chuyên cung cấp các mặt hàng giá sỉ từ  quần áo, giày dép, các phục kiện thời trang… Nên lần đầu tiên đến đây, bạn sẽ có cảm giác như mình đang lạc vào mê cung của thế giới Thái ấy.

Đến với Chợ Pratunam, bạn không chỉ cảm nhận được thế giới của những người mua sắm mà bạn còn hiểu thêm được được cuộc sống của những người dân bản địa nơi đây. Đó là những những cửa hàng đang làm việc với máy may, hối hả đóng kiện sản phẩm của các đơn hàng, chất hàng lên xuống ở một không gian chật hẹp, kêu nhau í ới rất vui nhộn.

Chợ Pratunam là khu chợ dành cho các khách sỉ có nhu cầu về các món hàng thấp cấp, như những chợ ngoài trời khác ở Bangkok, giá phản ánh chất lượng. Hầu hết, các cửa hàng thường Thái đều bán giá sỉ nếu bạn mua 3 món hàng trở lên. Tuy nhiên, giá cũng không chênh lệch là bao khi bạn mua 1 món hàng. Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể mặc cả về giá.

2. Những điều cần biết khi lấy hàng ở chợ Chợ Pratunam

Chợ Pratunam bán nhiều mặt hàng chuẩn Thái, chất lượng khá tốt, giá thành vừa phải, độ tin cậy và an toàn cao nên thời gian gần đây hàng Thái Lan đang ngày càng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. Nhất là người Việt.

Khi mua sắm ở khu chợ Pratunam bạn cần biết, tại khu chợ này tình trạng trộm cắp ở đây khá phổ biến nên luôn phải cẩn thận túi tiền và tư trang cá nhân của mình.

Bạn nên xem xét kỹ sản phẩm mình muốn mua. Ở đây không phải hàng nào cũng là hàng chính hãng Thái mà còn có cả những mặt hàng Trung Quốc, hàng trộm cắp, buôn lậu…

Đến đây lấy hàng, nếu bạn mua hàng với số lượng lớn, người bán sẽ chuyển thẳng đến khách sạn cho bạn. Ở đây, có cả những công ty chuyển hàng quốc tế với văn phòng đặt tại cuối phía đông của Phetchaburi Soi 15.

Điều quan trọng nhất dành cho bạn khi đi lấy hàng ở khu chợ này là luôn tươi cười mỗi khi mặc cả sẽ giúp bạn có được giá tốt hơn mong muốn.

* Lưu ý:

- Chợ Pratunam cửa khá sớm, chỉ tới tầm 3h chiều nên khi có dự định đến đây, bạn hãy thu xếp thời gian đi cho phù hợp.

- Quy tắc của chợ Pratunam đề ra là : không thử, không đổi trả, không hoàn tiền. Nếu bạn thấy một nhãn hiệu tên tuổi, đó là hàng nhái. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ mặt hàng trước khi quyết định lấy hay không.

Chúc các bạn thành công!